E-Commerce Lazada ช้อปออนไลน์ ลาซาด้า

เปิดเหตุผลทำไมนักช้อปไทย ช้อปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก!

หากจะบอกว่า Covid-19 เป็นเหตุสังเกตได้ก็ไม่ผิดนัก เพราะวิถี New normal หลังจากโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่วโลกทำให้พฤติกรรมการซื้อของเปลี่ยนไปมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการช้อปปิ้งออนไลน์ และสถิติของประเทศไทยเราก็ไม่เป็นสองรองใครในโลกเสียด้วย เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ต่อไปนี้ MThai จะพาไปล้วงลึกถึงสถิติการช้อปปิ้งออนไลน์ของชาวไทยไปพร้อม ๆ…

Home / PR NEWS / เปิดเหตุผลทำไมนักช้อปไทย ช้อปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก!

หากจะบอกว่า Covid-19 เป็นเหตุสังเกตได้ก็ไม่ผิดนัก เพราะวิถี New normal หลังจากโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่วโลกทำให้พฤติกรรมการซื้อของเปลี่ยนไปมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการช้อปปิ้งออนไลน์ และสถิติของประเทศไทยเราก็ไม่เป็นสองรองใครในโลกเสียด้วย เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ต่อไปนี้ MThai จะพาไปล้วงลึกถึงสถิติการช้อปปิ้งออนไลน์ของชาวไทยไปพร้อม ๆ กัน

อนาคตอันสดใส E-commerce ไทยได้โอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดด
สำหรับผลวิจัยด้านเศรษฐกิจดิจิทัล “เศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2563 (e-Conomy SEA 2020)” โดยทีมวิจัย Google, Temasek และ Bain & Company ได้เผยแพร่ผลประเมินมูลค่าเศรษฐกิจการเติบโตในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่ง E-commerce ในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และจะเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด โดยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 81% จากปีที่ผ่านมา มีมูลค่าแตะ 9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และมีการคาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2568

โดยเฉพาะในช่วงล็อกดาวน์ มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดของผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้ใช้จํานวนมากเริ่มลองใช้บริการดิจิทัลใหม่ๆ โดย 30% ของผู้ใช้บริการดิจิทัลทั้งหมดเป็นผู้ใช้รายใหม่ และกว่า 95% ตั้งใจใช้บริการดิจิทัลต่อไปหลังช่วงระบาด

ปังได้อีก! ประเทศไทยครองอันดับ 3 ในการช้อปปิ้งออนไลน์
ต้องบอกเลยว่าสถิตินี้ทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจในช่องทางออนไลน์เห็นอนาคตในการขยับขยายขึ้นมาก เพราะจากรายงาน Global Digital Stat 2021 ของ We Are Social สถิติ E-commerce 2021 บอกไว้ว่าประเทศไทยมีการช้อปปิ้งออนไลน์สูงถึง 83.6% เป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งสูงกว่าหลายประเทศพัฒนาแล้วอย่างประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

นอกจากนี้สิ่งที่น่าว้าวซ่ามากๆ ก็คือ คนไทยช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านมือถือ 74.2% ครองอันดับ 2 ของโลก และยังมีข้อมูลที่น่าสนใจว่า การช้อปปิ้งออนไลน์นี้ ไม่ได้มีเพียงแต่คนรุ่นใหม่เท่านั้น แม้แต่คนสูงอายุก็ช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยเช่นกัน!

และเพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่นับวันจะมีสถิติสูงขึ้นเรื่อย ๆ Lazada แพลตฟอร์ม E-commerce รายใหญ่ของประเทศไทย จึงได้ยกทั้งห้างสรรพสินค้ามาไว้บนโลกออนไลน์ พร้อมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่กระตุ้นนักช้อปในปลายปีนี้! และ MThai จะมาเปิดเหตุผลว่า ทำไมนักช้อปออนไลน์ถึงติดใจช้อปที่ลาซาด้า!

