4 ส่วนผสมในโฟมล้างหน้าลดสิวที่ควรหลีกเลี่ยง

ถึงแม้สาเหตุของการเกิดอาการแพ้หลังใช้งานโฟมล้างหน้าลดสิว เช่น สิวผด, รอยแดง และอาการคัน จะมีหลายประการ แต่โดยส่วนใหญ่ อาการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลข้างเคียงจากส่วนผสมบางชนิดที่เป็นอันตรายในโฟมล้างหน้า และเพื่อเป็นการบอกต่อข้อมูลสำคัญที่จะช่วยลดเปอร์เซ็นต์การเกิดผลข้างเคียงดังกล่าว วันนี้เราจึงได้จัดทำบทความว่าด้วย 4 ส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงในโฟมล้างหน้าลดสิวมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน แอลกอฮอล์ เพราะด้วยคุณสมบัติของแอลกอฮอล์ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าโฟมล้างหน้าลดสิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มักจะให้ผลลัพธ์ดีกว่าการใช้โฟมล้างหน้าลดสิวทั่วไป…

Home / PR NEWS / 4 ส่วนผสมในโฟมล้างหน้าลดสิวที่ควรหลีกเลี่ยง

ถึงแม้สาเหตุของการเกิดอาการแพ้หลังใช้งานโฟมล้างหน้าลดสิว เช่น สิวผด, รอยแดง และอาการคัน จะมีหลายประการ แต่โดยส่วนใหญ่ อาการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลข้างเคียงจากส่วนผสมบางชนิดที่เป็นอันตรายในโฟมล้างหน้า และเพื่อเป็นการบอกต่อข้อมูลสำคัญที่จะช่วยลดเปอร์เซ็นต์การเกิดผลข้างเคียงดังกล่าว วันนี้เราจึงได้จัดทำบทความว่าด้วย 4 ส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงในโฟมล้างหน้าลดสิวมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน

แอลกอฮอล์

เพราะด้วยคุณสมบัติของแอลกอฮอล์ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าโฟมล้างหน้าลดสิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มักจะให้ผลลัพธ์ดีกว่าการใช้โฟมล้างหน้าลดสิวทั่วไป แต่ในความเป็นจริง ทุกคนรู้ไหมว่าแอลกอฮอล์นั้นมีผลข้างเคียงทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นจนเป็นเหตุผลให้เกิดปัญหาผิวหนังต่างๆ ตามมาได้ เช่น หน้ามัน, สิวผด และอาการคัน เป็นต้น

พาราเบน

พาราเบนเป็นสารที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อยืดอายุการใช้งานให้กับผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวต่างๆ ถึงแม้สารดังกล่าวจะมีประโยชน์ในแง่ของการเก็บรักษา แต่ตัวพาราเบนเองกลับมีผลข้างเคียงทำให้ผิวหน้าเกิดอาการระคายเคืองที่อาจพัฒนาเป็นสารปัญหาพัดสิวได้เช่นกัน นอกเหนือไปจากนี้การได้รับสารพาราเบนในปริมาณที่มากเกินไป  ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของการตั้งครรภ์อีกด้วย 

น้ำหอม

ถึงแม้น้ำหอมที่ผสมมากับตัวโฟมล้างหน้าลดสิวจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แต่หากเราลองสังเกตให้ดีจะพบว่าน้ำหอมส่วนใหญ่มักมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหลัก ดังนั้นหากเราใช้โฟมที่มีส่วนผสมของน้ำหอมบ่อยๆ ผิวหน้าของเราก็อาจจะแห้ง และเกิดอาการระคายเคืองได้ในท้ายที่สุด

หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีความเป็นด่าง

เนื่องจากคุณสมบัติของค่าความเป็นด่างที่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามผิวกายได้อย่างหมดจด จึงทำให้เรามักพบส่วนผสมที่ก่อให้เกิดความเป็นด่างในผลิตภัณฑ์ชำระผิวกายอย่างสบู่ ถึงแม้จะเด่นในเรื่องของการกำจัดสิ่งสกปรก แต่หากเรานำผลิตภัณฑ์ที่มีค่าความเป็นด่างสูงมาใช้กับบริเวณที่ผิวหนังบอบบางโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับใบหน้า ผิวหนังส่วนนั้นของเราก็มักจะเกิดอาการแพ้ และในบางรายที่ผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบางก็อาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงรุนแรงจนถึงขั้นหน้าเป็นขุยและผิวบางได้อีด้วย

และทั้งหมดก็คือส่วนผสมทั้ง 4 ชนิดที่ควรหลีกเลี่ยงในโฟมล้างหน้าลดสิว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกรายละเอียดที่เราได้นำเสนอไปคงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนเมื่อถึงเวลาไปเลือกซื้อโฟมล้างหน้ากันไม่มากก็น้อยนะ