ขุดบิทคอยน์ คริปโตเคอร์เรนซี บิทคอยน์ เหมืองบิทคอยน์

“JTS” เซ็นต์สัญญาซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์กับ “Bitmain” จำนวน 1,200 เครื่อง

บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS เร่งเพิ่มกำลังขุดตามเป้าหมายปีหน้า โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณดุสิต ศรีสง่าโอฬาร…

Home / PR NEWS / “JTS” เซ็นต์สัญญาซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์กับ “Bitmain” จำนวน 1,200 เครื่อง

บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS เร่งเพิ่มกำลังขุดตามเป้าหมายปีหน้า โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการผู้จัดการ ได้ลงนามในสัญญาสั่งซื้อเครื่องขุด Antminer S19J Pro ล๊อตแรกเป็นจำนวน 1,200 เครื่อง กับทางบริษัท Bitmain Technology Ltd. (Bitmain) ซึ่งเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ทางการค้ากับ Bitmain อย่างเป็นทางการ

โดย Bitmain เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุดและออกแบบชิปวงจรรวมเฉพาะแอปพลิเคชัน (ASIC) ที่ใช้สำหรับการขุดบิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และครองส่วนแบ่งทางการตลาดของเครื่องขุดมากที่สุด

การจัดซื้อในครั้งนี้จะทำให้ความสามารถในการขุดหรือ Hash Rate ของบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 120 Petahashes ต่อวินาที(PH/s) ซึ่งเครื่องขุดบิตคอยน์นี้จะเริ่มทยอยจัดส่งและติดตั้งในช่วงต้นปีหน้า ตามแผนการขยายและเสริมความสามารถในการขุดตามที่ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้

ด้วยคำสั่งซื้อใหม่นี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายการเสริมเครื่องขุดบิตคอยน์ไปถึง  28% จาก เป้าที่จะมีการเพิ่มกำลังขุดเป็น 5,000 เครื่องภายในปี 2565 ซึ่งเมื่อติดตั้งและเปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์ จะทำให้ JTS เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ใหญ่ และมีความสามารถในการขุดมากที่สุดในประเทศไทย 

สำหรับแผนการทำธุรกิจและการลงทุน JTS ตั้งเป้าขยายกำลังการขุดเป็น 50,000 เครื่อง ก่อน Bitcoin Next Halving ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2567 และด้วยกำลังการขุดนี้จะทำให้ JTS เป็นหนึ่งในเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุด ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่เป็นศูนย์กลางของ Bitcoin Mining Farm ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia