CARRO Carro Floor Auction

Carro เปิดประมูลรถยนต์มือสองออนไลน์ Carro Floor Auction อย่างเป็นทางการ

คาร์โร (ประเทศไทย) ลุยเต็มสูบ Carro Floor Auction เปิดตลาดลานประมูลรถยนต์มือสอง เสริมด้วยเทคโนโลยีประดิษฐ์ AI เพื่อให้โปร่งใสทุกขั้นตอนและติดตามข้อมูลย้อนหลังได้ พร้อมคัดเกรดรถคุณภาพเยี่ยมเร่งขยายฐานดีลเลอร์รับรถมือสอง ขึ้นแท่นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ครบวงจร

Home / PR NEWS / Carro เปิดประมูลรถยนต์มือสองออนไลน์ Carro Floor Auction อย่างเป็นทางการ

 คาร์โร (Carro) สตาร์ทอัพซื้อขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์และ “ยูนิคอร์น” รายแรกด้านตลาดยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้ารุกเต็มสูบขยายฐานธุรกิจในประเทศไทย เปิด Carro Floor Auction ตลาดลานประมูลครบวงจร เชื่อมรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เสริมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI ย้ำจุดแข็งเรื่องความโปร่งใสในทุกขั้นตอนและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกรายการ  พร้อมอัดระบบคัดเกรดรถยนต์ จำนวน 200 จุด การันตีคุณภาพเยี่ยมก่อนถึงมือลูกค้า 

Carro

ดีเดย์ซอฟท์ลอนช์ 12 ก.ค. ก่อนลุย 2 ส.ค. จัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ตั้งเป้าดึงดีลเลอร์ดันยอดขาย 1,000 คันต่อเดือน และเพิ่มเป็น 3,000 คันต่อเดือนในกลางปีหน้า หวังเพิ่มส่วนแบ่งขึ้นแท่นผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจร ลั่นตลาดประมูลรถยนต์มือสองมูลค่ากว่า 1.2 แสนล้าน เผยปีนี้มีโอกาสโตขึ้นอีก 7% 

อรรณพ เกษตระทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสตาร์ทอัพผู้ให้บริการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์และ “ยูนิคอร์น” รายแรกในตลาดด้านยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัทเร่งเดินหน้ากลยุทธ์รุกธุรกิจครั้งใหญ่ หลังตลาดรถยนต์มือสองมีสัญญาณการเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านบริการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองแพลตฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจร (One-stop Shopping Place) ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ “click.buy.drive.”  ซื้อรถง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก 

ล่าสุด บริษัททุ่มงบลุยช่องทางใหม่ Carro Floor Auction สร้างตลาดลานประมูลรถยนต์มือสองเชื่อมโยงทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน เน้นความโปร่งใสและย้ำจุดแข็งด้านคุณภาพรถยนต์ทุกคันที่ผ่านการคัดเกรดก่อนถึงมือลูกค้า

“หลังจากนี้ คาร์โรจะขยายฐานธุรกิจให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบลานประมูลออนไลน์ Carro Floor Auction เพื่อเป็นช่องทางใหม่รองรับรถที่เข้ามาจำนวนมากจากสถาบันการเงินและบริษัทพันธมิตรต่างๆ โดยนำเข้าการประมูล ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กัน ตอบโจทย์ครบทุกด้านของแหล่งที่มาของรถยนต์จากสถาบันการเงิน สินเชื่อหรือรถองค์กร อีกทั้งเพิ่มโอกาสให้ดีลเลอร์ได้รับรถผ่านระบบลานประมูลที่โปร่งใสทุกขั้นตอนและเพิ่มช่องทางการขายให้ฝ่ายเจ้าของรถด้วย”

Carro

สำหรับการจัดการประมูล Carro Floor Auction จะเริ่มรอบ Soft Launch ในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ก่อนเริ่มเปิดรอบประมูลอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00  น. เป็นต้นไป และในครั้งถัดๆ ไปจะจัดประมูลในทุกๆ วันจันทร์ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์

ด้านขั้นตอนและวิธีการเชิญผู้นำรถเข้ามาประมูล เริ่มจากเจ้าหน้าที่คาร์โรนำเสนอบริการ โดยการเป็นตัวแทนขายทอดตลาดแก่เจ้าของหรือบริษัทฯ ที่ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์ที่ถูกยึด หรือรถล็อต หากมีการตกลงเข้าร่วม Carro Floor Auction จะมีการเซ็นสัญญาว่าจ้างประมูลและสัญญาฝากทรัพย์ร่วมกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาร์โรจะนำรถเข้าตรวจสภาพจำนวน 200 จุด ผ่าน Inspection App เพื่อประเมินราคาเบื้องต้นและส่งราคาประเมินให้ผู้ขายพิจารณาก่อน 

