เตรียมผิวสวยให้พร้อม ก่อนออกเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ เคล็ดลับจาก ธัญ (THANN) และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เตรียมผิวสวยให้พร้อม ก่อนออกเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ เคล็ดลับจาก ธัญ (THANN) และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

Home / PR NEWS / เตรียมผิวสวยให้พร้อม ก่อนออกเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ เคล็ดลับจาก ธัญ (THANN) และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนกันดี” คำคุ้นชินติดหูที่ไม่ได้ยินมานานในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 แต่หลังจากที่มีการคลายล็อกดาวน์ลง ทำให้หลายคนก็เริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีๆ เพื่อออกไปพักผ่อน สูดอากาศสดชื่น รีเฟรชร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล รวมถึงคาเฟ่เก๋ๆใกล้บ้าน แต่อาจพบว่าผิวเราไม่พร้อมก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ อาทิ สิว, ความแห้งกร้าน, ริ้วรอย, หมองคล้ำและขาดความสดใส

‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม จึงได้ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง แนะนำ “เตรียมผิวสวยให้พร้อมก่อนออกเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์” กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘ชิโซะ’ (Shiso Collection) อาทิ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอช (Purifying Face Wash), เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age inversion face cream), รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก (Revitalising Face Mask) และ ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ (Oil-free Facial Sunscreen SPF30 PA+++) พร้อมด้วยเซเลบริตี้สาวสวยมาร่วมเผยเคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพผิวและแชร์ไอเดียสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ อาทิ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, พรรษมน พิริยะเมธา และ จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำวิธีเตรียมผิวให้สวยสุขภาพดี พร้อมท่องเที่ยวถ่ายรูปเผยผิวสวยหลังคลายล็อกดาวน์ ว่า “ช่วงโควิดที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตทำให้ต้องงดกิจกรรมนอกบ้าน ต้องเวิร์กฟอร์มโฮม พออยู่บ้านนานๆ หลายคนจึงละเลยการดูแลตัวเอง เพราะคุ้นชินกับการที่ไม่ต้องแต่งตัวแต่งหน้าสวยๆ ไม่ทาครีมกันแดด ไม่ทาครีมบำรุงผิว ทำให้หน้าหมองคล้ำ หน้ามัน เกิดสิว ผดผื่น ได้ง่าย และยิ่งต้องอยู่แต่ในห้องแอร์ผิวเราจะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นมากกว่าปกติ ผิวจึงแห้งกร้าน เกิดการคัน ระคายเคือง หากละเลยการดูแลผิวเป็นเวลานานผิวจะยิ่งอ่อนแอ ดูโทรมไม่สดใส ดังนั้นจึงควรดูแลผิวให้ดูดีอยู่เสมอเพื่อที่จะออกไปเดินทางท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ

· ก่อนออกทริปท่องเที่ยว ควรดูแลผิวตั้งแต่ขั้นตอนการเช็ดล้างทำความสะอาด การปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขน รวมถึงการเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว อาจจะเน้นครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการมอบความชุ่มชื้นสู่ผิว ที่สำคัญก่อนไปทริปท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์หรือการสครับผิว เพราะจะทำให้ผิวบางและไวต่อแสง อาจเกิดอาการระคายเคืองระหว่างออกทริปได้

· การดูแลผิวระหว่างทริปท่องเที่ยว นอกจากขั้นตอนการบำรุงผิวตามปกติแล้ว ควรทาผลิตภัณฑ์กันแดดเมื่อต้องออกทำกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อป้องกันรังสียูวีเอ ยูวีบี ควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา คือ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดความมันส่วนเกินบนผิว ในระหว่างวันก็สามารถใช้สเปรย์น้ำแร่เพื่อคืนความสดชื่นและลดความร้อนของผิวได้ เมื่อหมดวันก็ควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิว พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวจากความอ่อนล้าด้วยการมาส์กหน้า และปิดท้ายด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอย

