เซ็นทรัล รีเทล ลงทุนใน Mercular ร่วมกันสร้างประสบการณ์ Shopping แก่คนรุ่นใหม่ มุ่งหน้าสู่การเป็น “New Retail”

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ประกาศการลงทุนในสตาร์ทอัพไทยไฟแรง Mercular ที่มียอดขายออนไลน์มากที่สุดในกลุ่มสินค้า Hobby Lifestyle

Home / PR NEWS / เซ็นทรัล รีเทล ลงทุนใน Mercular ร่วมกันสร้างประสบการณ์ Shopping แก่คนรุ่นใหม่ มุ่งหน้าสู่การเป็น “New Retail”

Mercular.com บริษัท Community Commerce ระดมทุน ซีรีส์ A กว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

● เซ็นทรัล รีเทล เล็งเห็นความสามารถในการเติบโตและ การสร้างจุดยืนที่แตกต่างของ Mercular ในสมรภูมิที่มีคู่แข่งข้ามชาติ

● เซ็นทรัล รีเทล ตั้งใจส่งเสริมให้ Mercular เติบโตอย่างรวดเร็ว และยั่งยืน ผ่านการใช้ Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบของบริษัท

● การลงทุนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมขยายตลาดสินค้ากลุ่ม Hobby & Lifestyle มอบประสบการณ์ ‘New Retail’ มุ่งหน้าสู่การเป็น Community ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ประกาศการลงทุนในสตาร์ทอัพไทยไฟแรง Mercular ที่มียอดขายออนไลน์มากที่สุดในกลุ่มสินค้า Hobby Lifestyle ที่กวาดเงินไปกว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเปิดระดมทุนครั้งแรกในรอบซีรีส์ A จากนักลงทุนชั้นนำในไทยและต่างประเทศ โดยการลงทุนนี้ได้กระทำเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเซ็นทรัล รีเทล มุ่งส่งเสริมให้ Mercular เติบโตอย่างรวดเร็ว และยั่งยืน ผ่านการใช้ Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบของบริษัท โดยลงทุนใน Mercular ผ่านการจับมือกับเพาเวอร์บาย ผู้นำร้านจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่งในเครือเซ็นทรัล รีเทล เพื่อต่อยอดช่องทางการขายจาก E-commerce สู่แพลตฟอร์ม Omnichannel และขยายตลาดสินค้ากลุ่ม Hobby & Lifestyle มอบประสบการณ์ ‘New Retail’ มุ่งหน้าสู่การเป็น Community ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

Mercular เป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่เติบโตก้าวกระโดดท่ามกลางสมรภูมิคู่แข่งข้ามชาติ และการแข่งขันที่รุนแรงในตลาด โดยสามารถสร้างจุดยืนในตลาดที่แตกต่างจากผูู้เล่นได้อื่นได้อย่างชัดเจน นับว่าเป็น Community Commerce หรือ เป็นแพลตฟอร์ม ซึ่งมุ้งเน้นการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้ามากกว่าแค่เรื่องของราคา จุดสำคัญคือการเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้า Hobby Lifestyle ที่เข้าใจเหล่า Hobbyist และมุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ที่ดี ตั้งแต่การมีสินค้าที่แตกต่าง และครบครัน ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้า การสร้าง Community และมีการบริการหลังการขายที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว แตกต่างจากผู้เล่น Marketplace อื่นๆ จึงทำให้บริษัทสามารถสร้างความสามารถในการแข่งขันที่แตกต่างและยั่งยืน

นายไท จิราธิวัฒน์, รองประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงทุนใน Mercular ของเซ็นทรัล รีเทล ถือเป็นความตั้งใจของบริษัทฯ ที่จะสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพ ขับเคลื่อนโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรง และมีมุมมองความคิดที่สร้างสรรค์ สดใหม่ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยสนับสนุนให้ใช้ Ecosystem ที่แข็งแกร่งของบริษัทได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึง DNA ของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีวิสัยทัศน์แบบไม่หยุดนิ่ง มองเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เฉียบคม เพื่อเข้าถึง Segment ลูกค้ากลุ่ม Millennial ที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกลุ่ม Hobbyist ซึ่งปัจจุบันตลาดกลุ่มนี้ มีอัตราการขยายตัวถึง 11.26% และคาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 1 แสนล้านบาท ภายในปี 2568 จึงทำให้ Mercular เป็นสตาร์ทอัพที่น่าสนใจ และมีโอกาสในการเติบโต โดยเราจะร่วมกันสร้างประสบการณ์แบบ ‘New Retail’ ผ่านช่องทาง Omnichannel ของเซ็นทรัล รีเทล กับจุดแข็งของ Mercular ที่เป็น E-commerce และ Community ของกลุ่มสินค้า Hobby & Lifestyle อาทิ หูฟัง กล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์เกมมิ่ง และของเล่นของสะสม เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย โดยเริ่มจากความร่วมมือกับ เพาเวอร์บาย ในด้านช่องทางการขาย พร้อมมองหาโอกาสในการต่อยอดไปยังกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายใต้เครือเซ็นทรัล รีเทล ต่อไปในอนาคต”

ด้าน นายวรกันต์ วัฒนศักดิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Mercular ระบุว่า “การร่วมมือกับ เซ็นทรัล รีเทล จะช่วยพัฒนาการเติบโตของบริษัทได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในสินค้า Hobby Lifestyle ในไทย พร้อมกับสร้าง Community ที่แข็งแกร่งรวบรวมเหล่าบรรดา Hobbyist ชื่นชอบในงานอดิเรกต่างๆ เนื่องจากตลาดยังมี พื้นที่การเติบโตอีกมากบวกกับคู่แข่งจำนวนน้อยที่สามารถเข้าใจตลาดได้อย่างลึกซึ้ง เราจึงเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ Mercular สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกช่องทางมาก ทั้งด้านออนไลน์ และออฟไลน์ในพื้นที่สำคัญต่างๆทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการผสมผสานการเป็น Community Commerce และ “New Retail” ที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ประสบการณ์ที่สนุก และน่าตื่นเต้น เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในตลาด และขยายออกไปสู่ตลาดเพื่อนบ้านได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้”

“การลงทุนใน Mercular ถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนรูปแบบใหม่ ที่ทำให้เห็นว่า เซ็นทรัล รีเทล ไม่เพียงพัฒนาองค์กรจากภายในเพียงอย่างเดียว แต่เรายังสนใจและเปิดโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพและพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ๆ ที่มีศักยภาพสูง เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจร่วมกัน สู่การเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งในยุค New Normal” นายไท กล่าวปิดท้าย

เซ็นทรัลรีเทล #Centralretial #CRC #JCCOTH