เมื่อผู้ขายอนุมัติราคาขายกลับมายังบริษัทคาร์โรฯ แล้ว จะพร้อมนำรถขึ้นประมูลได้ทันที และหากมีรถที่จบราคาหลังการประมูลเสร็จสิ้นลง บริษัทจะโอนเงินชำระค่ารถให้ผู้ขายภายใน 5 วันทำการ และส่งมอบเอกสารต่างๆ ภายในเวลา 30 วันทำการ 

“จุดเด่นสำคัญของ Carro Floor Auction ที่ต่างจากตลาดลานประมูลทั่วไป คือ ระบบการประมูลออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI เข้ามาช่วยเสริมทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การคัดเลือกเกรดรถยนต์คุณภาพเพื่อเข้าประมูลซึ่งรถทุกคันจะผ่านการตรวจสอบสภาพจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 200 จุด พร้อมนำข้อมูลนั้นมาวิเคราะห์แบ่งเกรดของรถอย่างชัดเจน มีการโชว์ผลการตรวจให้เห็นผ่าน Inspection Report เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจแก่ผู้เข้าร่วมประมูล และเปิดโอกาสให้ตรวจสอบรถที่เข้าประมูลได้ด้วยตนเอง รวมไปถึงระบบการประมูลที่เราใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้กระบวนการโปร่งใสและสามารถดูย้อนหลังได้ทุกขั้นตอน” อรรณพกล่าว

Carro

นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วม ยังสามารถเข้าร่วมประมูลทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันได้ โดยลงทะเบียนก่อนการเข้าประมูล พร้อมทั้งยื่นเอกสารหรือหลักฐานยืนยันการมีตัวตนอยู่จริง  ซึ่งบริษัทจะประชาสัมพันธ์เชิญทางช่องทางออนไลน์ สำหรับดีลเลอร์ทั่วไป และดีลเลอร์ในกลุ่มพันธมิตรของคาร์โร ซึ่งสามารถดูข้อมูลอัพเดทข้อมูลของรถยนต์ที่เข้าร่วมประมูลได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Carro Wholesale  และเปิดรับลงทะเบียนหน้างานอีกครั้งในวันประมูล

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนผลักดันแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดีลเลอร์เข้าประมูลผ่านช่องทางออนไลน์ให้ได้มากกว่า 500 การประมูลต่อรอบประมูล สร้างการแข่งขันราคามากที่สุดและจบราคาที่สูงจูงใจบริษัท Finance & Leasing  เพื่อส่งรถเข้าประมูลเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าดึงดีลเลอร์เข้าร่วมประมูลไม่ต่ำกว่า 30 รายต่อเดือน สร้างเพื่อผลักดันยอดขายมากกว่า 1,000 คันต่อเดือน และเพิ่มเป็น  3,000 คันต่อเดือนภายในกลางปี 2565 

อรรณพยังกล่าวถึงภาพรวมตลาดรถยนต์มือสอง ว่ามีแนวโน้มที่จะขยายตัวมากขึ้น ทั้งในแง่ของความต้องการที่เพิ่มขึ้นและราคาซื้อขายที่สูงขึ้น โดยคาดการณ์ทั้งปี 2564 จะมียอดขายเติบโตราว 7% อยู่ที่ 1.7-1.8 ล้านคัน จากรถมือสองในตลาดการประมูลประมาณ 250,000-300,000 คันต่อปี คิดเป็นมูลค่าราว 1.2 แสนล้านบาท 

โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตลาดรถมือสองโตขึ้น คือ สถานการณ์โควิด ทำให้ผู้คนหันมาซื้อรถมือสองคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยด้านกำลังซื้อที่ลดลง และราคารถมือสองที่สามารถเอื้อมถึงได้มากกว่ารถใหม่ ทำให้ผู้บริโภคสามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว และซึ่งประชาชนบางกลุ่มต้องการมีรถส่วนตัว เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ ทำให้การเลือกซื้อรถยนต์มือสองที่มีคุณภาพกลายเป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ที่มองหารถขณะนี้

ขณะเดียวกัน บริษัท คาร์โร ประเทศไทย ได้รับผลบวกจากปัจจัยดังกล่าวและมีอัตราเติบโตสูงมาก โดยช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา มีมูลค่าการซื้อขายพุ่งสูงถึง 6 เท่า เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ต้องเร่งขยายฐานลูกค้าและดึงพันธมิตรที่มีเข้ามาสนับสนุนเพื่อผลักดันรถยนต์มือสองเข้าสู่ตลาดมากขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าประมูลได้เลือกประเภทรถที่เหมาะกับความต้องการที่หลายหลาย ในช่องทาง Carro Floor Auction เพราะจำนวนรถที่มากขึ้นจะนำไปสู่สัดส่วนของตลาดรถยนต์มือสองที่มากขึ้นเช่นกัน