ผู้ชายควรรู้ เลือกนาฬิกาข้อมืออย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

หากพูดถึงเครื่องประดับชิ้นสำคัญสำหรับคุณผู้ชาย เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงนาฬิกาข้อมืออย่างแน่นอน เพราะนาฬิกาข้อมือคือเครื่องประดับทรงพลังที่จะช่วยออกแบบลุคให้ดูแมนและเสริมบุคลิกให้ดูน่ามอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณผู้ชายมักพิถีพิถันเรื่องการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสุดหรูอย่าง Rolex Daytona หรือนาฬิกาข้อมือรุ่นอื่น ๆ ต่างเป็นตัวเลือกที่คนรักนาฬิกาห้ามพลาด และสำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาสักเรือน แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไร เราขอแนะนำเทคนิคเลือกนาฬิกาข้อมือให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เชื่อว่าต้องโดนใจคุณผู้ชายแน่นอน 1.…

Home / PR NEWS / ผู้ชายควรรู้ เลือกนาฬิกาข้อมืออย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

หากพูดถึงเครื่องประดับชิ้นสำคัญสำหรับคุณผู้ชาย เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงนาฬิกาข้อมืออย่างแน่นอน เพราะนาฬิกาข้อมือคือเครื่องประดับทรงพลังที่จะช่วยออกแบบลุคให้ดูแมนและเสริมบุคลิกให้ดูน่ามอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณผู้ชายมักพิถีพิถันเรื่องการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสุดหรูอย่าง Rolex Daytona หรือนาฬิกาข้อมือรุ่นอื่น ๆ ต่างเป็นตัวเลือกที่คนรักนาฬิกาห้ามพลาด และสำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาสักเรือน แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกอย่างไร เราขอแนะนำเทคนิคเลือกนาฬิกาข้อมือให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เชื่อว่าต้องโดนใจคุณผู้ชายแน่นอน

1. ผู้ชายสายสปอร์ต

ใครรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มสายลุย ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์หรือชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ ขอแนะนำให้เลือกนาฬิกาสไตล์สปอร์ต หากเลือกสายนาฬิกาที่ผลิตจากยางหรือพลาสติกจะได้เปรียบเรื่องน้ำหนักเบา ดูแลรักษาง่าย และสวมใส่ได้นาน แต่หากเลือกดีไซน์สายสแตนเลส ก็จะช่วยเพิ่มลุคให้ดูเนี้ยบ สำหรับหน้าปัดมีให้เลือกทั้งระบบดิจิทัล มีฟังก์ชันบอกจำนวนก้าวและอัตราการเต้นของหัวใจ หรือหากชอบแบบมีเข็มตัวเลข แนะนำให้เลือกเข็มนาฬิกาแบบเรืองแสงได้ เพื่อการมองเห็นได้ดีแม้ในที่มืด

2. ผู้ชายทำงานมาดเนี้ยบ

หากต้องสวมบทเป็นผู้บริหารหรือจำเป็นต้องพบปะผู้คนอยู่บ่อย ๆ แนะนำให้บอกลานาฬิกาสายผ้าหรือสายพลาสติกไปก่อน และหันมามองนาฬิกาดีไซน์สุดเนี้ยบสักเรือนที่เป็นสายสแตนเลสและโทนสีเรียบ ๆ เพื่อเสริมลุคหนุ่มหล่อดูพรีเมียม ยกตัวอย่าง Rolex Daytona นาฬิกาสุดหรูที่ช่วยออกแบบลุคให้ดูเนี้ยบ น่าเชื่อถือ และดูน่ามองยิ่งขึ้น

3. ผู้ชายสายแฟชั่น

ความได้เปรียบของผู้ชายสายแฟชั่นคือสามารถเลือกใส่นาฬิกาข้อมือประเภทใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสายหนัง นาฬิกาสายยาง นาฬิกาสายผ้า รวมถึงนาฬิกาสายสแตนเลส แต่มีข้อแม้คือต้องเลือกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวในวันนั้น ๆ เช่น หากแต่งตัวด้วยเสื้อยืด กางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบ แนะนำให้เลือกนาฬิกาสายยางสไตล์สปอร์ต ที่จะช่วยให้ภาพรวมดูสบาย ๆ แต่ยังคล่องตัว แต่หากวันใดต้องใส่สูท ผูกเนกไท แนะนำให้สวม Rolex Daytona ที่จะช่วยออกแบบลุคให้ดูหรูหรากว่าเดิม

4. ผู้ชายรักการเดินทาง

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการเดินทางหรือมีเรื่องให้ต้องไปต่างประเทศบ่อย ๆ นาฬิกาที่เลือกใส่ควรเน้นฟังก์ชั่นเป็นหลัก โดยเฉพาะนาฬิกาที่สามารถบอกเวลาได้หลายประเทศ นอกจากนี้ควรเลือกนาฬิกาที่มีน้ำหนักเบา เพื่อการสวมใส่สบาย ๆ และควรเลือกดีไซน์คลาสสิกที่เข้าได้กับทุกชุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องพกนาฬิกาติดตัวหลายเรือนระหว่างการเดินทาง ช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า และยังป้องกันการสูญหายได้อีกด้วย

เมื่อมีเทคนิคดี ๆ แบบนี้แล้ว ก่อนตัดสินใจซื้อนาฬิการุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Rolex Daytona หรือรุ่นอื่น ๆ ก็สามารถเลือกซื้อได้อย่างตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญรับประกันว่าได้หยิบมาใช้งานบ่อย ๆ แน่นอน