· การดูแลหลังจากกลับจากทริปท่องเที่ยว หากผิวมีอาการแห้งลอก หรือไหม้ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว เพื่อให้ผิวกลับมาฟื้นตัวก่อน หากเป็นผดผื่นหรือมีรอยแดงไหม้มากกว่าปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา หากมีปัญหาผิวหมองคล้ำสามารถใช้สกินแคร์ประเภทที่มีคุณสมบัติในการคืนความกระจ่างใสสู่ผิว ก็จะสามารถช่วยปรับสภาพสีผิวให้ค่อยๆ กลับมาสว่างสดใส นอกจากนี้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวแบบอ่อนโยน ก็สามารถกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดลอกได้ง่ายขึ้นด้วย

การเดินทางท่องเที่ยวไปในแต่ละสถานที่นั้นทำให้เราต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วการดูแลผิวอาจจะไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม แต่หากเราเดินทางไปสถานที่ที่มีแสงแดดจ้ามากอย่างทะเล ก็อาจจะต้องเน้นเรื่องกันแดดมากเป็นพิเศษ ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หากเดินทางไปในที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิว ก็สามารถช่วยดูแลและแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด อย่างการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลผิวแบบล้ำลึก (Deep nourishment) ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียจากแสงแดดได้ดี ตัวอย่างเช่น สารสกัดจากชิโซะ (Shiso extract) ที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพของผิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin), สารสกัดอูกอน (Ougon extract) พืชทะเลทรายที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบ รวมถึงช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กลับแลดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ (De-colorizing action) หรือสารสกัดจากชาขาว (White tea extract) ที่มีสารโพลีฟีนอล ช่วยยับยั้งกระบวนการที่ผิวทำปฎิกิริยากับออกซิเจน (Anti-oxidant) ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เป็นต้น

นอกเหนือจากการบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว สิ่งสำคัญอีกสิ่งคือควรดูแลตัวเองจากภายในควบคู่ไปด้วย ควรดื่มน้ำสะอาดมากๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ปลาทะเล ผัก ผลไม้ ธัญพืช ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และชาเขียว รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกาย เพราะการดูแลตัวเองที่ถูกต้องควรจะใส่ใจให้ครบทุกด้าน จึงจะสามารถสร้างความสมบูรณ์แบบได้ในทุกมุมมอง”

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia อาทิ Dermatological test, Irritation test และ Efficacy test เพื่อยืนยันในคุณภาพและประสิทธิภาพเพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป นับเป็นเวลาเนิ่นนานกว่าพันปีที่นักพฤกษศาสตร์ชาวเอเชียได้ค้นพบต้น “ชิโซะ” (ชื่อวิทยาศาสตร์ Perilla frutescens var. crispa) พืชตระกูลมิ้นท์มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออก พบได้มากในประเทศญี่ปุ่น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้ง อีกทั้งยังส่งผ่านความชุ่มชื้นและช่วยให้พืชที่อยู่ล้อมรอบเจริญเติบโตได้อีกด้วย ปัจจุบันชิโซะนอกจากจะกลายเป็นอัญมณีสำหรับวงการศิลปะการทำอาหารของชาวญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารแมคโครไบโอติกส์ (Macrobiotics) หรืออาหารคุณภาพเพื่อการดำรงชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีสุขภาพ

