SEO

แบ่งปัน 4 เทคนิคการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ

การเปิดร้านค้าหรือทำธุรกิจบนโลกออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีเว็บไซต์ธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย พื้นที่บนอินเทอร์เน็ตหรือบนโซเชียลมีเดียจึงมีการแข่งขันที่สูงมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่บอกได้ว่า ทำไมการที่เว็บไซต์อยู่ในหน้าแรกของการค้นหาบน Google จึงเป็นเรื่องสำคัญต่อการทำธุรกิจมาก ๆ และหากอยากให้เว็บไซต์หรือธุรกิจอยู่บนหน้าแรกของการค้นหาต้องทำอย่างไร หนึ่งในคำตอบนั้นคือการทำ SEO เพราะการทำ SEO…

Home / PR NEWS / แบ่งปัน 4 เทคนิคการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ

การเปิดร้านค้าหรือทำธุรกิจบนโลกออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีเว็บไซต์ธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย พื้นที่บนอินเทอร์เน็ตหรือบนโซเชียลมีเดียจึงมีการแข่งขันที่สูงมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่บอกได้ว่า ทำไมการที่เว็บไซต์อยู่ในหน้าแรกของการค้นหาบน Google จึงเป็นเรื่องสำคัญต่อการทำธุรกิจมาก ๆ และหากอยากให้เว็บไซต์หรือธุรกิจอยู่บนหน้าแรกของการค้นหาต้องทำอย่างไร หนึ่งในคำตอบนั้นคือการทำ SEO เพราะการทำ SEO ช่วยให้คนส่วนใหญ่ค้นหาธุรกิจของเราเจอก่อนสินค้าอื่น ๆ ทำให้สินค้าหรือแบรนด์น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ขายดีมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาแบ่งปัน 4 เทคนิคการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ 

1. ต้องวางเป้าหมายให้ชัดเจน

ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรในโลกออนไลน์ การกำหนดเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการทำเพจ ทำเว็บไซต์ หรือเขียนบล็อก ก็จำเป็นต้องวางเป้าหมายให้ชัดเจนว่ากำลังทำหรือขายอะไร ทำไปเพื่ออะไร กลุ่มลูกค้าเป็นใคร ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นเป้าหมายที่เราต้องกำหนดเพื่อให้การทำ SEO ได้ผลและมีประสิทธิภาพ

2. เว็บไซต์ต้องตอบสนองได้รวดเร็ว ฉับไว

การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีต้องสัมพันธ์ไปกับความเร็วในการใช้งาน หลายคนอาจจะเคยค้นหาเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วไม่สามารถเข้าได้ หรือค้างอยู่เป็นเวลานาน พอรอนาน ๆ เข้า ก็ไม่อยากรอ เปลี่ยนไปเข้าเว็บไซต์อื่น ๆ ดังนั้น นอกจากการทำ SEO แล้ว ความเร็วของเว็บไซต์ก็ต้องใช้งานได้ดี มีความเสถียร ไม่ช้าไม่หน่วงด้วย รวมไปถึงการออกแบบหน้าตาของเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ยิ่งใช้งานง่ายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดึงดูดให้ลูกค้าอยู่ในเว็บไซต์นานมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งอยู่นานก็เพิ่มโอกาสต่าง ๆ ได้มากขึ้น

3. ใส่ใจรายละเอียดในคอนเทนต์

Content ที่ดีจะเป็นส่วนสำคัญในการทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากการเรียบเรียง การเขียนที่ดี ต้องทำให้อ่านเข้าใจง่าย ข้อมูลในเนื้อหาต้องมีประโยชน์ ประกอบกับการใส่ Keyword ที่ดีและเหมาะสมเช่นกัน ทุกอย่างที่กล่าวมานั้น ควรต้องมีความสัมพันธ์กัน เช่น ใส่ Keyword ไม่มากไม่น้อยเกินไป หากเป็นบทความควรอ่านแล้วเข้าใจได้ทันที บางบทความพยายามแทรก Keyword มาก ๆ ซึ่งอาจทำให้บทความอ่านยาก ไม่มีความเป็นธรรมชาติได้ และในส่วนของเนื้อหา ควรมีการสร้าง Anchor Text เพื่อนำทางผู้ใช้ไปยังข้อมูลเกี่ยวข้องส่วนอื่น ๆ ได้ทันที 

4. อัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ เสมอ

ข้อมูลส่วนใหญ่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน หลายคนอาจจะเคยเข้าไปในบล็อกหรือเว็บไซต์ ที่เขียนทิ้งไว้นาน แล้วพบว่าแม้ข้อมูลบางอย่างเปลี่ยนไปแล้ว แต่ฐานข้อมูลในเว็บไซต์ยังเป็นของเก่าอยู่ หรือสินค้าบางอย่างไม่มีผลิตแล้ว หรือราคาเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ซึ่งนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้คนเข้ามาเปลี่ยนใจไปหาข้อมูลที่อื่น ๆ แทน ตรงส่วนนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับแก้และอัปเดตข้อมูลให้ใหม่ทันสถานการณ์อยู่เสมอ ซึ่งรวมไปถึงการปรับ Keyword ใหม่ ๆ เพื่อทำ SEO เพิ่มเติม เพื่อดันให้เว็บไซต์ติดอันดับ อยู่ในหน้าแรกของ Google การทำ SEO ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มากหากเทียบกับการลงทุนซื้อโฆษณา แต่การทำ SEO ต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ดี เพราะมีรายละเอียดอีกมากที่ควรทำความเข้าใจก่อนเริ่มทำ SEO  ธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ จึงให้ความสำคัญกับการเลือกใช้บริการ SEO Agency ที่มีประสบการณ์ ใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการรับทำ SEO สามารถเข้าดูรายละเอียดหรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