motogp MotoGP 2022 ดาร์ริน บินเดอร์ วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ โมโตจีพี โมโตจีพี 2022ม

เปิดตัว ‘ทีมแซทเทิลไลท์ยามาฮ่า’ ล็อกเป้าหัวแถวทีมอิสระ-รุกกี้ออฟเดอะเยียร์

วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม เปิดตัวรถแข่งและไลน์อัพนักบิด อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ แท็กทีม ดาร์ริน บินเดอร์ ไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม

Home / PR NEWS / เปิดตัว ‘ทีมแซทเทิลไลท์ยามาฮ่า’ ล็อกเป้าหัวแถวทีมอิสระ-รุกกี้ออฟเดอะเยียร์

วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม เปิดตัวรถแข่งและไลน์อัพนักบิด อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ แท็กทีม ดาร์ริน บินเดอร์ ไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม ราซลัน ราซาลี ทีมบอส ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในกลุ่มทีมอิสระ รวมถึงรางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะเยียร์

หลังจากที่ เซปัง เรซซิ่ง ทีม แยกทางกับสปอนเซอร์หลักอย่าง ปิโตรนาส และรีแบรนดิ้งเป็น อาร์เอ็นเอฟ โดยมี ราซลัน ราซาลี แท็กทีมกับ โยฮัน สติกกิเฟลต์ รวมถึงได้เมนสปอนเซอร์ใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ โมโตจีพี ทีม และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Yamaha
อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ #04

นำทัพโดย อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ #04 ดาวบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 15 สนาม ที่คัมแบ็กสู่เวทีโมโตจีพีอีกครั้ง จับคู่กับ ดาร์ริน บินเดอร์ #40 นักบิดดาวรุ่งเซาท์แอฟริกา ที่กระโดดจากเวทีโมโตทรีขึ้นบิดเกมท็อปคลาสในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

Yamaha
ดาร์ริน บินเดอร์ #40

สำหรับ โดวิซิโอโซ่ จะลงบิดภายใต้รถแข่ง YAMAHA YZR-M1 เวอร์ชั่น2022 สเป็คเดียวกับทีมโรงงาน ส่วน บินเดอร์ ควบรถแข่งเวอร์ชั่น 2021 โดย ราซลัน ราซาลี กล่าวในฐานะทีมบอสว่า “ในฤดูกาล 2022 เราตั้งเป้าที่จะเป็นหนึ่งในทีมอิสระที่ดีที่สุด”

Yamaha

“เราต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจาก ดาร์ริน เป็นนักบิดดาวรุ่งเพียงคนเดียวที่กระโดดจากโมโตทรี ขึ้นมาบิดรุ่นโมโตจีพี จากรุกกี้ 5 คนในฤดูกาลนี้”