City of Lies MonoFilm ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจ สู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

โมโนฟิล์ม พลิกแฟ้มคดี ค้นหลักฐานพิสูจน์ความจริง คดีสังหารนักแรปเปอร์ชื่อดัง “ทูพัค ชาเคอร์” และ “บิ๊กกี้ สมอลล์” โดยได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “จอห์นนี เด็ปป์” มารับบทตำรวจตงฉินน้ำดี “รัสเซลล์ พูล”…

Home / PR NEWS / จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจ สู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

โมโนฟิล์ม พลิกแฟ้มคดี ค้นหลักฐานพิสูจน์ความจริง คดีสังหารนักแรปเปอร์ชื่อดัง “ทูพัค ชาเคอร์” และ “บิ๊กกี้ สมอลล์” โดยได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “จอห์นนี เด็ปป์” มารับบทตำรวจตงฉินน้ำดี “รัสเซลล์ พูล” ประกบคู่กับนักข่าวจอมขุดคุ้ย “แจ็คสัน” นำแสดงโดย “ฟอเรสต์ วิตเทคเกอร์” ที่จะมารื้อคดีปริศนา ผ่านภาพยนตร์สุดเข้มข้น “City of Lies ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ” ผลงานกำกับโดย แบรด เฟอร์แมน (The Infiltrator, The Lincoln Lawyer) บทภาพยนตร์โดย คริสเตียน คอนเทราส

ภาพยนตร์เรื่อง “City of Lies ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ” ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อ LAbyrinth ของ แรนดัลล์ ซัลลิแวน ที่ปล่อยออกมาในปี 2002 ติดอันดับกลายเป็นหนังสือขายดีในหลายๆ แห่ง ที่เน้นไปที่เรื่องราวของชายสองคนที่ล้มเหลวในการใช้ชีวิต ต้องมาร่วมมือกันตามล่าหาความจริง โดยใช้มุมมองผ่านวัฒนธรรมแร็ปอันลือลั่น มีฉากหลังเป็นความฉ้อฉล โป้ปดมดเท็จของวงการตำรวจแอลเอพีดี (LAPD) ซึ่งในรายละเอียดบอกเล่าถึงความบ้าอำนาจ การบังคับใช้กฎหมาย การเมือง และความฟอนเฟะของระบบยุติธรรมได้อย่างถึงพริกถึงขิง กระทั่งในปี 2012 โปรดิวเซอร์หนังชาวอังกฤษอย่าง มิเรียม ซีกัล ก็ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์หนังสือของซัลลิแวนมาทำเป็นหนังเรื่องนี้ให้เราได้ชมกัน ด้วยบทภาพยนตร์สุดเข้มข้น ทำให้บทหนังเรื่องนี้กลายเป็น “บัญชีดำ” ในวงการฮอลลีวู้ดในปี 2015

ไม่ว่าสาเหตุของการขึ้นบัญชีดำจะเป็นอย่างไร แต่ภาพยนตร์ก็ได้สะท้อนความจริงที่วงการตำรวจต้องสะเทือนแน่นอน โดย จอห์นนี เด็ปป์ นักแสดงนำของเรื่องได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวในภาพยนตร์ไว้ได้น่าสนใจว่า “”มันเป็นเรื่องของชายผิวขาว ชายชาวอเมริกันธรรมดาที่สมัครไปอยู่ในองค์กร LAPD ด้วยความไร้เดียงสาจนพบว่าระบบและสถาบันความยุติธรรมหักหลังเขา ตอนที่พูลได้เป็นเจ้าหน้าที่ของ LAPD และถูกเลื่อนขั้นให้เป็นนักสืบ เขาไม่รู้ตัวเลยว่าตำแหน่งนั้นและสิ่งที่เขาทำ จะทำให้เพื่อนร่วมงานกลายมาเป็นศัตรู เขาไม่เคยไหวตัวใดๆ เลย ยิ่งเมื่อต้องเข้ามาสืบสวนคดีการตายของบิ๊กกี้ เขายิ่งถูกเกลียด เพราะว่าเขาเข้าใกล้ความจริงมากเกินไปแล้ว”

เตรียมพบการไขปริศนาคดี ปมสังหารสองแร็ปเปอร์ในตำนาน ที่เขย่าอำนาจอยุติธรรมกับภาพยนตร์เรื่อง “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ” 4 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์