วินโดว์ดิสเพลย์ หลุยส์ วิตตอง

200 Louis จัดวินโดว์ดิสเพลย์ เพื่อรำลึก มร.หลุยส์ วิตตอง โดยนักคิดผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ 200 คน

หลุยส์ วิตตอง เตรียมจัดวินโดว์ดิสเพลย์ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยเหล่าบุคคลผู้เปี่ยมความสามารถ รวมไปถึงเพื่อนคนสนิทของแบรน

Home / PR NEWS / 200 Louis จัดวินโดว์ดิสเพลย์ เพื่อรำลึก มร.หลุยส์ วิตตอง โดยนักคิดผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ 200 คน

หลุยส์ วิตตอง เตรียมจัดวินโดว์ดิสเพลย์ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยเหล่าบุคคลผู้เปี่ยมความสามารถ รวมไปถึงเพื่อนคนสนิทของแบรนด์และนักคิดผู้เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์ (Visionary) จำนวน 200 คน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระสำคัญครบรอบวันเกิด 200 ปีของผู้ก่อตั้งเมซง หลุยส์ วิตตอง

200 Louis คือการสดุดีอันสง่างามและยิ่งใหญ่แด่บุรุษในตำนาน ผู้เป็นทั้งนักธุรกิจ นักสร้างนวัตกรรม และนักฝัน ด้วยการนำผลงานชิ้นโดดเด่นอันเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งหลุยส์ วิตตอง อย่าง “หีบเดินทาง” มาแปรเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ ราวกับเป็นเรือ, ตัวต่อ (building block) หรือผืนแคนวาสว่างเปล่าที่เปิดกว้างต่อจินตนาการและการแสดงออกเชิงศิลปะส่วนบุคคล จัดแสดงผ่านทางวินโดว์ดิสเพลย์หน้าร้านหลุยส์ วิตตอง ซึ่งในอดีตเคยเป็นดั่งเวทีคอยดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมา สำหรับวินโดว์ ดิสเพลย์แห่งการเฉลิมฉลองนี้ คือการส่งสารที่สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนา ความหวาดกลัว และความใฝ่ฝันที่เกิดขึ้นในยุคของเรา

หลุยส์ วิตตอง ได้เชื้อเชิญบุคคลที่ครอบคลุมหลากหลายแขนงและวงการ โดยมีบางชื่อที่เราอาจรู้จักกันดีอยู่แล้วอย่าง Gloria Steinem, BTS, NIGO®, Sou Foujimoto and Frank Gehry โดยมีโจทย์ตั้งต้นในการทำงาน คือ กล่องขนาด 50 x 50 x 100 ซม. ซึ่งเป็นขนาดที่ใกล้เคียงกับหีบเดินทางรุ่นออริจินัลที่ออกแบบขึ้นโดยมร.หลุยส์ วิตตองในช่วงปีค.ศ.1850s โดยมีฝากระเป๋าเป็นทรงเรียบแบน นับเป็นการปฏิวัติด้านการออกแบบกระเป๋าเดินทางในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ และหลังจากนั้นพวกเขาจะได้รับอิสระเสรีในการครีเอทผลงานได้โดยปราศจากข้อจำกัดใดๆ

การจัดวินโดว์ดิสเพลย์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบขึ้นอยู่กับสโตร์หลุยส์ วิตตองในแต่ละแห่ง เริ่มจากรูปแบบแรกคือการตกแต่งบริเวณกระจกหน้าแฟล็กชิปสโตร์ของหลุยส์ วิตตอง ด้วยจอภาพแสดงหีบเดินทางลอยอยู่กลางอากาศที่เปิดเป็นภาพวิดีโอแบบวนลูป ส่วนรูปแบบที่สองคือการสร้างสรรค์กล่องที่นำมาเรียงต่อกันให้มีรูปทรงคล้ายหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นวิธีการเดียวกับที่มร.หลุยส์ วิตตอง มักจะเรียงหีบเดินทางซ้อนกันเพื่อตกแต่งกระจกหน้าร้านของเขา และสุดท้ายในวันที่ 21 สิงหาคม 2021 ผลงาน 200 Louis จะถูกนำมาจัดแสดงที่ร้านหลุยส์ วิตตองในหลากหลายโลเคชั่น โดยถูกออกแบบให้เป็นลายตารางหมากรุก Damier (ดามิเยร์) สามมิติ โดยพิมพ์ผลงานแต่ละชิ้นถูกจัดวางอยู่ในกรอบทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งจะมีการลอกชั้นกระดาษออกจากแต่ละช่องสี่เหลี่ยม และนำกระดาษลายพิมพ์นั้นไปรียูสเป็นแพ็คเกจจิ้งผลิตภัณฑ์หรือมอบให้ลูกค้า วันละสองครั้ง

สุดท้ายนี้จะไม่มีวันเกิดใดสมบูรณ์แบบได้โดยปราศจากของขวัญ หลุยส์ วิตตอง จึงมอบคำมั่นสัญญาในการบริจาคเงิน 10,000 ยูโร ในนามนักสร้างสรรค์ทุกคนจำนวน 200 คน ซึ่งรวมเป็นเงินบริจาคทั้งหมด 2 ล้านยูโร เพื่อมอบให้กับองค์กรไม่แสวงหากำไร 15 แห่งที่ถูกคัดสรรมา โดยเน้นไปที่การส่งเสริมด้านการเข้าถึงศิลปะและการสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายแขนงในหมู่เยาวชนรุ่นใหม่และชุมชนผู้ด้อยโอกาส ที่ครอบคลุม 13 ประเทศและ 5 ทวีปทั่วโลก

กล่าวได้ว่าโปรเจ็กต์ 200 Louis ได้ขยายขอบเขตการเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีของมร.หลุยส์ วิตตอง ให้เป็นเสมือนการสำรวจโลกอดีตและอนาคตที่มาบรรจบกันในโลกปัจจุบัน อีกทั้งมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นของเมซงหลุยส์ วิตตอง ยังได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ทางอ้อมในหลากหลายรูปแบบที่ช่วยจุดประกายแรงบันดาลใจ ภาพสะท้อน และความปีติยินดี ผ่านโปรเจ็กต์คอลลาบอเรชั่นสุดพิเศษในครั้งนี้อีกด้วย