‘ธัญ’ (THANN) ใช้เวลานับพันชั่วโมงในการไขความลับอันน่าอัศจรรย์ของ “ชิโซะ” พืชอัศจรรย์ที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์ (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ด้วยสัดส่วนของวิตามิน A (มากกว่าผลกีวีถึง 300 เท่า), วิตามิน C (มากกว่าผลเลมอนถึง 160 เท่า) และวิตามิน E สูง พร้อม วิตามิน B1, B2, B6, K, แร่ธาตุและโปรตีนหลากชนิด นอกจากนี้ในสารสกัดจากชิโซะยังมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของสารสกัดจากชิโซะนำมาผ่านกระบวนการสกัดด้วย “นาโนเทคโนโลยี” ปราศจากการใช้สารเคมีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้อนุภาคขนาดนาโนเมตร (10-9) ทำให้ได้อนุภาคขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ชั้นหนังแท้ (Dermis) เกิดประสิทธิภาพการบำรุงอย่างล้ำลึก โดยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเตรียมผิวให้พร้อมก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ได้แก่ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอช (Purifying Face Wash) ขนาด 200 มล. ราคา 950 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มอบคุณค่าในทำความสะอาดและบำรุงผิว อาทิ น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), สารสกัดจากข้าวออแกนิค )Organic rice extract), สารสกัดจากต้นไผ่ )Bamboo extract), สารสกัดวิชฮาเซล (Witch Hazel water) และสารสกัดถั่วเลนทิล )Lentil extract)

‘เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม’ (Age inversion face cream) ขนาด 40 มล. ราคา 1,500 บาท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สูตรเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เนื้อครีมบางเบาซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์แล้วว่า สามารถลดเลือนริ้วรอยได้ 31.3%* ภายใน 28 วัน ด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาติจากสารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, สารสกัดจากโปรตีนถั่วเหลือง (Soy protein) และสารสกัดจากชาดำ (Black tea extract) กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้ผิว (*ทดสอบด้วยวิธี Skin Replica กับผู้หญิงเอเชีย 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดย Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France))

‘รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก’ (Revitalising face mask) ราคา 1,090 บาท มาส์กหน้าสูตรเข้มข้นที่รวมคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้สว่างใสอย่างไร้ที่ติ มอบความเปล่งประกาย (Luminosity) สู่ผิวถึง 43%* ด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากผลองุ่น (Grape fruit extract) ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ, สารสกัดจากรากหม่อน (Mulberry Root extract) ลดเลือนจุดด่างดำและความหมองคล้ำของผิว, สารสกัดจากอูกอน (Ougon extract) และสารสกัดจากทรีฮาโลส (Trehalose extract) ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์

  • ทดสอบด้วยวิธี Sensory Evaluation (C.L.B.T) โดย Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France) กับผู้หญิงเอเชีย จำนวน 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์

ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ (THANN Oil-free Facial Sunscreen SPF30 PA+++) ขนาด 40 มล. ราคา 1,000 บาท ตอบปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อนนี้ด้วยสูตรออยล์ฟรี (Oil Free) เนื้อครีมบางเบา (Emulsion Base) ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนใบหน้า ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ช่วยให้ผิวสว่างขึ้น 30% (Lightening and depigmenting) ผิวมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น 8% และริ้วรอยลดเลือนลง 5% ด้วยส่วนผสมที่ให้คุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่คัดสรรมาพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาผิวคล้ำเสียจากแสงแดดโดยเฉพาะ อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (Shiso extract), สารสกัดจากอูกอน (Ougon extract) และสารสกัดจากชาขาว (White tea extract) อุดมด้วยสารโพลีฟีนอล ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ทรงประสิทธิภาพ เผยผิวสวยกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมขาติ (*ทดสอบโดยสถาบันผิวหนัง Dermscan Asia กับผู้หญิง อายุ 45 – 60 ปี จำนวน 22 คนหลังใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 42 วัน)

ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยเคล็ดลับวิธีดูแลสุขภาพผิวและแชร์สถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ

