กิจกรรม ประกวดวาดภาพ โควิด-19

ขอเชิญร่วมประกวด วาดภาพยอดมนุษย์ โครงการ COVID Superheroes ยอดมนุษย์ ผู้พิชิตโควิด

ขอเชิญร่วมประกวด วาดภาพยอดมนุษย์ โครงการ COVID Superheroes ยอดมนุษย์ ผู้พิชิตโควิด

Home / PR NEWS / ขอเชิญร่วมประกวด วาดภาพยอดมนุษย์ โครงการ COVID Superheroes ยอดมนุษย์ ผู้พิชิตโควิด

ยอดมนุษย์เป็นตัวแทนของการต่อสู้ที่ยาวนานระหว่าง ความดีและความเลวร้าย ในปี 2562 มีวายร้ายชนิดใหม่เกิดขึ้นในรูปแบบของไวรัส ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการใช้ชีวิต และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันและกันของมนุษยชาติ ในระหว่างที่เราเรียนรู้เรื่องการอยู่รอดในช่วงวิกฤตินี้นั้น มีคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นมาคือ “ยอดมนุษย์ผู้พิชิต โควิด หน้าตาจะเป็นอย่างไรหนอ?”

วิภู ศรีวิลาศ ศิลปินไทยที่พำนักอยู่ในออสเตรเลีย ตอบโจทย์คำถามนี้ด้วยการริเริ่มโครงการ “COVID Superheroes ยอดมนุษย์ผู้พิชิตโควิด” ขึ้นมาในออสเตรเลีย โดยโครงการนี้ได้กระตุ้นให้คนทั่วไปได้จินตนาการ ถึงยอดมนุษย์ที่มีพลังพิเศษที่สามารถต่อสู้กับ COVID-19 และสามารถที่จะช่วยให้ผู้คนผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ “COVID Superheroes ยอดมนุษย์ผู้พิชิตโควิด” เป็นเสมือนการบันทึกความรู้สึก และประสบการณ์ ของสถานการณ์อันเลวร้ายในรูปแบบที่สร้างสรรค์ และเต็มไปด้วยพลังบวก

วิภู และ ATTA ‘N’ ATTA Art Space ขอเชิญชวนบุคคลทั่วไปเข้าร่วมโครงการ โดยส่งภาพวาดลายเส้น COVID Superheroes ยอดมนุษย์ผู้พิชิตโควิด เพื่อทำการประกวดคัดเลือกไปเป็นต้นแบบ และ แรงบันดาลใจการสร้างงานประติมากรรม โดยสามารถส่งภาพวาดเข้าร่วมโครงการได้เพียงคนละ 1 ภาพเท่านั้น และเพื่อให้ยอดมนุษย์ของคุณมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและสมจริง ควรใส่รายละเอียดต่างๆ เช่น พลังพิเศษ หรือ อาวุธพิเศษที่จะต่อสู้กับไวรัสร้ายได้, อุปนิสัย, จุดอ่อน, เพศ หรือนิสัยที่น่ารำคาญ ในการออกแบบ พร้อมกับเรื่องเล่าสั้นๆ หรือ สโลแกน เกี่ยวกับยอดมนุษย์ไม่เกิน 50 คำ

ผลงานที่น่าสนใจที่สุด 12 ชิ้น จะได้รับเลือกให้เป็นแรงบันดาลในการสร้างงานประติมากรรม โดย 12 ศิลปินร่วมสมัย และเป็นหัวข้อของการเขียนเรื่องสั้น โดย นักเขียนรับเชิญ 12 ท่าน

ภาพวาดที่ได้รับคัดเลือก งานประติมากรรม และเรื่องสั้น ของ 12 ยอดมนุษย์ ผู้ผิชิตโควิค จะถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ COVID Superheroes ยอดมนุษย์ ผู้พิชิตโควิด ที่ ATTA ‘N’ ATTA Art Space ช่วงเดือน พฤศจิกายน 2564

รายละเอียดการเข้าร่วมโครงการ

  1. วาดภาพลายเส้น และลงสี COVID Superheroes ยอดมนุษย์ ผู้พิชิตโควิด (ไม่จำกัดเทคนิคการสร้างภาพ) ขนาด A4
  2. ถ่ายรูปผลงานเป็นไฟล์ดิจิตอล (.jpg, .png) แนบมากับอีเมล์ เพื่อผ่านกระบวนการคัดเลือก
  3. พิมพ์ ชื่อลงาน และเรื่องเล่าสั้นๆ หรือ สโลแกน เกี่ยวกับยอดมนุษย์ไม่เกิน 50 คำ มาในอีเมล์
  4. ตั้งหัวข้ออีเมล์ว่า COVID SUPERHEROES
  5. ส่ง อีเมล์มาที่ info@atta-n-atta.com
  6. ส่งผลงานภายในวันที่ 29 ส.ค. 2564
  7. ประกาศผลบน Instagram @atta_n_atta.bkk และ Facebook ของ ATTA ‘N’ ATTA Art Space ภายในกลางเดือนกันยายน 2564