Mitsubishi motor Expo Motor Expo 2021 Thailand International Motor Expo 2021 มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 มิตซูบิชิ

Mitsubishi ประกาศเปิดตัวรุ่นสปอร์ต RALLIART ใจกลางงาน Motor Expo 2021

แรลลี่อาร์ท (RALLIART) ด้วยการเปิดตัวทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ ไทรทัน แรลลี่อาร์ท และ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท ครั้งแรกในโลกที่ Motor Expo 2021

Home / PR NEWS / Mitsubishi ประกาศเปิดตัวรุ่นสปอร์ต RALLIART ใจกลางงาน Motor Expo 2021

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ ครั้งแรกกับการกลับมาของแบรนด์ระดับไอคอน แรลลี่อาร์ท (RALLIART) ด้วยการเปิดตัวทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ ไทรทัน แรลลี่อาร์ท และ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท ครั้งแรกในโลกที่ Motor Expo 2021

Mitsubishi

รถยนต์รุ่นแรลลี่อาร์ท จะวางจำหน่ายใน 3 รุ่นย่อย จากรถยนต์จำนวน 2 รุ่น ที่ขายดีที่สุดของแบรนด์อย่างไทรทัน และปาเจโร สปอร์ต โดยราคาเริ่มต้นของไทรทัน แรลลี่อาร์ท เมกะ แค็บ อยู่ที่ 667,000 บาท รุ่นไทรทัน แรลลี่อาร์ท ดับเบิ้ล แค็บ อยู่ที่ 705,000 บาท ในขณะที่รุ่นปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท ราคา 1,365,000 บาท

สำหรับภายนอกของแรลลี่อาร์ท มาพร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จากโรงงาน อาทิ ลวดลายสติกเกอร์ด้านข้างตัวรถสีแดงสีเงิน และสีดำ แผ่นกันโคลนสีแดง รวมถึงชุดตกแต่งใต้กันชนหน้าที่มาพร้อมโลโก้แรลลี่อาร์ท

โดยรุ่นแรลลี่อาร์ทจะแตกต่างจากรุ่นธรรมดา ด้วยชุดตกแต่งภายนอกสีดำสุดพิเศษ ออกแบบเฉพาะสำหรับกระจังหน้า ล้ออัลลอย และหลังคา สำหรับภายในตกแต่งด้วยพรมปูพื้นจะมาพร้อมโลโก้แรลลี่อาร์ทด้วยเช่นกัน

Mitsubishi

ไทรทัน แรลลี่อาร์ท

จะมาในรุ่น ไทรทัน ตัวเตี้ย โดยมีให้เลือกในรุ่นย่อย ได้แก่ เมกะ แค็บ และดับเบิ้ล แค็บ ชุดตกแต่งพิเศษประกอบด้วยพื้นปูกระบะท้ายที่มีโลโก้แรลลี่อาร์ท และมือเปิดกระบะท้ายสีดำเพิ่มลุคสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่ไม่หยุดนิ่งของรุ่นไทรทันให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สีตัวถังรถ แรลลี่อาร์ท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว Solid White พร้อมหลังคาสีดำ และสีดำ Jet Black Mica

Mitsubishi

ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท

ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท มาพร้อมชุดตกแต่งใต้กันชนหลังรวมถึงชุดตกแต่งซุ้มล้อสีดำ ที่ช่วยให้ล้ออัลลอย และยางโดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความแตกต่างจากรุ่นธรรมดาด้วยไฟหน้ารมดำ ล้ออัลลอยสีดำราวหลังคาสีดำ เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ และสปอยเลอร์หลังสีดำที่ติดตั้งมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ เพิ่มความสปอร์ตและสไตล์ที่หรูหราให้กับปาเจโร สปอร์ต ได้อย่างลงตัว

สีตัวถังรถ แรลลี่อาร์ท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว White Diamond พร้อมหลังคาสีดำ และสีดำ Jet Black Mica

เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย บริษัทฯ ต้องการพาทุกท่านไปสัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำพร้อมแสดงความขอบคุณคนไทย ด้วยการจัดแสดงรถยนต์ระดับตำนาน 3 รุ่น ที่เปรียบเสมือนตัวแทนความสำเร็จแห่งยุคสมัยของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งในตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์และสนามการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 ครั้งนี้ด้วย

โดยตำนานรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นได้แก่

Mitsubishi

1)สามล้อรุ่น ‘ลีโอ’

รถยนต์มิตซูบิชิคันแรกที่วางจำหน่ายในประเทศไทย วางจำหน่ายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2502 รถยนต์สามล้อรุ่นนี้ มอบประสบการณ์การขับขี่ในแบบสกู๊ตเตอร์ และเป็นรถสามล้อที่มีห้องโดยสารที่ทำจากเหล็กทั้งหมดเป็นครั้งแรก พร้อมติดตั้งที่นั่ง 2 ตำแหน่ง

ภายหลังเปิดตัว มิตซูบิชิ ลีโอ ก็ติดอันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุดด้วยยอดการผลิตสูงถึง 1,000 คันต่อเดือน จากนั้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ส่งออก มิตซูบิชิ ลีโอ จากญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2504

Mitsubishi

2)ปาเจโร รุ่นปี 1985

มิตซูบิชิ ปาเจโร ร่วมแข่งขันรายการ ดาการ์ แรลลี่ ถึง 26 ครั้ง ระหว่างช่วงปีพ.ศ. 2526-2552 และสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 12 ครั้ง สร้างสถิติชนะสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยปาเจโร รุ่นปี 1985 สามารถคว้าชัยในการแข่งขันประเภทรวมโอเวอร์ออลครั้งแรกในรายการ ดาการ์ แรลลี่ และมีชื่อเสี่ยงโด่งดังในฐานะแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่สามารถคว้าชัยชนะครั้งใหญ่มาครองได้สำเร็จเมื่อปี พ.ศ. 2528

และในปีเดียวกันนั้นเอง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ ปาเจโร/มอนเตโร โดยนำเอาพื้นฐานโครงสร้างแชสซี และตัวถังของรถยนต์ในสายการผลิตที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.6 ลิตร รหัส 4G54 ที่มาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูลเลอร์ มีกำลังสูงสุด 225 แรงม้า มาทำการปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ จึงส่งผลให้รถต้นแบบนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 185 กม./ชม.

Mitsubishi

3)แลนเซอร์ ดับบลิวอาร์ซี 05

พัฒนาต่อเนื่องจากรถยนต์มิตซูบิชิรุ่น แลนเซอร์ อีโวลูชั่น ซึ่งได้รับสมญานามว่า “เจ้าแห่งสนาม เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ” โดยรถยนต์รุ่นมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ล้ำสมัยที่รู้จักในนามของ Super All-Wheel Control ที่ได้รับการพัฒนามาจากประสบการณ์การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก

เทคโนโลยีดังกล่าวนี้เอง อยู่เบื้องหลังของการคว้าชัยชนะรายการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ถึง 34 สมัย ระหว่างช่วงปี พ.ศ. 2510-2551 โดยชัยชนะ 26 ครั้งจาก 34 ครั้ง มาจากรุ่นมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น ซึ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยชัยชนะติดกันถึง 4 ปีซ้อนในช่วงปีพ.ศ. 2539-2542

โดยรุ่นนี้ยังได้เข้าร่วมรายการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเมื่อปีพ.ศ. 2548 ภายใต้กฎข้อบังคับใหม่ของการแข่งขัน รถยนต์รุ่นนี้ ได้ถูกพัฒนาอย่างมากในหลาย ๆ ส่วน อาทิ ขนาดความกว้างของตัวรถที่ขยายกว้างขึ้น ช่วงล่างที่มีความสูงเพิ่มขึ้นเพลาขับใหม่ และทำการปรับแต่งองศาช่วงล่างใหม่หมดเพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุด

ระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และยังได้ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติพร้อมชุดคลัทช์ใหม่จากการผสมผสานของการพัฒนาในจุดต่าง ๆ และการปรับแต่งอย่างพิถีพิถันจึงทำให้รถคันนี้มีประสิทธิภาพการขับขี่สูงขึ้น

Mitsubishi
Mitsubishi

นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังได้จัดแสดงรถยนต์เอ็กซ์แพนเดอร์ สเปเชียล เอดิชั่น และ ปาเจโร สปอร์ต สเปเชียล เอดิชั่น เพื่อเอาใจสาวกคนรักรถยนต์มิตซูบิชิ ที่ต่างรอคอยการปรับแต่งเพิ่มเติมของรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ภายในงานนี้ด้วย

Mitsubishi

ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมที่บูธมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย (A07) ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ธันวาคม 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานีหรือที่เครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