วุ้นเส้น วิริฒิพา

วุ้นเส้น ดังถึงแดนมังกร สื่อใหญ่จีนตีข่าวเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนสุดปัง เทียบเท่า ริฮานน่า – เจนนิเฟอร์ โลเปซ

ความปังยังไม่มีแผ่วจนถูกยกให้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนตัวแม่ สำหรับสาวสวยคนเก่ง วุ้นเส้น-วิริฒิภา

Home / PR NEWS / วุ้นเส้น ดังถึงแดนมังกร สื่อใหญ่จีนตีข่าวเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนสุดปัง เทียบเท่า ริฮานน่า – เจนนิเฟอร์ โลเปซ

ความปังยังไม่มีแผ่ว จนถูกยกให้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนตัวแม่ สำหรับสาวสวยคนเก่ง “วุ้นเส้น-วิริฒิภา ภักดีประสงค์” ที่หันมาจับธุรกิจความสวยความงามด้านสกินแคร์กับผลิตภัณฑ์ SEWA (เซวา) จนประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายถล่มทลายจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครองใจสาวไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังข้ามโลกไปสร้างชื่อไกลถึงฝั่งยุโรป เป็นที่ถูกใจเซเลบสาวเมืองผู้ดีอังกฤษที่ได้ลองใช้มาแล้วเช่นกัน

ล่าสุด ‘วุ้นเส้น’ ปังต่อเนื่อง หลังสื่อ South China Morning Post ซึ่งเป็นสื่อดังยักษ์ใหญ่ของแดนมังกร ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ‘วุ้นเส้น’ ถึงเบื้องหลังการผันเป็นตัวจากดารามาเป็นนักธุรกิจหญิงคนเก่งของประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จ โดยสื่อ South China Morning Post ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ ‘วุ้นเส้น’ ลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ พร้อมบทสัมภาษณ์ถึง 5 หน้า และยังเผยแพร่ผ่านเว็ปไซต์ มีใจความสำคัญกล่าวว่า “วุ้นเส้น” คือนักแสดงหญิงชาวไทย ที่ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจด้านสกินแคร์ สามารถต่อยอดและพาสกินแคร์ของเธอตีตลาดโลก ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักกับ SEWA (เซวา) และความงามแบบไทย ธุรกิจความงามของเธอประสบความสำเร็จอย่างมาก เหมือนกับเซเล็บโลกตะวันตก อย่าง “ริฮานน่า, เจนนิเฟอร์ โลเปซ” และ “เจสซิก้า อัลบ้า” ที่มีแบรนด์สกินแคร์เป็นของตัวเองเช่นกัน ซึ่งเพียงแค่ 4 ปี ที่หันมาลุยธุรกิจสกินแคร์ SEWA (เซวา) แบบจริงจัง นับว่า “วุ้นเส้น” ประสบความสำเร็จอย่างมาก เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับสาวไทยเป็นที่สุด

ด้าน ‘วุ้นเส้น วิริฒิพา’ ได้เปิดใจหลังสื่อดังยักษ์ใหญ่ของจีนตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของตนเองว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าวันนึงจะได้ไปอยู่ในสื่อดังระดับโลกแบบนี้ รู้สึกภูมิใจที่สื่อจีนชื่นชมว่าเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ที่ผันตัวจากดารามาทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จเทียบเท่าศิลปินระดับโลก  พร้อมเผยโอกาสที่จะขยายไปบุกตลาดเมืองจีนมีแน่นอน เพราะเป็นความฝันที่ตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าจะไม่หยุดนิ่งเพียงแค่นี้ และตั้งใจจะเดินไปให้ถึง โดย ‘วุ้นเส้น’ เผยว่า

เป็นยังไงบ้างที่เราได้ สัมภาษณ์สื่อของประเทศจีน?
“ตอนแรกตกใจมากที่ทาง South China Morning Post ติดต่อมา เพราะเค้าถือเป็นสื่อยักษ์ใหญ่มากของจีนที่เรารู้จักมานานแล้ว ตอนแรกที่เขาติดต่อ ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่คิดว่าวันนึงเราจะอยู่ได้ไปอยู่ในหนังสือพิมพ์ระดับโลกขนาดนี้ เขาได้ยินมาว่า SEWA เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราทำ ตอนแรกเราก็แปลกใจว่าเขาติดต่อมาได้ยังไง ซึ่งเขาก็บอกว่าเรามีแฟนคลับชาวจีนที่เคยติดตามผลงานของเราอยู่ตอนเล่นซีรี่ย์ และแฟนคลับก็พูดกันว่าตอนนี้วุ้นเส้น ทำธุรกิจสกินแคร์ที่ทำจากโสม เขาก็เลยติดต่อมา”

การทำงานสื่อต่างประเทศระดับนั้นเป็นยังไงบ้าง?
“เราสัมภาษณ์ด้วยการ Zoom ก็ได้ถามถึงที่มาที่ไป เขาก็ให้เกียรติเราเหมือนกันว่าเราเป็นดารามาตลอดชีวิต แล้วอยู่ดีๆ มาทำธุรกิจจนเป็นที่สนใจของประชาชนขนาดนี้ได้ยังไง เราก็เลยเล่าให้ฟัง เขาก็มองว่าเราเป็นเหมือนพลังของผู้หญิงที่ทำงานในวงการมาตลอด แล้ววันนึงก็สามารถพลิกบทบาทจากการเป็นดารามาเป็นนักธุรกิจที่ต่อสู้มา 4 ปีได้ขนาดนี้ เขาก็ชื่นชมเราในแบบนั้น เพราะเขารู้และเห็นความตั้งใจที่เราทำจริงๆ หลังจากที่คุยกันเสร็จ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะเอาผลิตภัณฑ์ของเราไปลงเยอะขนาดนี้ เพราะเป็นการคุยกันเหมือนเขาแค่อยากรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงสำหรับแบรนด์นี้ แต่สุดท้ายเขาลงให้ 5 หน้าเลย และทำให้ SEWA (เซวา) เป็นที่รู้จักในประเทศจีน ก็เลยรู้สึกว่าภูมิใจมากค่ะ”

เห็นทางสื่อจีนเค้ายกให้เราเเทียบเท่า “ริฮานน่า, เจนนิเฟอร์ โลเปซ” และ “เจสซิก้า อัลบ้า”
“เอาจริงๆนะ ดาราระดับโลกที่ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจและมีแบรนด์สกินแคร์เป็นของตัวเอง ใครๆ ก็อยากเป็นแบบนั้น ทุกคนคงมีไอดอลที่เป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ไมว่าจะเกิดมาแล้ว ไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย หรือว่าต้นทุนอาจจะไม่ได้สูงขนาดนั้น แต่ก็สามารถทำผลิตภัณฑ์หรือว่าทำแบรนด์ของตัวเองออกมาให้โด่งดังได้แบบนี้ วุ้นก็อยากให้เป็นแบบนั้นเหมือนกัน เพราะวุ้นก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าสุดท้ายวันนึงจะได้เป็นนักธุรกิจที่มีคนยอมรับขนาดนี้ค่ะ” ‘วุ้นเส้น’ กล่าว..