AIS PLAY

AIS PLAY ชวนคนไทยทุกเครือข่าย ชมถ่ายทอดสดพิธีเปิด โอลิมปิก โตเกียว 2020 ส่งแรงเชียร์ให้ทัพนักกีฬาไทย

AIS PLAY ชวนคนไทยทุกเครือข่าย ชมถ่ายทอดสดพิธีเปิด โอลิมปิก โตเกียว 2020 ส่งแรงเชียร์ให้ทัพนักกีฬาไทย

Home / PR NEWS / AIS PLAY ชวนคนไทยทุกเครือข่าย ชมถ่ายทอดสดพิธีเปิด โอลิมปิก โตเกียว 2020 ส่งแรงเชียร์ให้ทัพนักกีฬาไทย

23 กรกฎาคม 2564 : พร้อมเริ่มต้นแล้วกับมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กำลังจะมีพิธีเปิดขึ้นในเย็นวันที่ 23 กรกฎาคม ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น AIS ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ พร้อมยิงสัญญาณสดให้คนไทยได้รับชมแบบเต็มอิ่ม จุใจ ผ่าน AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย เพราะถือเป็นครั้งสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันโอลิมปิกที่จัดขึ้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “AIS มีความตั้งใจที่จะนำคอนเทนต์ระดับโลกมาให้คนไทยสามารถเข้าถึงและได้เปิดประสบการณ์การรับชมสุดพิเศษ สำหรับกีฬา โอลิมปิก โตเกียว 2020 ก็เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ทั้งโลกต่างให้ความสนใจ กว่า 200 ประเทศทั่วโลกส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ด้านนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มีนักกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมทั้งสิ้น 41 คนจาก 15 ชนิดกีฬา นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เราอยากให้คนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมผ่านการรับชมเพื่อส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันนี้”


โดยวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จะเป็นการเริ่มต้นการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่พิธีเปิดการแข่งขัน ที่จะจัดขึ้น ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคนทั่วโลกก็ให้ความสนใจกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ทั้งขบวนนักกีฬา การแสดงแสงสี หรือแม้แต่การจุดไฟกระถางคบเพลิง ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน เพราะอย่างที่เรารู้กันดีก็คือการจัดการแข่งขันครั้งนี้ถูกเลื่อนจากปีที่ผ่านมาเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

“เราจึงอยากร่วมชวนคนไทยเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาไทย รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยทัพนักกีฬาไทยมี แซม-เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน วัย 58 ปี และ เอิน-ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน วัย 33 ปี เป็นตัวแทนนักกีฬาไทยถือธงชาติ นำพาเหรดนักกีฬาเข้าสนาม และยังสามารถรับชมการแข่งขันกันแบบต่อเนื่องตลอดการแข่งขันทุกประเภทกีฬาได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2564 โดยในวันที่ 24 กรกฎาคม จะมีนักกีฬาไทยประเดิมสนามและยังเป็นอีกหนึ่งความหวังในการลุ้นเหรียญรางวัลหลายรายการ อาทิ เทควันโด, มวยสากล, แบตมินตัน และอีกมากมาย ผ่าน AIS PLAY ทั้ง 16 ช่อง ในทุกช่องทาง ทั้งบนมือถือและเว็บไซต์ พร้อมคอนเทนท์พิเศษสำหรับลูกค้า AIS ที่แอปพลิเคชันบนมือถือ, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th”


นายปรัธนา กล่าวในตอนท้ายว่า “การถ่ายทอดสดการแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 ผ่านช่องทาง AIS PLAY เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี วันนี้จะเริ่มต้นการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เราได้เตรียมพร้อมทั้งสัญญาณเครือข่ายทั้ง 5G, 4G และไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เพื่อให้ระบบการถ่ายทอดสดรองรับการรับชมแบบ Full HD ที่ดีที่สุด เพื่อที่คนไทยจะได้รับชมกันแบบจุใจ พร้อมรับพลังและความสุขท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในช่วงนี้ได้อย่างเต็มที่”

ดูโอลิมปิกที่AISPLAY #AISPLAYxOLYMPICS2020

Tokyo2020 #TokyoOlympics #Olympics