หลุยส์ วิตตอง

เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปี ของ มองซิเออร์ หลุยส์ วิตตอง

ประเดิมงานแรกกับ Louis: The Game ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดทาง App Store และ Google Play for Android ในวันที่ 4 สิงหาคมเป็นต้นไป ในขณะเดียวกันร้านหลุยส์ วิตตองทั่วโลกจะมีการจัดวินโดว์ดิสเพลย์เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปี

Home / PR NEWS / เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปี ของ มองซิเออร์ หลุยส์ วิตตอง

บุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังอาณาจักรหลุยส์ วิตตองเสมอมาจะเป็นใครไม่ได้นอกจากผู้ก่อตั้ง “มร.หลุยส์ วิตตอง”
และเพื่อเป็นการรำลึกถึงบุคคลผู้อันเป็นตำนานซึ่งเกิดในวันที่ 4 สิงหาคม ปีค.ศ.1821 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ 200 ปีในปีนี้ หลุยส์ วิตตองจึงเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญไปพร้อมกันทั่วโลกด้วยซีรีส์โปรเจ็กต์สุดสร้างสรรค์ครั้งใหญ่ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การสืบทอดจิตวิญญาณแห่งการเดินทางอันเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ของมร.หลุยส์ วิตตอง พร้อมทั้งก้าวไปกับอนาคตข้างหน้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกในยุคปัจจุบัน

ตลอด 2-3 เดือนข้างหน้านี้ เรื่องชีวิตและตำนานของมร.หลุยส์ วิตตอง ผู้เป็นทั้งนักผจญภัย นักธุรกิจ นักออกแบบ และนักรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ จะถูกนำเสนอผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การร่วมงานกับนักสร้างสรรค์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอเกมที่มีการฝัง NFTs (โทเคนที่เป็นสิทธิ์ของเกมเมอร์), วินโดว์ดิสเพลย์หน้าร้านหลุยส์ วิตตองที่จัดแสดงหีบเดินทางอันเลื่องชื่อที่จะนำเสนอผลงานจากการร่วมมือของศิลปินจำนวน 200 คน, งานจิตรกรรมภาพมร.หลุยส์ วิตตองขนาดใหญ่ในรูปแบบ triptych โดย Alex Katz, นวนิยายเกี่ยวกับชีวิตและเจตจำนงของมร.หลุยส์ วิตตองที่แต่งขึ้นโดยนักเขียนชาวฝรั่งเศส Caroline Bongrand (คาโรลีน บงกรองด์) ซึ่งตีพิมพ์ในภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษโดยสำนักพิมพ์ Gallimard (กัลลิมาร์) ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

รวมถึง Looking for Louis สารคดีที่หวนรำลึกถึงเรื่องราวในวัยเด็กของหนุ่มนักบุกเบิกจากจุดเริ่มต้นอันแสนยากลำบาก ไปสู่บุคคลผู้เป็นตำนานอมตะนิรันดร์กาล โดยจะฉายให้ชมทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ เป็นต้น กล่าวได้ว่าความยิ่งใหญ่ของโปรเจกต์นี้นั้นเป็นมากกว่าการอุทิศแด่บุคคลสำคัญปกติทั่วไป หากแต่คือการเผยแพร่เรื่องราวการเดินทางของนักเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผู้จุดประกายแรงบันดาลใจอันเป็นนิรันดร์ให้กับผู้คนทั่วโลก เสมือนว่ามร. หลุยส์ วิตตอง ยังคงมีมีชีวิตอยู่กับผลงานต่างๆที่รังสรรค์อันไม่มีวันสิ้นสุด

หลุยส์, จอร์จ และ แกสตอง วิตตอง โพสต์ท่าร่วมกับบรรดาช่างมากฝีมือของเมซง หุลยส์ วิตตอง

เรื่องราวจากจุดเริ่มต้นในอดีตของมร.หลุยส์ วิตตอง ในวัย 13 ปีที่ออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนในเมืองอองเชย์ หุบเขาฌูรา ด้วยการเดินเท้าจนมาถึงมหานครปารีสในอีกสองปีให้หลัง และภายหลังจากฝึกงานกับช่างทำหีบเดินทางชื่อดังอย่าง Romain Maréchal (โรแมง มาเรชาล) เขาจึงก่อตั้งเมซงของตนเองขึ้นในปีค.ศ.1854 ณ ถนน Neuve-des-Capucines (เนิฟ-เดส์-กาปูซีนส์) ที่ตั้งอยู่ใจกลางจัตุรัส Place Vendôme (ปลาส ว็องโดม) ซึ่งเป็นสถานที่ให้กำเนิดแฟชั่นเฮาส์ใหญ่ๆ มากมาย ด้วยความสัมพันธ์อันดีกับกูตูริเยร์ Charles Federick Worth (ชาร์ลส์ เฟรเดอริค เวิร์ธ) ทั้งยังได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งช่างทำกล่องและหีบเดินทางถวายจักรพรรดินีเออเฌนี จึงทำให้มร.หลุยส์ วิตตอง ได้สั่งสมชื่อเสียงของตนเอง รวมถึงสัญชาตญาณที่บอกเขาว่ากระเป๋าเดินทางจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเมื่อเกิดการปฏิวัติด้านการคมนาคม เขาจึงพัฒนาแคนวาสที่มีคุณสมบัติกันน้ำขึ้นมาและออกแบบหีบเดินทางที่มีฝาปิดทรงเรียบแบน ซึ่งเข้ามาปรับเปลี่ยนประโยชน์การใช้สอยของหีบเดินทางไปอย่างสิ้นเชิง โดยทั้งหมดล้วนเกิดมาจากความเฉลียวฉลาดและทักษะความชำนาญของเขานั่นเอง

รถม้าส่งของ ของหลุยส์ วิตตอง

ประเดิมงานแรกกับ Louis: The Game ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดทาง App Store และ Google Play for Android ในวันที่ 4 สิงหาคมเป็นต้นไป ในขณะเดียวกันร้านหลุยส์ วิตตองทั่วโลกจะมีการจัดวินโดว์ดิสเพลย์เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปีของมร.หลุยส์ วิตตองซึ่งจะเผยโฉมไปพร้อมกัน โดยจะสะท้อนให้เห็นถึงวิธีการที่ศิลปินผู้เปี่ยมความสามารถจากหลากหลายวงการจำนวน 200 คนได้ตีความและถ่ายทอดมุมมองความเป็นมร.หลุยส์ วิตตอง บุรุษผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ในด้านองค์ความรู้และผลงานคุณภาพชั้นเลิศ ออกมาในแบบฉบับของตนเอง นอกจากนี้ยังมีหนังสือนวนิยาย สารคดี และแชมเปญเอดิชั่นพิเศษ และผลงานศิลปะตามมาอีกจนถึงสิ้นปี 2021

แคนวาสในอดีต ของ หลุยส์ วิตตอง

ติดตามเรื่องราวครบรอบ 200 ปีของ มร. หลุยส์ วิตตอง พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.th.louisvuitton.com
ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564