MinimiceGroup Search engine optimization SEO ธุรกิจ

7 ประโยชน์ของการทำ SEO ดีอย่างไร? ทำไมถึงสำคัญกับการทำธุรกิจ

เชื่อว่าหลายคนรู้จักการทำ SEO แต่ไม่ทราบถึงจุดเด่น หรือวิธีการทำ และอาจมองว่าเป็นเครื่องมือที่ไม่สำคัญอะไร อีกทั้งต้องใช้เวลานานกว่า SEO จะมีประสิทธิภาพ ซึ่งความจริง นี่คือสุดยอดเครื่องมือ ที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้ากับแบรนด์ได้อย่างดี ใครที่กำลังทำธุรกิจ และสนใจอยากจะทำบ้าง ลองมาทำความรู้จักกับ SEO…

Home / PR NEWS / 7 ประโยชน์ของการทำ SEO ดีอย่างไร? ทำไมถึงสำคัญกับการทำธุรกิจ

เชื่อว่าหลายคนรู้จักการทำ SEO แต่ไม่ทราบถึงจุดเด่น หรือวิธีการทำ และอาจมองว่าเป็นเครื่องมือที่ไม่สำคัญอะไร อีกทั้งต้องใช้เวลานานกว่า SEO จะมีประสิทธิภาพ ซึ่งความจริง นี่คือสุดยอดเครื่องมือ ที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้ากับแบรนด์ได้อย่างดี ใครที่กำลังทำธุรกิจ และสนใจอยากจะทำบ้าง ลองมาทำความรู้จักกับ SEO กัน

สุดยอดเครื่องมือการค้นหา
SEO หรือ Search engine optimization เป็นกระบวนการปรับแต่งโครงสร้างของเว็บไซต์ จากการค้นหาคำผ่านเสิร์ชเอนจิน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงที่มีคุณภาพของเว็บไซต์ โดยปกติเว็บไซต์ที่ปรากฏในหน้าแรก จะถูกคลิกเข้าชมบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่าง การทำ SEO จะมีการใช้คีย์เวิร์ดเป็นอาวุธสำคัญ คำไหนคนเสิร์ชมากที่สุดแสดงว่าเป็นคำที่มีคนต้องการค้นหามากสุด ซึ่งอาจสัมพันธ์ถึงความต้องการในการซื้อ-ขายตามแวดลงธุรกิจได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายเอเจนซี่ที รับทำ SEO อย่างมีประสิทธิภาพ ลำดับต่อไป ลองมาดูประโยชน์ของการทำ SEO กัน

7 ประโยชน์ของการทำ SEO

1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำประชาสัมพันธ์ การทำ SEO ถือเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ที่แทบไม่ต้องใช้งบประมาณ และอาจถูกกว่าการทำแบนเนอร์ หรือการโฆษณาด้วยการจ่ายแบบ Pay Per Click (PPC)
2. สร้างความน่าเชื่อถือ เพราะเว็บไซต์ถือเป็นหน้าตาของแบรนด์ และเป็นพื้นที่สำคัญ ที่ลูกค้าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ แต่หากเว็บไซต์ของคุณมีการเข้าถึงที่น้อยกว่าเว็บไซต์ของคู่แข่ง ก็แปลว่าเว็บไซต์คุณขาดความน่าสนใจ และอาจไม่จูงใจ User ได้มากพอ ดังนั้นอาจถึงเวลาที่ต้องหาทีมรับทำ SEO
3. ช่วยเว็บไซต์ให้ติดหน้าหนึ่ง หากคุณมีทีมรับทำ SEO ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ เว็บไซต์ของคุณจะติดอันดับหรือขึ้นหน้าแรกอย่างแน่นอน เพราะทางทีมจะมีข้อมูลลูกค้าหลายร้อยแคมเปญ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยพัฒนาแบรนด์คุณแบบก้าวกระโดด
4. เพิ่มยอดขายเป็นเท่าตัว การทำ SEO จะเป็นการเซ็ตคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหามากที่สุด และนำมาปรับใช้กับเว็บไซต์ จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ทำการค้นหาด้วยคียเวิร์ดดังกล่าว จะเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ และเป็นการเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย และเรียกลูกค้าเข้ามาดูแบรนด์ของคุณมากขึ้น
5. ยกระดับแบรนด์ให้โดดเด่น ทุกการค้นหาของ User เริ่มต้นด้วย SEO จึงไม่แปลกที่จะบอกว่า นี่คือสุดยอดเครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้าสนใจแบรนด์คุณได้ พร้อมยกระดับความน่าเชื่อถือ ทำให้ User กล้าเข้าไปในเว็บไซต์และเลือกชมสินค้าของคุณ ยิ่งหากคุณนำ Insight ของลูกค้ามาเล่าเรื่องผ่านคอนเทนต์ ก็แทบทำให้ลูกค้าเลือกคุณก่อนคู่แข่งทันที
6. สามารถขยายตลาดในต่างประเทศได้ เพราะการทำ SEO ไม่ได้จำกัดกรอบในประเทศไทยเท่านั้น หากคุณอยากพาธุรกิจโกอินเตอร์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่วางแผนและเลือกทีมที่รับทำ SEO ที่ช่วยเซ็ตระบบหลังบ้าน รองรับภาษาต่างๆ ที่เป็นการค้นหาของลูกค้าในประเทศนั้นๆ
7. สร้างความได้เปรียบ ย่อมเป็นเรื่องดีแน่นอน หากคู่แข่งของคุณไม่ได้ทำ SEO หรือทำแต่ยังไม่มีประสิทธิภาพ เพราะจะช่วยให้คุณเรียกลูกค้ามาได้หลากหลายมากขึ้น

และนี่คือประโยชน์ของการทำ SEO ซึ่งหากธุรกิจไหนที่กำลังเริ่มต้น แต่อยากเป็นตัวเลือกแรกที่เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วที่สุด การทำ SEO อาจเป็นคำตอบที่ใช่ และหากคุณไม่อยากใช้เวลานาน ก็สามารถหาทีมรับทำ SEO ระดับมืออาชีพได้ทันที รับรองภายใน 90 วัน เว็บไซต์ติดหน้าหนึ่งแน่นอน