Bud Livehouse

Bud Livehouse Presented by Lido Connect X Budweiser สายอินดี้ตบเท้าร่วมเสพดนตรีคับคั่ง

คอนเสิร์ตสายอินดี้ครั้งใหญ่ตั้งแต่ต้นปีในงาน Bud Livehouse สนับสนุนผลักดันวัฒนธรรม Live House

Home / PR NEWS / Bud Livehouse Presented by Lido Connect X Budweiser สายอินดี้ตบเท้าร่วมเสพดนตรีคับคั่ง

Budweiser หนึ่งในแบรนด์เบียร์ชั้นนำของบริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ภายใต้การกุมบังเหียนบริหารงานโดยซีอีโอใหญ่ คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้ที่รักและชื่นชอบในงานดนตรีอย่างมากประกาศจัดงานคอนเสิร์ตรับคอเพลงสายอินดี้ครั้งใหญ่ตั้งแต่ต้นปีในงานที่มีชื่อว่า “Bud Livehouse” ภายใต้การร่วมมือของทาง Budweiser กับ Lido Connect ด้วยความเชื่อว่าในประเทศไทยมีศิลปินนักดนตรีมีฝีมือจำนวนมากแต่มีสิ่งที่ขัดขวางการเติบโตอยู่นั่นคือ “โอกาส” Budweiser จึงต้องการยืดหยัดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรีในบ้านเราพร้อมตั้งเป้าเป็นผู้สนับสนุนที่จะผลักดันวัฒนธรรม Live House กลับมา Reintroduce ในเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความทันสมัยและถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่มากยิ่งขึ้นภายใต้แคมเปญที่มีชื่อว่า “Bud Livehouse”

“Live House” หรือ “ไลฟ์เฮาส์” เป็นวัฒนธรรมการเสพดนตรีนอกกระแสหรืออินดี้ โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงยุค 60s – 70s แนวคิดดังกล่าวถูกริเริ่มขึ้นในคาเฟ่ดนตรี (Ongaku-kissa) ที่ลูกค้าสามารถขอเพลงได้หลังจากสั่งเครื่องดื่ม โดยทางร้านจะเปิดเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงให้จนกระทั่งเมื่อปี 1976 ร้านที่มีชื่อว่า Shinjuku Loft ได้พัฒนา Ongaku-kissa ในรูปแบบใหม่ขึ้นมาโดยทำเป็นพื้นที่โล่งให้จุคนได้ประมาณ 300 คน เป็นสถานสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ตของวงใต้ดิน อินดี้ที่ต้องการปล่อยของให้กับกลุ่มแฟนเพลงของตัวเอง ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นจุดกำเนิดของวง Punk และ Noise หลายๆ วงในญี่ปุ่น เช่น The Stalin และ Hijokaidan รวมไปถึงวงจากต่างประเทศอย่าง Einstürzende Neubauten และ Sonic Youth ทำให้วัฒนธรรม “Live House” เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้วงการดนตรีใต้ดินและอินดี้ในญี่ปุ่นนั้นเติบโตเป็นอย่างมาก

ครั้งนี้ Budweiser เลือกเป็นพันธมิตรกับ Lido Connect เพราะเป็นสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์เดินทางสะดวกเป็นแหล่งนัดพบปะของวัยรุ่นหลากหลายไลฟ์สไตล์ซึ่งเราอยากให้กิจกรรม Live House เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ตามที่มาเดินสยามฯ จะต้องไม่พลาดที่จะมาลิ้มลองกับวัฒนธรรม บรรยากาศ และกิจกรรมสนุกๆที่เราจัดขึ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ด้วย

เปิดคอนเสิร์ตแรกไปแล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีแฟนๆ ของศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อย่าง “Numcha” ศิลปินหญิงคนแรกจากค่ายเพลง Newechoes นักร้องและนักแต่งเพลงสาวอิสระที่โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีอินดี้ของไทยขนเพลงเพราะเพลงดังของตนเองมาโชว์ได้อย่างประทับใจคนดูทั้ง Keep Cold, Dirty Shoes, April’s Loop และ Krytonite ตามมาด้วย “Supergoods” วงโซล R&B จากค่าย Tomato Love Records เปิดโชว์ในเพลงที่หลากหลายรสชาติให้ได้เปิดประสบการณ์ของดนตรี อาทิเช่น อยู่เฉยๆ Time’s Up, Bye Bye และ “Ford Trio” บอยแบนด์ตัวกรูฟล่าสุด วงดนตรี 3 ชิ้นที่มีกลิ่นอายของดนตรี American ดั่งเดิมอย่าง Blues, Soul, Funk นำเสนอหลากหลายเพลงและไม่พลาดที่จะนำซิงเกิลตีความเรื่องผีเป็นเพลงสุดกวนใน ‘Ghost Story’ มาโชว์ด้วย

ทั้งนี้ เตรียมเปิดคอนเสิร์ตอีกครั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 พบกับศิลปิน Yep May Yep, Yooze, Lord Liar Boots บัตรราคา 200 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ Tickets available at Ticketmelon