1. LazMall ห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในวิถี New normal
สำหรับ LazMall นั้นเปรียบเป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มของ Lazada โดยจะรวบรวมแบรนด์แท้ราคาดี จากแบรนด์ชั้นนำในไทยและต่างประเทศมากกว่า 9,000 แบรนด์ ส่งมอบความหลากหลายด้วยตัวเลือกสินค้าที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี การันตีสินค้าแท้ 100% ช่วยให้คุณหมดกังวลเรื่องความน่าเชื่อถือ และยังได้สินค้าที่คุ้มค่า สะดวกสบาย รับประกันคืนสินค้าได้ภายใน 15 วัน และที่สำคัญมีบริการจัดส่งฟรีถึงบ้านอีกด้วย

ความปังของ Lazada ในปีนี้ก็คือ มีการเซอร์ไพรส์คนไทย ด้วยการคว้าตัว ‘ฮยอนบิน’ สามีแห่งชาติ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับนานาชาติ มาขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ LazMall เป็นคนแรกของภูมิภาค เพื่อสะท้อนความน่าเชื่อถือและคุณภาพของสินค้า ให้ความรู้สึกถึงการเป็นจุดหมายของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เชื่อถือได้ โดยมุ่งหวังให้ผู้บริโภคเกิดความเพลิดเพลิน และได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบายสูงสุดนั่นเอง

2. เมกะแคมเปญลดกระหน่ำ กับกิจกรรมการตลาดจัดเต็มแบบนอนสต็อป
อีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันที่ 9 เดือน 9 แล้ว ลาซาด้าเตรียมจัดหนักกับแคมเปญ LazMall 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์ ขนขบวนแบรนด์ดัง มาลดแรง แซงทุกโปร 90% ตลอด 3 วันเต็ม 9 – 11 กันยายนนี้เท่านั้น มั่นใจได้เลยว่าแคมเปญนี้ นักช้อปทุกคนจะได้ช้อปสินค้าราคาดี คุ้มค่า ในขณะที่แบรนด์ และผู้ขายรายย่อยก็จะได้ดันยอดขายในช่วงแคมเปญนี้ แบบติดจรวดอย่างแน่นอน

นอกจากจะช้อปกันอย่างหนำใจ และฟินกับเซอร์ไพรส์ปังๆ อย่างโอป้าฮยอนบินแล้ว ลาซาด้ายังเตรียมจัดไลฟ์สุดพิเศษเอาใจแฟนๆ ดึงตัว บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ กับ พีพี-กฤษฏ์ สองคู่หูสุดฮอตแห่งยุค มาปะทะกับสาวๆ ก้อยนัตตี้ดรีม กับรายการพิเศษ ‘ Lazada 9.9 ถ้าพี่ลด หนูจะรับป้ะ’ สร้างสีสันและบอกต่อโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟของแคมเปญ 9.9 พร้อมขนคูปองส่วนลดสูงสุด 999 บาทมาแจกแฟนๆ เฉพาะในไลฟ์ผ่านทุกช่องทาง LazLive, Facebook, YouTube, TikTok ของ Lazada ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

3. Crazy Brand Mega Offer ดีลเด็ดดวง พิชิตโอกาสทองของการลดราคา
เอาใจนักช้อปกับ Crazy Brand Mega Offer ที่เป็นหนึ่งในดีลลดราคาสุดคุ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ LazMall ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาทองของการลดราคาสินค้าแบรนด์ดัง ตั้งแต่เที่ยงคืน – ตี 2 ของทุกๆ ช่วงเมกะแคมเปญของ Lazada โดยลดราคาสูงสุดถึง 90% ซึ่งจะเกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 9 กันยายน บอกเลยว่านอกจากนักช้อปจะได้ดีลสุดพิเศษแล้ว แบรนด์ยังมอบของสมนาคุณเพิ่มเติมแบบจัดหนักจัดเต็มชนิดที่ว่าหาที่ไหนไม่ได้ ในช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้นด้วยล่ะ โดย MThai ได้คัดพิกัดดีลเด็ด 2 ชม.แรกจากแบรนด์ดังมาให้คุณเรียบร้อย!

Apple สินค้าลดสูงสุด 50% พร้อมคูปองลดเพิ่มมากมาย
L’oreal Paris สินค้าลดสูงสุด 50% คูปองลดเพิ่มสูงสุด 500 บาท พร้อมรับของขวัญเพิ่มสูงสุด 24 ชิ้นทุกคำสั่งซื้อ
Sabina สินค้าลดสูงสุด 85% คูปองลดเพิ่มสูงสุด 50% พร้อมส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ
Merries สินค้าลดสูงสุด 40% คูปองลดเพิ่มสูงสุด 700 บาท พร้อมรับของสมนาคุณเพิ่มทุกคำสั่งซื้อ
Enfagrow สินค้าลดสูงสุด 25% และคูปองลดเพิ่มสูงสุด 299 บาท

4. Lazada ประหยัดมากกว่า ลดแล้ว ลดอีก สูงสุด 6 ต่อ!
คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะ Lazada มอบส่วนลดอีก 6 ต่อ ดังต่อไปนี้!
ต่อที่ 1 Lazada Bonus ส่วนลด 50 บาท เมื่อช้อปครบทุก 500 บาท

