CAP+ Clean Air Positive Pressure COVID-19 PM2.5 บริษัท แคพพลัส จำกัด โควิด-19

มาถึงไทยแล้ว… ระบบเดียวที่ตอบโจทย์ pain point หลักของคนไทย ทั้งโควิด pm2.5 บ้านอับ ภูมิแพ้ ตื่นมาเพลีย หรือแม้แต่สมาธิสั้น ที่ตอนนี้คิวรอติดตั้งยาวร่วมเดือน

บริษัท แคพพลัส จำกัด เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “CAP+ รุ่น CAP200 ที่ช่วยเติม Fresh Air มาในบ้านเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเติมอากาศบริสุทธิ์ ภายในคอนเซ็ปต์งาน “Safe House…

Home / PR NEWS / มาถึงไทยแล้ว… ระบบเดียวที่ตอบโจทย์ pain point หลักของคนไทย ทั้งโควิด pm2.5 บ้านอับ ภูมิแพ้ ตื่นมาเพลีย หรือแม้แต่สมาธิสั้น ที่ตอนนี้คิวรอติดตั้งยาวร่วมเดือน

บริษัท แคพพลัส จำกัด เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “CAP+ รุ่น CAP200 ที่ช่วยเติม Fresh Air มาในบ้านเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเติมอากาศบริสุทธิ์ ภายในคอนเซ็ปต์งาน “Safe House Safe Health” เติมสมดุลให้อากาศ เติมเต็มสุขภาพ

คุณพรรัตน์ มณีรัตนะพร กรรมการผู้จัดการบริษัท แคพพลัส จำกัด ได้ออกมาเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ “CAP Plus” ในรุ่น CAP200 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเติมอากาศบริสุทธิ์ ช่วยสร้างสมดุลอากาศภายในบ้าน โดยมีแนวคิดที่จะย้ายห้องปลอดเชื้อแรงดันบวกของโรงพยาบาลเข้าไปแทนที่ทุกห้องในบ้านของคนไทยทุกคน จึงได้ออกแบบนวัตกรรมและเทคโนโลยี CAP+ หรือ Clean Air Positive Pressure เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อสร้างสมดุลและเติมอากาศบริสุทธิ์ ที่ปราศจากฝุ่นควัน (PM 2.5), แบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโรค และกลิ่นอับชื้นพร้อมทั้งสร้างแรงดันบวกเพื่อลดระดับค่าคาร์บอนไดออกไซด์และฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ภายในห้องอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ร่างกายของทุกคนมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว ด้วยการมุ่งมั่นค้นคว้าหาข้อมูลงานวิจัยต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนพบว่าปัญหาหลักของมลภาวะในอากาศที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างรุนแรง คือ เรื่องของค่าระดับคาร์บอนไดออกไซด์ภายในห้องที่สูดหายใจเข้าไป ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพดังนี้
• ผลกระทบต่อเด็กๆในวัยเรียน คือสมาธิจะสั้นลง และมีผลกระทบทำให้การเรียนแย่ลงได้ หรือถ้าเป็นเด็กเล็กมากๆ สามารถส่งผลเสียถึงขั้นทำให้พัฒนาการของสมองช้าลงด้วย
• ผลกระทบต่อคนวัยทำงาน ทำให้การตัดสินใจและการคิดวิเคราะห์ต่างๆช้าลง
• ผลกระทบต่อผู้สูงอายุ และคนที่เป็นภูมิแพ้ ถ้าอยู่ในห้องที่มีระดับค่าคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงเกินไปเป็นเวลานานๆ จะมีผลทำให้ปัญหาสุขภาพที่เป็นอยู่แย่ลงเรื่อยๆ
• ผลกระทบต่อการนอนหลับพักผ่อนในทุกคืน จะทำให้ตื่นขึ้นด้วยความอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น และผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับยากจะทำให้อาการหนักขึ้น และต้องเข้ารับการรักษาในที่สุด

