Sorarus พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบน้ำร้อน

ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ มีวิธีการใช้งานอย่างไร และน่าสนใจขนาดไหน มาหาคำตอบกับแบรนด์ Sorarus กัน

พลังงานแสงอาทิตย์ ถือเป็นแหล่งพลังงานหลักของการให้แสงสว่าง และความร้อนแก่โลกของเรา ทั้งยังเป็นพลังงานที่ทำให้สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกสามารถดำรงชีวิตได้ ฉะนั้นมาทำความรู้จักกับพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานทางเลือกจากธรรมชาติที่ไม่มีวันหมดไป ทั้งยังสะอาด ปลอดภัยต่อตัวเรา และสิ่งแวดล้อม ในบทความนี้ Sorarus แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร จะชวนมาทำความรู้กับระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์…

Home / PR NEWS / ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ มีวิธีการใช้งานอย่างไร และน่าสนใจขนาดไหน มาหาคำตอบกับแบรนด์ Sorarus กัน

พลังงานแสงอาทิตย์ ถือเป็นแหล่งพลังงานหลักของการให้แสงสว่าง และความร้อนแก่โลกของเรา ทั้งยังเป็นพลังงานที่ทำให้สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกสามารถดำรงชีวิตได้ ฉะนั้นมาทำความรู้จักกับพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานทางเลือกจากธรรมชาติที่ไม่มีวันหมดไป ทั้งยังสะอาด ปลอดภัยต่อตัวเรา และสิ่งแวดล้อม ในบทความนี้ Sorarus แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร จะชวนมาทำความรู้กับระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ให้แก่บ้าน หรือธุรกิจของคุณกัน

1. ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ คืออะไร?
ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ หรือเครื่องผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นเครื่องผลิตน้ำร้อนพลังงานทดแทนระบบผลิตน้ำร้อนจากฮีทเตอร์ไฟฟ้า โดยหลักการทำงานของเครื่องผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ คือการรับรังสีจากแสงอาทิตย์ มาทำการเพิ่มอุณหภูมิให้น้ำภายในระบบมีอุณหภูมิสูงขึ้น และสามารถนำไปใช้งานภายในครัวเรือนได้โดยตรง

2. วิธีการทำงานของระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์
หลักการทำงานของระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ในเบื้องต้นคือ เราต้องทำการติดตั้งชุดผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะประกอบไปด้วย แผงรับพลังงานแสงอาทิตย์และถังเก็บน้ำมาคู่กัน จากนั้นตัวแผงจะทำการรับรังสีความร้อนจากแสงอาทิตย์ มาผ่านกระบวนการตามธรรมชาติที่เรียกว่า ‘Thermosyphon’ (เทอร์โมไซฟอน) ในถังเก็บน้ำ กระบวนการนี้คือการที่น้ำร้อนลอยขึ้นไปด้านบน และน้ำเย็นไหลลงด้านล่างภายในถังเก็บน้ำ ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของการผลิตน้ำร้อนอยู่เสมอ ส่วนน้ำร้อนที่ไหลออกไป ก็เพื่อนำไปใช้งานในส่วนต่าง ๆ ภายในอาคาร และบ้านเรือนนั้นเอง นอกจากนั้นประโยชน์การทำของระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ยังสามารถผลิตกระไฟฟ้า ไปพร้อม ๆ กับการผลิตน้ำร้อนได้อีกด้วย

3. ประโยชน์ของเครื่องผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์?
ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการติดตั้งเครื่องผลิตน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์อันดับแรกเลยก็คือ เรื่องของการลดภาระค่าใช้จ่ายในระยะยาว โดยมีการคำนวณว่าการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ จะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 2 – 5 ปี และถ้าหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ และได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทนจากธรรมชาตินี้ ยังสามารถยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (Board of Investment) ที่จะช่วยคุณลดภาระค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นการลงทุนไปได้ ทั้งยังสามารถขอยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 50% ของเงินที่ลงทุน และมีระยะเวลาในการใช้คืน 3 ปี ประโยชน์ต่อมาของการหันมาใช้ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ คือการที่เราได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หันมาใช้พลังงานสะอาด ช่วยลดปรากฏการณ์ก๊าซเรือนกระจก

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่ทางแบรนด์ที่ Sorarus บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร พร้อมให้คำแนะนำ และเลือกระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ให้เหมาะกับที่อยู่อาศัย หรือธุรกิจของคุณให้มากที่สุด โดยทางแบรนด์พร้อมให้คำปรึกษาในทุก ๆ ขั้นตอน จนคุณมั่นใจว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากการติดตั้งในครั้งให้ได้มากที่สุด ทางแบรนด์ยังมีการรับประกันผลงาน และพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอยู่เสมอทั้งก่อนและหลังการติดตั้ง เพื่อให้คุณได้มั่นใจกับการลงทุนในครั้งนี้ว่าคุ้มค่าคืนทุนในระยะยาวอย่างแน่นอน ทั้งสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

มาร่วมกันปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานภายในบ้าน หรือธุรกิจของคุณให้เป็นพลังงานสะอาด ที่ทั้งปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย และสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้งระบบน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์จาก Sorarus บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประหยัดพลังงานความร้อนแบบครบวงจร

โดยสามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ฟรีที่
เว็บไซต์ : https://www.sorarus.com/solution/solar-thermal-system/
Line : Line Official
เบอร์โทรศัพท์ : 089 608 7999