• เก็บ Lazada โบนัสได้ตั้งแต่วันที่ 3-11 กันยายน และ ใช้ช้อปสินค้าที่ร่วมรายการได้ตั้งแต่วันที่ 9-11 กันยายน

ต่อที่ 2 คูปองส่วนลดจาก Lazada สูงสุด 999 บาท

• เก็บคูปองได้ตั้งเเต่วันที่ 3-11 กันยายน (ใช้ได้วันที่ 9-11 กันยายน)

ต่อที่ 3 คูปองส่งฟรีทั่วไทย

• คูปองส่วนลดค่าส่ง 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 49 บาท
• คูปองส่วนลดค่าส่ง 40 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 99 บาท

ต่อที่ 4 คูปองส่วนลดจากร้านค้า สูงสุด 999 บาท

• เก็บคูปองได้ตั้งเเต่วันที่ 3-11 กันยายน (ใช้ได้วันที่ 9-11 กันยายน)

ต่อที่ 5 โค้ดส่วนลดจากพาร์ทเนอร์ (บัตรเครดิต ค่ายโทรศัพท์ และ Wallet)

ต่อที่ 6 สินค้าลดสูงสุด 90% และ เอ็กซ์คลูซีฟดีล ทุกชั่วโมง

5. เซฟเงินในกระเป๋าได้มากยิ่งขึ้น ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลดค่าน้ำ ค่าไฟ 999 บาท
ความคุ้มยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ลาซาด้ายังใจดี แจกคูปองส่วนลดค่าน้ำค่าไฟสูงสุด 999 บาท โดยนักช้อปสามารถเข้ามาเก็บคูปองที่ลาซาด้าในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. และ 18.00 น. เพื่อใช้จ่ายบิลในวันที่ 9 – 11 กันยายนนี้เท่านั้น
วิธีการเก็บคูปองส่วนลดค่าน้ำค่าไฟ ง่ายมากๆ เพียงแค่

• กดที่ icon ‘คูปองลดเพิ่ม’
• กดเก็บคูปองส่วนลดค่าน้ำค่าไฟ
o รับส่วนลด 99 บาท เมื่อมียอดค่าน้ำหรือค่าไฟขั้นต่ำ 699 บาท
o รับส่วนลด 999 บาท เมื่อมียอดค่าน้ำหรือค่าไฟขั้นต่ำ 2,500 บาท
กระซิบบอกก่อนว่าคูปองมีจำนวนจำกัด วันที่ 9 กันยายนนี้เตรียมพุ่งตัวไปเก็บคูปองกันได้เลย รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3Dcl6mu

6. ช้อปออนไลน์สะดวกสบายแถมได้บุญ
นอกจากความเพลิดเพลินที่ได้รับจากความสะดวกสบายในการช้อปออนไลน์แล้ว คุณยังมีโอกาสได้ร่วมทำบุญไปในตัว กับกิจกรรม ‘LazadaCARES กล่องแห่งความห่วงใย’ ซึ่งกิจกรรมนี้ Lazada ได้ผนึกกำลังกับ 9 แบรนด์ใน LazMall ร่วมส่งต่อกล่องแห่งความห่วงใยกว่า 99,999 กล่อง ผ่าน 9 มูลนิธิและองค์กรเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยนักช้อปสามารถร่วมบริจาคในกิจกรรมนี้ ด้วยการแลก LazCoins จำนวน 9 เหรียญ เพื่อส่งต่อ LazadaCARES จำนวน 1 กล่อง ไปบริจาคยังมูลนิธิต่างๆ ต่อไป ได้เวลากระตุ้นเศรษฐกิจในวิถี New normal อีกทั้งยังได้ทำบุญในเวลาเดียวกันอีกด้วย โดยวิธีการง่ายๆ เพียงพิมพ์ lazadacares บนแถบค้นหาภายในแอป หรือคลิก LazadaCARES https://lzd.co/LazadaCARES9921TH

ห้ามพลาดกับ LazMall 9.9 Mega Brands Sale วันที่ 9 – 11 กันยายน 2564 นี้ พบเอ็กซ์คลูซีฟดีล ทุกชั่วโมง พร้อมลาซาด้าโบนัส 50 บาท ทุกๆ 500 บาท และคูปองส่งฟรีทั่วไทยที่ลาซาด้าเท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3k8Dynw

#Lazada99ลดสุดปัง #Lazada99 #LazadaTH #Lazada #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา

อ้างอิง : bangkokbiznews.com, everydaymarketing.co