รู้จักอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ SEO ช่วยให้แบรนด์ธุรกิจติดหน้าแรก

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ได้กลายมาเป็นฐานที่มั่นสำคัญ สำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร แบรนด์ธุรกิจ หรือองค์กรต่าง ๆ ไปเสียแล้ว แต่การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่รู้จักกับคำว่า SEO หรือ Search Engine…

Home / PR NEWS / รู้จักอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ SEO ช่วยให้แบรนด์ธุรกิจติดหน้าแรก

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ได้กลายมาเป็นฐานที่มั่นสำคัญ สำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร แบรนด์ธุรกิจ หรือองค์กรต่าง ๆ ไปเสียแล้ว แต่การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่รู้จักกับคำว่า SEO หรือ Search Engine Optimization ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จนั้นมีกลุ่มอาชีพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SEO คอยทำหน้าที่สนับสนุนรวมอยู่ด้วย วันนี้เราจะพามาแนะนำสายงานที่เกี่ยวข้องกับ SEO Agency และพาไปรู้จักอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ SEO ช่วยให้แบรนด์ธุรกิจติดหน้าแรก

การทำ SEO เกี่ยวข้องกับอาชีพอะไรบ้าง

  1. นักการตลาดออนไลน์ Digital Marketer

แบรนด์ธุรกิจหรือสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ ที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น หรือต้องการประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว มักจะเลือกใช้บริการ SEO Agency กันเป็นส่วนใหญ่ เพราะ SEO Agency จะมีนักการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูล และวางแผนคิดกลยุทธ์แคมเปญโฆษณา ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ช่วยทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกของ Google

  1. นักเขียนบทความ Content Writer 

มีคำกล่าวที่ว่าหากเนื้อหา หรือคอนเทนต์มีคุณภาพ แบรนด์ธุรกิจก็จะสามารถเพิ่มยอดขาย ยอดติดตาม และสามารถสร้าง Brand Awareness ได้นาน แต่การเขียนบทความนั้นก็ต้องมีความเชี่ยวชาญเรื่องการทำ SEO มีเทคนิคในการสร้างหัวข้อ มีสไตล์การเขียนเฉพาะตัวด้วย รวมถึงมีการทำการบ้านที่ดี เพราะการเขียนบทความ SEO นั้นค่อนข้างยากและต้องมีความเข้าใจในรายละเอียดมากกว่าการเขียนบทแบบทั่ว ๆ ไป เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับคอนเทนต์ที่มีเป้าหมายเพื่อให้ตรงกับ Search intent มากขึ้น

  1. ผู้เชี่ยวชาญ SEO หรือ SEO Specialist

SEO Agency มืออาชีพส่วนใหญ่จะต้องมี SEO Specialist หรือผู้ที่มีความสามารถในการใช้เครื่องมือในการทำ SEO มีความรู้เรื่องการใช้งานของแพลตฟอร์มต่าง ๆ การใส่ภาพประกอบ การใส่เนื้อหา การใส่หัวข้อหลัก หัวข้อรอง รวมไปถึงวางแผนปรับใช้ Keyword ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อช่วยเพิ่ม Traffic หรือผู้เข้าชม และทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google SEO Specialist จะแตกต่างจาก Digital Marketer คือ จะทำงานที่เกี่ยวข้องกับ SEO โดยตรง แต่ Digital Marketer จะดูแลภาพรวมและวางกลยุทธการโฆษณาเป็นหลัก

ส่วนใหญ่แล้วผู้ให้บริการทำ SEO หรือ SEO Agency จะมีผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ จากแต่ละอาชีพที่กล่าวมาแล้วด้านบน เพื่อช่วยแบรนด์ธุรกิจ สินค้า หรือเว็บไซต์ ทำ SEO คุณภาพ เพื่อจะได้เติบโตและก้าวขึ้นไปติดลำดับแรก ๆ ของการค้นหา สร้างศักยภาพให้ธุรกิจออนไลน์นำหน้าเหนือกว่าคู่แข่ง ถ้าหากใครสนใจทำ SEO สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ SEO Agency เพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล

Tel: 02-258-5515, 065426-6499

Line OA: @minimicegroup

Email: info@minimicegroup.com