Pain points ทั้งหมดนี้ รวมถึงปัญหาเรื่องฝุ่นควัน (PM 2.5)และเชื้อโรคในอากาศ ตลอดจนถึง Covid 19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่และยังไม่หมดไปในปัจจุบัน คือเป้าหมายหลักที่ทำให้ CAP Plus ต้องสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา โดยพัฒนาจากเครื่องฟอกอากาศที่มีขายอยู่มากมายหลายแบรนด์ในตลาด มาเป็นระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งระบบการทำงานของ CAP Plus รุ่น CAP200 นั้นต่างจากระบบเครื่องฟอกอากาศแบบเดิมๆโดยสิ้นเชิง เพราะCAP Plus ใช้ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งจะทำหน้าที่หลักในการนำเข้าออกซิเจน หรือเรียกแบบเข้าใจง่ายๆ ว่าเติมอากาศใหม่มากรองให้บริสุทธิ์เข้าไปในห้องคุณ ซึ่งจะทำให้ทุกห้องในบ้านของคุณมีอากาศใหม่เข้าไปในห้องตลอดเวลา โดยอากาศที่เข้าไปจะเป็นออกซิเจนที่สะอาดผ่านการกรองให้บริสุทธิ์และหอมสดชื่น ทำให้เกิดเป็นแรงดันบรรจุบวกเพื่อไปผลักอากาศเก่าในห้องที่เต็มไปด้วยคาร์บอนไดออกไซด์และเชื้อโรคออกจากห้องไปให้มากที่สุด เหมือนกันกับห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลที่มีแรงดันบวกพร้อมทั้งกรองฝุ่นตั้งแต่ก่อนนำอากาศเข้ามาในห้อง ทำให้อากาศในห้องที่ผ่านการเติมและฟอกอากาศ จะส่งผลให้ห้องทุกห้องที่ใช้ระบบ CAP Plus อยู่นั้นถูกปรับสมดุล ให้มีการถ่ายเทระดับคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากห้องไปพร้อมกับเชื้อโรค เชื้อรา และแบคทีเรีย ทำให้สามารถปกป้องทุกคนที่อยู่ในห้อง เผชิญกับมลภาวะในอากาศน้อยที่สุดซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้เราได้รับ การรับรองจากสถาบัน SGS บริษัทจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าลดระดับคาร์บอนไดออกไซด์, PM2.5, PM10, เชื้อโรค, เชื้อรา, และแบคทีเรีย ที่สะสมในห้องได้มากกว่า 90% และถ้าในห้องมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเดิมอยู่ก่อนแล้ว มาติดตั้งCAP Plus รุ่น CAP200 จะส่งผลให้เครื่องฟอกอากาศเดิมทำงานน้อยลง และยืดระยะเวลาการเปลี่ยนไส้กรองเครื่องฟอกอากาศนั้นให้

ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ CAP Plus มี 2 รุ่น โดยได้เริ่มที่รุ่น Full System ซึ่งจะเหมาะกับบ้านหรืออาคารที่กําลังสร้างอยู่ เพราะเป็นการเดินระบบเหนือฝ้า และ CAP Plus รุ่น CAP200 ที่ได้เปิดตัวในครั้งนี้เป็นซีรีส์ต่อมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ใช้งานจริง เพราะ CAP Plus รุ่น CAP200 จะมาช่วยตอบโจทย์เพิ่มเติม ในกลุ่มลูกค้าที่มีบ้านหรือคอนโดอยู่แล้ว เนื่องจากมีขนาดเครื่องเล็ก ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง และติดตั้งง่าย ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ทางบริษัทฯ เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากผลิตภัณฑ์ CAP Plus จึงนําเสนอ CAP Plus รุ่น CAP200 ออกสู่ตลาดให้คนไทยได้มี เทคโนโลยีที่ทำให้ทุกคนปลอดภัยและได้รับอากาศบริสุทธิ์ เพื่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดี นับเป็นเวลากว่า 5 ปี ที่คนไทยต้องพบเจอกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และประเทศไทยเป็นประเทศที่มีคุณภาพอากาศเป็นมลพิษสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก ส่งผลให้ระบบการหายใจมีการอักเสบ รวมถึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้อรัง ดังนั้น บริษัท แคพพลัส จำกัด ร่วมกับ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด จึงตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพคนไทย ด้วยการส่งแคมเปญ “Safe House Safe Health” เติมสมดุลให้อากาศ เติมเต็มสุขภาพ สร้างอัจฉริยะคืนอากาศบริสุทธิ์

คุณพรรัตน์ มณีรัตนะพร ได้เปิดเผยอีกว่า นับตั้งแต่เปิดตัว Soft Launch มาในปี 2564 ยอดจำหน่ายมีผลตอบรับที่ดีทั้ง 2 รุ่น ถึงแม้ว่าราคาของตัว V2 ที่เป็นรุ่น Full System จะราคาหลักแสน แต่ลูกค้าที่สร้างบ้านกับบริษัท Landy Home ทุกหลัง ไว้วางใจให้ CAP Plus ดูแล โดยกลุ่มลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มครอบครัวที่มีลูก กลุ่มคนทำงานนอกบ้าน ซึ่งต้องการกลับมาพักผ่อนในบ้านอย่างสบายใจ และกลุ่มลูกค้าที่ Work From Home ซึ่งกำลังมีกระแสตอบรับดีมากๆ ดูได้จากยอดจองคิวช่างติดตั้งซึ่งตอนนี้คิวจองยาวไปถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ CAP Plus รุ่น CAP200 มีแนวโน้มว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ คุณลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ซึ่งเป็นผู้ใช้งานจริงเครื่อง CAP Plus รุ่น CAP200 เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ได้เล่าถึงความรู้สึกว่า สัมผัสได้ถึงความปลอดภัยในเวลาที่อยู่บ้าน เพราะ CAP Plus รุ่น CAP200 ทำให้สัมผัสได้ถึงความสดชื่นตั้งแต่เริ่มใช้งานวันแรก และเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้นจากการนอนหลับเต็มอิ่มในชั่วโมงการนอนที่เท่าเดิม ตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมากๆ อีกทั้งไม่รู้สึกว่ามีกลิ่นอับชื้นภายในบ้าน และตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านก็ได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดเวลา จึงทำให้คุณลีเดียอยากแนะนำทุกครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆในบ้านเหมือนกัน ว่าเรื่องอากาศภายในบ้านเป็นเรื่องที่คุณแม่ไม่ควรประมาท เพราะนอกจากเราจะมองไม่เห็นมลภาวะได้ด้วยตาเปล่าแล้วนั้น การที่มีระดับคาร์บอนไดออกไซด์สะสมอยู่ในห้องมากจนเกินไป และไม่มีการเติมหรือถ่ายเทอากาศ ใหม่เข้าในห้องที่ต้องอาศัยอยู่เป็นเวลานานๆ อาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้ หรือพัฒนาการทางสมองตอนนอนของลูกไม่เต็มที่เท่าที่ควร นอกจากนี้คุณลีเดียยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า อากาศที่ปนไปด้วยภัยเงียบมากมายนั้นร้ายกาจ ถ้าไม่กันไว้ก่อนอาจส่งผลให้เกิดปัญหาเรื้อรังในการเติบโตของลูกน้อยที่เรารักได้ นอกจากนี้ คุณลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ยังประทับใจบริการติดตั้งเครื่อง CAP Plus รุ่น CAP200 พร้อมการดูแล และรับประกันตัวเครื่องนานถึง 1 ปี