เริ่มที่ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เผยว่า “สำหรับการเตรียมผิวเพื่อไปถ่ายรูปท่องเที่ยวนั้น ก่อนเดินทางเราจะดูแลบำรุงผิวเป็นพิเศษด้วยความที่เป็นคนผิวแห้งก็จะเน้นทาพวกมอยส์เจอไรเซอร์ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ระหว่างท่องเที่ยวก็จะมีไอเท็มที่ขาดไม่ได้อย่างแว่นตากับครีมกันแดดอย่างออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ เพราะเราค่อนข้างที่จะเต็มที่กับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง จึงต้องปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้คล้ำเสีย ส่วนการดูแลหลังกลับจากท่องเที่ยวก็จะพยายามบำรุงผิวเป็นประจำด้วยเอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย และมาส์กหน้าด้วยรีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก เพื่อฟื้นคืนความกระจ่างใสสู่ผิว หรือถ้ามีอาการผิวไหม้ก็จะพักผิว พยายามหลีกเหลี่ยงไม่ออกไปโดนแสงแดด และใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวโดยส่วนตัวแล้วเราชอบเที่ยวทั้งทะเลและภูเขา แต่ถ้าให้เลือกหลังคลายล็อคดาวน์ก็อยากจะไปทะเลมากกว่า ทะเลที่ชอบที่สุดก็คือที่พังงาเพราะตั้งใจจะไปเล่นเซิร์ฟด้วย”

ถัดมา พรรษมน พิริยะเมธา เล่าว่า “ก่อนเดินทาง 3-5 วัน จะงดสครับหรือผลัดเซลล์ผิว เพราะการสครับจะทำให้ผิวบางลงและไวต่อแสง ส่วนไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยเวลาไปเที่ยวก็จะเป็นครีมกันแดดอย่าง ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ ทำให้เรามั่นใจว่าสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างไม่ต้องคอยกังวลเรื่องผิวคล้ำเสียโดยเราจะทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ส่วนสกินแคร์ก็จะเลือกที่เหมาะกับสภาพผิว ยิ่งเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายอย่างเวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ บางครั้งก็จะเจอกับปัญหาผิวแพ้น้ำ ทำให้ต้องบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อลดการระคายเคือง ส่วนการทำความสะอาดผิวหน้าเราจะให้ความพิถีพิถันเป็นพิเศษโดยจะล้างหน้าด้วย เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอช เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางตกค้างบนใบหน้า ไม่ว่าจะไปออกทริปท่องเที่ยว หรืออยู่ในช่วงเวลาไหนก็พร้อมถ่ายรูปโชว์ผิวสวยได้เสมอ ส่วนสถานที่ที่อยากไปหลังช่วงคลายล็อกดาวน์ก็คือ เชียงราย อยากพักที่เป็นเต็นท์กระโจมใสกลางป่าที่มีช้างเดินไปมา และตอนนี้ก็ใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว อากาศทางภาคเหนือก็จะเย็นสบายด้วย”

ปิดท้ายที่ จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล เผยว่า “วิธีดูแลสุขภาพผิวของเราโดยส่วนใหญ่แล้วเราจะพิจารณาจากสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมของสถานที่ที่เราจะไป บวกกับสภาพผิวของเราในช่วงนั้นๆ ว่าผิวของเราเป็นอย่างไร แห้งเกินไป หรือมันเกินไปไหม ต้องบำรุงในส่วนไหนเป็นพิเศษบ้าง อย่างเวลาเดินทางก็มักจะเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ก็จะเน้นการบำรุงด้วย เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิว พร้อมป้องกันและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยด้วย ซึ่งตรงนี้ก็จะช่วยได้เยอะเวลาที่ต้องเจอปัญหาผิว อีกสิ่งสำคัญต้องพกติดกระเป๋าเดินทางไปตลอดคือ รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก ตัวช่วยสำหรับฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใส นอกจากนี้เรายังเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นจำพวกไขมันดีอย่าง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก และดื่มน้ำเยอะๆ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบจะเป็นสวนดอกไม้ใหญ่ๆ ทางภาคเหนืออย่างที่เชียงดาว เพราะเป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่ของโลกจากยูเนสโก มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก มีทั้งดอกไม้ เห็ด รวมถึงพืชพันธุ์ตามธรรมชาตินานาชนิด ซึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้”

เตรียมผิวให้สวยสุขภาพดี พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘ชิโซะ’ (Shiso Collection) อาทิ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอช (Purifying Face Wash), เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age inversion face cream), รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก (Revitalising Face Mask) และ ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ (THANN Oil-free Facial Sunscreen SPF30 PA+++) ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา