COVID-19 Hospitel รพ.ตำรวจ รพ.สนาม โควิด-19

รับมือโควิด! แพทย์ใหญ่ เปิด รพ.สนาม เตรียมรับสถานการณ์เตียงเต็ม โควิดระลอกใหม่

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ปิดโรงยิม ผุดรพ.สนาม เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์โควิด โอมิครอนระบาด ในเดือนมกราคม 2565 กรณีเตียง โรงพยาบาล – hospitel รร.โซลทวิน เต็ม เมื่อวันที่…

Home / PR NEWS / รับมือโควิด! แพทย์ใหญ่ เปิด รพ.สนาม เตรียมรับสถานการณ์เตียงเต็ม โควิดระลอกใหม่

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ปิดโรงยิม ผุดรพ.สนาม เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์โควิด โอมิครอนระบาด ในเดือนมกราคม 2565 กรณีเตียง โรงพยาบาล – hospitel รร.โซลทวิน เต็ม

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ท.นพ.โสภณรัช สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด กระทรวงสาธารณสุข(สธ.)พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมแถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยในระลอกเดือนมกราคม 2565 ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โอมิครอน วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 7,926 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 13 ราย จะเห็นได้ว่า ขณะที่ติดเชื้อเฉลี่ยวันละ 2-3 พันราย แต่ผู้เสียชีวิตประมาณ 2 ราย

แพทย์ใหญ่ เผยเพิ่มเติมว่า ดังนั้นตอนนี้ พบว่าการเสียชีวิตลดลงสอดคล้องกับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง แต่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทาง โรงพยาบาลตำรวจ ไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ จึงเตรียมพร้อมรับมือต่อสถานการณ์เตียงไม่พอรักษาผู้ติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทางโรงพยาบาลตำรวจ ได้เตรียมอาคารอเนกประสงค์ (โรงยิม)ของ โรงพยาบาลตำรวจ ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม เป็นการเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด หากเตียงในโรงพยาบาลตำรวจ และห้องพัก รร.โซลทวิน เต็ม ซึ่ง รร.โซลทวิน เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้เป็น hospitel ของโรงพยาบาลตำรวจ ที่รองรับผู้ป่วยโควิดมาปีกว่าแล้ว