Bentley ยอดขายรถยนต์ เบนท์ลีย์

Bentley Asia Pacific ยอดขายพุ่งสวนทางโควิด-19 ส่งมอบรถยนต์ในภูมิภาคเพิ่มขึ้นจากเดิม 37%

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2564 โดยส่งมอบรถยนต์กว่า 1,651 คันให้กับลูกค้าในภูมิภาคเพิ่มขึ้นกว่า 37% เมื่อเทียบกับปี 2563

Home / PR NEWS / Bentley Asia Pacific ยอดขายพุ่งสวนทางโควิด-19 ส่งมอบรถยนต์ในภูมิภาคเพิ่มขึ้นจากเดิม 37%

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2564 จากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับรถยนต์ Bentley ทุกรุ่นในภูมิภาค โดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ส่งมอบรถยนต์กว่า 1,651 คันให้กับลูกค้าในภูมิภาคเพิ่มขึ้นกว่า 37 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2563 (ยอดส่งมอบ 1,203 คัน)

Bentley Motors

ยอดขายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกส่งผลให้เบนท์ลีย์ มอเตอร์สทำลายสถิติยอดขายทั่วโลกในปี 2564 โดยมียอดขายรวมกว่า 14,659 คัน เติบโตขึ้นกว่า 31 เปอร์เซ็นต์

ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมียอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว โดยประเทศญี่ปุ่นยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคด้วยยอดขายกว่า 596 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยอัตราการเติบโตกว่า 71 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดส่งมอบกว่า 506 คัน

Bentley Motors

นอกจากนี้ ยอดขายในประเทศออสเตรเลียและประเทศนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นเป็น 272 คัน คิดเป็นกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ สำหรับประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สร้างสตลาดในถิติยอดขายสูงสุดเช่นกันด้วยยอดขายกว่า 277 คัน เติบโตกว่า 13 เปอร์เซ็นต์

Bentley Motors

โดยยอดขายที่โดดเด่นนี้มาจากความสำเร็จของยอดขายอัครยนตรกรรมเอสยูวี รุ่น Bentayga ซึ่งมียอดขายกว่า 605 คัน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คิดเป็น 37 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายของทุกรุ่นในปี 2564 สำหรับอัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดาน รุ่น Flying Spur มีการเติบโตที่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับปีก่อนกว่า 180 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดส่งมอบกว่า 560 คัน คิดเป็น 34 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายในปี 2564 ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการที่สูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกาหลีใต้และประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ รุ่น Continental GT รวมถึงรุ่นเปิดประทุนยังคงเป็นที่ต้องการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมียอดส่งมอบให้กับลูกค้ากว่า 481 คัน คิดเป็นร้อยละ 29 ของยอดขายในปี 2564

Bentley Motors

“ในขณะที่เราเฉลิมฉลองอีกปีที่น่าจดจำของเบนท์ลีย์ เอเชียแปซิฟิก เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์การเดินทางอันแสนพิเศษให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา โดยเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจของเราในทุก ๆ ด้านเพื่อมุ่งสู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมชั้นนำระดับโลกอย่างยั่งยืน และสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคมในฐานะแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา และทันสมัยบนเส้นทางของกลยุทธ์ Beyond100 ของเรา” Nico Kuhlmann ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยว่า

“โดยจากการเปิดตัวอัครยนตรกรรมไฮบริด เราพร้อมมุ่งสู่คลื่นลูกใหม่ในการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ในภูมิภาคนี้ และไม่ลืมความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนของเราเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การต้อนรับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์พลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบคันแรกในอนาคตอันใกล้นี้”