Mitsubishi ชุมชนบ้านนางาม มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย โครงการปลูกป่า

มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ป่าชุมชนบ้านนางาม สระแก้ว

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าโครงการ ‘ปลูกป่า 60 ปี 60 ไร่’ ปลูกต้นไม้ 40 ไร่ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ป่าชุมชนบ้านนางาม จ.สระแก้ว

Home / PR NEWS / มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ป่าชุมชนบ้านนางาม สระแก้ว

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพคาราวานรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และมิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์ พีเอชอีวี ร่วมกิจกรรมปลูกป่าบนพื้นที่ 40 ไร่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมไฟฟ้าด้วยฟีเจอร์การจ่ายกระแสไฟจากรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ที่สามารถเดินทางไปกับผู้ขับขี่ได้ในทุกพื้นที่ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาช่วยจ่ายกระแสไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ท่ามกลางป่าชุมชนที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง

กิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ปลูกป่า 60 ไร่” เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยผสานความร่วมมือกับ กรมป่าไม้ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. และคณะกรรมการป่าชุมชน ผนึกกำลังร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการป่าชุมชนบ้านนางาม จังหวัดสระแก้ว

Mitsubishi
มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลูกป่า 60 ไร่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี และมีส่วนช่วยผลักดันให้โครงการของเราเกิดขึ้นจริงและสามารถสร้างประโยชน์ให้กับชุมชมได้ในอนาคต ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน นอกจากโครงการปลูกป่าแล้ว เรายังมีโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาของโรงงานของเราที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี รวมถึงได้เปิดตัว มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รถยนต์พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่เราได้ใช้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ โดยรถยนต์รุ่นนี้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าจากตัวแบตเตอรี่รถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อให้สามารถสัมผัสกับไลฟ์สไตล์กลางแจ้งรูปแบบใหม่เหมือนกับกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเราได้วางทิศทางการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมไทย เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของเราเกิดความยั่งยืน”

Mitsubishi

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมปลูกป่าที่ป่าชุมชนบ้านอ่างกระพงศ์ อำเภอ บ่อทอง จังหวัด ชลบุรี ไปแล้วจำนวน 20 ไร่ และกิจกรรมปลูกป่าที่จังหวัดสระแก้ว ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะปลูกต้นไม้อีกจำนวน 40 ไร่ เพื่อให้ครบ 60 ไร่ ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยมีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดรวมกว่า 8,000 ต้น อาทิ ไผ่ซางหม่น สะเดา กระถินเทพา หว้า สำโรง พะยอม มะค่า ขี้เหล็ก เพกา และมะขามป้อม ซึ่งเป็นไม้ประจำจังหวัดสระแก้ว เป็นการเกื้อกูลกันระหว่างป่ากับผู้คนในชุมชนได้อย่างยั่งยืน

นายเทียมชัย เลื่อมใส ประธานคณะกรรมการป่าชุมชนบ้านนางาม กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และมาร่วมกิจกรรมปลูกป่าในโครงการป่าชุมชนบ้านนางามในวันนี้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนหันมาช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติผ่านกิจกรรมปลูกป่า เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็งและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด สร้างความสมดุลในระบบนิเวศของชุมชน และอาจจะพัฒนาไปเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในอนาคตได้”

Mitsubishi

โครงการป่าชุมชนบ้านนางาม ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว บนเนื้อที่ 1,968 ไร่ 1 งาน 17 ตารางวา บนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนกลับคืนสู่สังคม

Mitsubishi

โดยเฉพาะโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดตั้ง “มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ที่บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย และ 3) การศึกษาและจริยธรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาและความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาว ภายใต้ปณิธาน “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย”