เปิดใหม่ “Terra Nova” ร้านอาหารอิตาลี ชูเมนูต้นตำรับผสานโมเดิร์นอิตาเลียนสไตล์ เดอะคริสตัล เลียบทางด่วน

“Terra Nova” ร้านอาหารอิตาลี ชูเมนูต้นตำรับผสานโมเดิร์นอิตาเลียนสไตล์ เดอะคริสตัล เลียบทางด่วน

Home / PR NEWS / เปิดใหม่ “Terra Nova” ร้านอาหารอิตาลี ชูเมนูต้นตำรับผสานโมเดิร์นอิตาเลียนสไตล์ เดอะคริสตัล เลียบทางด่วน

จุดแฮงเอ้าท์ของคนทันสมัยแห่งใหม่ ร้านอาหารอิตาลีโดดเด่นด้วยเมนูอาหารชูคอนเซ็ปต์ ต้นตำรับสไตล์ โมเดิร์นอิตาเลียน บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยงานอาร์ตผสานอารมณ์ศิลป์ ให้อรรถรสร่วมกันอย่างลงตัว ที่ชั้น 2 เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา

โดยที่มาของชื่อร้าน เทอรา แปลว่า ดินหรือโลก หมายถึงสูตรอาหารดั้งเดิม และโนวา แปลว่า ดาวอันสดใส ความใหม่ หมายถึงการนำสูตรต้นตำรับและความโมเดิร์นของเมนูมาผสมผสานกันอย่างลงตัว งานนี้ได้รับเกียรติจาก เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย นายโลเรนโซ กาลันตี(Mr.LorenzoGalanti – Italian Ambassador ) มาร่วมชิมและการันตีความอร่อย รวมทั้งนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแสดงความยินดีด้วย สิ่งที่สร้างความประทับใจอย่างมากในหลากหลายเมนู คือ การได้เชฟมากประสบการณ์ทั้งเชฟอ๊อตโต้- ประภาศน์ ปาณะวีระ ดีกรี Top Chef Thailand Season 2 และ เชฟอดัม-นิโคมเดส ลินเดอร์ ผู้มีประสบการณ์จบจากสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังทั้งในและต่างประเทศกว่า 25 ปี เชี่ยวชาญด้านอาหารอิตาเลียนเป็นอย่างดี มาร่วมครีเอทเมนูเสิร์ฟความอร่อยและเชฟโอ๊ค-กรณัฐ ธรรมอำนวยสุข จบจากสวีเดน เป็นผู้ได้รับรางวัลมากมายด้าน Mixology หรือผู้ค้นคิดสูตรเครื่องดื่ม

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอีกรุ๊ป จำกัด เผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ ท่านทูตอิตาลี ท่านโลเรนโซ กาลันตี โดยร้าน Terra Nova มุ่งมั่นตั้งใจให้เป็นร้านโปรดของคนที่ชอบทานอาหารอิตาเลียน ซึ่งจะได้อร่อยไปกับอาหารอิตาเลียนขนานแท้และแบบประยุกต์ แต่ถูกปากคนไทย โดยได้เชฟชื่อดังฝีมือดีมาร่วมครีเอทเมนูต่างๆ ทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพเพื่อมอบประสบการณ์ล้ำค่าในการรับประทานอาหาร และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากลูกค้าที่ชื่นชอบในรสชาติของอาหาร รวมถึงบรรยากาศร้านเทรนดี้ ที่มีการนำงานศิลปะของอาร์ททิสชื่อดังอย่างฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti) มาตกแต่งให้เป็นร้านที่สนุกและทันสมัย

นอกจากนี้ในงานเปิดตัวยังมีเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ศศลักษณ์ สุภสร, ชัชวาล-จารุณี พงษ์สุทธิมนัส, ณินทิรา โสภณพนิช, นิรมล วยากรณ์วิจิตร, อรวรรณ คราประยูร, ยุพดา ภัทรประสิทธิ์, นัฐวรา บุญญาปะมัย, เชฟวิลเมนต์ ลีออง, เชฟพลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ, มาร์ค ธาวิน, นาขวัญ รายนานนท์, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ, ณิชชา บุณยากร, บุญญาดา กฤติยะโชติกุล, ดร.เมย์ริสสรา จันทรรัตน์, ปณิธยา เธียรประสิทธ์, ณิชารีย์ พงษ์สมบูรณ์, ปิยณัฐ กิตติวรพงษ์กิจ มาร่วมพิสูจน์ความอร่อยของอาหารอิตาเลียน ซึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจบรรยากาศร้าน อีกทั้งให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ด้วยกระจกรอบด้าน มีทั้งโซนส่วนตัวและรับรองสำหรับกลุ่มใหญ่ๆ รวมถึงรสชาติอาหารอิตาเลียนอร่อย ได้รสสัมผัสถึงความเป็นออริจินัล ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และวัตถุดิบที่เลือกใช้มั่นใจว่าคัดสรรมาอย่างดี อีกทั้งการตกแต่งจานยังมีความสวยงามอีกด้วย

