“ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล” คว้า 2 รางวัล ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยมและสินค้าฮาลยอดเยี่ยม ปี 64

ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล คว้า 2 รางวัล จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนเวที Prime Minister’s Export Award

Home / PR NEWS / “ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล” คว้า 2 รางวัล ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยมและสินค้าฮาลยอดเยี่ยม ปี 64

เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์เครื่องปรุงรสและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแปรรูปส่งออกทั่วโลกมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี สำหรับ บริษัท ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ปีนี้คว้า 2 รางวัล แห่งเกียรติยศ ได้แก่ รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) และ รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal) จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนเวที “Prime Minister’s Export Award” ที่จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ ในรูปแบบ Virtual Event ให้ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2564 โดย คุณเออร์วิน เดอ สมิท (Mr. Erwin De Smit) CEO บริษัท ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้กล่าวว่า

“ผมมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล Prime Minister Award จากท่านนายกรัฐมนตรีในหมวด ผู้ผลิต และ ส่งออกสินค้าฮาลาลดีเด่นประจำปี 2564 และ แน่นอนบุคลากรในองค์กรของผมก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานหนัก และเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลนี้ รางวัลอันทรงเกียรตินี้จะเป็นรางวัลที่ทำให้พนักงานมีขวัญและกำลังใจ มีความเชื่อมั่นที่จะทำงานเพื่อประเทศไทยต่อไป

รางวัลผู้ส่งออกสินค้าฮาลาลได้เป็นแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนให้เราได้ต่อยอดโครงการ “Halal Hub” ไปยังพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่บริษัทฯ ได้ศึกษาร่วมกับหอการค้าไทย – เนเธอร์แลนด์ NTCC (Hans van den bon, ผู้บริหารหอการค้าฯ) ท่านเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย (H.E. Kees Rade) และ เลขานุการ ศอบต (พล.ร.ต. สมเกียรติ ผลประยูร) เพื่อจัดตั้งโครงการ ”Halal Hub”

เป้าหมายหลักเราต้องการสร้างงาน สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย โดยเฉพาะพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ยังไม่มีใครเข้าไปส่งเสริม นี่เป็นความภาคภูมิใจที่ผมได้ทำงานตรงนี้ รางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้บุคลากรของบริษัท และผมตั้งใจทำงานเพื่อสานต่อโครงการ ยังนำมาซึ่งรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรไทยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะสินค้าของเราเป็นพริกดอง กระเทียมดอง นำมะขามแปรรูป ซึ่งแต่ละปีเราได้ส่งออกไปยังประเทศฮาลาลอย่างตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และ ยังต้องการบริโภคพริกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่ผมต้องการส่งเสริมให้เกษตรของไทยหันมาปลูกพริก สินค้าเกษตร เพื่อมาแปรรูปและส่งออก และนี่ถือเป็นโอกาสอันดีในการขยายตลาดฮาลาลในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

และ “คุณวิชาดา เดอสมิท” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ สมิธ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้รับรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) ได้กล่าวว่า

“วันนี้รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่บริษัทเราที่ก่อตั้งมาถึง 20 ปี ได้รับรางวัลผู้ส่งออกดีเด่น ประจำปี 2564 ซึ่งพริกที่เรานำมาผลิตนั้น เรามีความตั้งใจในการส่งเสริมพี่น้องเกษตรกรไทยมานานกว่า 20 ปี และกว่า 20,000 ครัวเรือน นี่คือความภาคภูมิใจของบริษัทเรา โดยบริษัทของเรามีการรับรองจากนานาชาติในหลายระบบ แม้ว่าบริษัทของเราอาจไม่ใช่บริษัทในระดับมหาชน แต่ทางคณะกรรมการก็ได้เห็นความตั้งใจในการทำงานของเราที่บริหารงานมานานถึง 20 ปี และได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติแก่บริษัทเรา ต้องขอบคุณมากๆค่ะ”