พร้อมกันนี้ นายแพทย์วรวุฒิ เชยประเสริฐ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ เจ้าของเพจ “เลี้ยงลูกตามใจหมอ” ก็เป็น หนึ่งในผู้ที่ติดตั้งเครื่อง CAP Plus และใช้ประจำในห้องนอนเป็นเวลา 6 เดือน ได้มาช่วยคอนเฟิร์มเกี่ยวกับเครื่อง CAP Plus ว่า ช่วยทำให้หลับสนิทและหลับสบายขึ้น เพราะคาร์บอนไดออกไซด์ในห้องที่ลดลง ทำให้อากาศสดชื่น ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีเพราะโดยทั่วไปเวลาเราเดินออกไปนอกบ้าน ระดับของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 300- 400 ส่วนในล้านส่วน (PPM) แต่หากอยู่ในห้องที่ปิดมิดชิดแล้วมีคนเข้าไปอยู่รวมกันมากๆ ระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อาจพุ่งสูงได้ถึง 1,500-2,000 PPM โดยการศึกษาจากฮาร์วาร์ดพบว่าระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงกว่า 950 PPM จะทำให้การทำงานของสมองแย่ลง บางการศึกษาก็พบผลกระทบต่อสมองที่ระดับที่สูงกว่านั้น เพราะถ้าต่ำกว่า 1,000 PPM ได้จะไม่ค่อยมีผลกระทบต่อสุขภาพนัก ซึ่งยิ่งระดับคาร์บอนไดออกไซด์สูงมากเท่าไร เราจะรู้สึกเวียนหัว อ่อนเพลีย ง่วงนอน และเบลอๆ สมองจะเริ่มตัดสินใจหรือทำงานยากๆ ได้แย่ลง โดยทางบริษัทฯ เคยส่งเครื่องวัดระดับคาร์บอนไดออกไซด์มาให้วัดก่อนที่จะติดตั้งระบบ CAP Plus รุ่น CAP200 ในห้องนอน พบว่าระดับของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ห้องนอน ที่มีตัวหมอ ภรรยา และลูกอีกสองคนนอนตอนกลางคืนพุ่งสูงแตะหลัก 1,300 PPM เลย ซึ่งแต่ก่อนเคยคิดว่าการตื่นเช้าขึ้นมาแล้วมีอาการงัวเงีย สมองตื้อๆ เป็นผลมาจากความขี้เกียจล้วน แต่พอเห็นแบบนี้ก็อาจต้องมาคิดอีกครั้งหนึ่งถึงผลของการคั่งของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อคุณภาพการนอนและการทำงานของสมองด้วย

นายแพทย์วรวุฒิ เชยประเสริฐ ได้เน้นย้ำไว้ด้วยว่า อากาศที่ดีย่อมทำให้ร่างกายเราแข็งแรง ตรงกันข้ามอากาศที่ไม่ดีก็อาจทำให้เราเจ็บป่วย ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพอากาศด้วยด้วยเหตุนี้จึงไว้วางใจใช้ CAP Plus รุ่น CAP200 เพราะตอบโจทย์ด้วยประสิทธิภาพที่ครบจบในเครื่องเดียว ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว และยังมั่นใจได้เรื่องคุณภาพและมารตฐานที่รองรับโดยสถาบันที่น่าเชื่อถือจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์

สำหรับงานเปิดตัว CAP Plus รุ่น CAP200ในครั้งนี้ บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นผ่อนชำระค่าเครื่อง 0% นาน 6 เดือน ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าทุกท่านและในโอกาสเดียวกันนี้ บริษัทฯ ขอประชาสัมพันธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบ Dropship พร้อมกับเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