ภายในงานได้สัมผัสกับอาหารอิตาเลียนขนาดแท้ผสานด้วยความโมเดิร์นเคล้าไปกับบรรยากาศของทางร้านที่ตกแต่งให้โดดเด่นโทนสีดำตัดด้วยสีส้มสะดุดตา รวมถึงโคมไฟที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษเพื่อให้เป็นจุดเด่นของทางร้าน นอกจากนี้ยังเหมือนได้นั่งชมงานศิลป์ของศิลปินดังจากอิตาลี ฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti)และการออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ มีความลงตัวด้วยผนังปูนเปลือย ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผาคู่กับงานสแตนเลสสีทองและสีโรสโกลด์ซึ่งดีไซน์ให้เกิดความแตกต่างแต่ลงตัว สะท้อนตัวตนของร้าน Terra Nova ได้อย่างชัดเจน โดย Terra Nova เปรียบได้กับอาหารสูตรดั้งเดิมผสานสูตรโมเดิร์นให้เกิดความลงตัวและถูกปากคนไทย โดยในงานเสิร์ฟเมนูชวนให้ลิ้มรสความอร่อยแบบฉบับอิตาเลียนโมเดิร์น

  1. Deep Fried Mushroom

เห็ดชิตาเกะคลุกเกล็ดขนมปัง ทอดในน้ำมันรำข้าว ที่เรียกได้ว่าวัตถุดิบที่เลือกใช้เพื่อสุขภาพ “เพราะสุขภาพของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราให้ความใส่ใจ

  1. Kale Salad

เป็นอีกเมนูแนะนำ ซึ่งร้านเลือก Kale เป็นวัตถุดิบหลัก เพราะถือว่าเป็น *Superfood *ที่มีอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดและสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเพิ่มความกลมกล่อม ด้วย ควินัว และอโวคาโด พร้อมน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น

  1. Burrata cheese With Mixed Salad

ชีสบูราต้า ที่มีความ Creamy และรสชาติพิเศษ เสิร์ฟกับสลัดผักออแกนิค และ Extra virgin olive oil

  1. Pappardelle with Italian sausage and Truffle

พาสต้าเส้นสด ที่ร้านทำสดใหม่ทุกวัน ผัดกับครีม Truffle pasteไส้กรอกอีตาเลี่ยน และ Topping ด้วยเห็ดทรัฟเฟิล

  1. Pizza Parma Ham & Four Cheese

ทางร้านเสิร์ฟ แบบ 2 หน้าใน 1 ถาด โดยแป้งเรายังคง ความนุ่ม เหนียว ตามแบบฉบับอิตาเลี่ยน และคัดสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม ทั้งชีส และ Prosciutto crudo

  1. Smoked Chicken Wrapped Stuffed with Italian Sausage (Main choice)

น่องสะโพกไก่ยัดไส้ด้วยไส้กรอกอิตาเลียน และพันด้วยเบคอน แล้วจึงนำไปซูวี อุณหภูมิ 70 องศา เป็นเวลา 2.30 นาที แล้วนำเข้าอบจนหอม มาพร้อมกับ มันบดทรัฟเฟิลครีม ถั่วแระญี่ปุ่น เห็ดชิเมจิผัด และเบบี้แครอทเสิร์ฟพร้อมกับซอสกาแฟไวน์แดงรสชาตกลมกล่อม

  1. Grilled Branzino with Creamy Spinach Sauce (Main choice)

ปลากะพงจากธรรมชาติย่างจนมีกลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมผักโขมครีมซอส และซัลซ่ามะเขือเทศเชอรี่

  1. Roast Duck Breast with Pomegranate Red Wine Sauce (Main choice)

อบเป็ดซูวีอุณหภูมิ 57 องศา เป็นเวลา 2 ชั่วโมง แล้วนำมานาบบนกระทะจนหนังกรอบแล้วจึงนำเข้าเตาอบ มาพร้อมกับ มันบดทรัฟเฟิลครีม ถั่วแระญี่ปุ่น เห็ดชิเมจิผัด และเบบี้แครอท เสริฟพร้อมซอสไวน์แดงทับทิม

พิสูจน์ความอร่อยแบบต้นตำรับอิตาเลียนสไตล์โมเดิร์นได้ที่ร้าน Terra Nova ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและปฏิบัติตาม SHA+ เพื่อการันตีได้ว่าร้านนี้มีความปลอดภัย พบกันได้ที่อาคาร Veranda ชั้น2 The Crystal (Ekamai-Ramindra) เดินทางสะดวกย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา หรือโทรจองได้ที่ 02 102 2002 หรือ 063 220 9889 ที่พร้อมมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้ทุกครั้ง ที่มารับประทานอาหารที่ Terra Nova.