ความมหัศจรรย์ของ Propolis – โพรโพลิส กาวผึ้งที่ไม่ได้มีดีแค่ความเหนียว และความหวาน

ความมหัศจรรย์ของ โพรโพลิส ไม่ได้มีดีแค่เพียงความเหนียว ที่ช่วยสมานรอยแตกร้าวเท่านั้น เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารกว่า 22 ชนิด ทั้งกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ

Home / PR NEWS / ความมหัศจรรย์ของ Propolis – โพรโพลิส กาวผึ้งที่ไม่ได้มีดีแค่ความเหนียว และความหวาน

สถานการณ์การระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทย ดูเหมือนยังไม่มีวี่แววว่าจะซาลงในเร็วๆนี้ เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโรค COVID-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การดำเนินชีวิตในแต่ละวันจำเป็นต้องมีความระมัดระวังกันมากขึ้น และตราบใดที่ประเทศไทยยังไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ในปริมาณที่มากเพียงพอต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศได้ เราเองจึงควรเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สามารถรับมือกับโรคระบาดนี้ได้ และวันนี้ อินเตอร์ ฟาร์มา ขอแนะนำสารสกัดจากธรรมชาติที่ทางการแพทย์ได้มีการแนะนำว่าเป็น 1 ทางเลือกในการต่อสู้กับเชื้อโรคในร่างกาย นั้นก็คือ Propolis – โพรโพลิส

ในช่วงที่ผ่านมา “โพรโพลิส” เริ่มเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากเป็นสารสกัดธรรมชาติที่ได้จากการผสมผสานของยางไม้ เกสร และเอนไซม์ในน้ำลายผึ้ง ทำให้เกิดเป็นของเหลวซึ่งมีความข้นและเหนียว โดยโพรโพลิสนั้นเป็นส่วนสำคัญในการยึดติดรังผึ้งให้สามารถพ่วงติดกัน พร้อมช่วยสมานรอยแตกร้าวและป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อภายในรังผึ้งอีกด้วย

ความมหัศจรรย์ของโพรโพลิสไม่ได้มีดีแค่เพียงความเหนียว ที่ช่วยสมานรอยแตกร้าวเท่านั้น เพราะยังอุดมไปด้วยสารอาหารกว่า 22 ชนิด ทั้งกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ โดยส่วนประกอบสำคัญของโพรโพลิสที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ สารประกอบฟลาโวนอย์ ซึ่งถือเป็นสารภูมิคุ้มกันจากธรรมชาติที่สามารถต้านเชื้อที่ก่อโรคในมนุษย์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อรา และยังมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วย ซึ่งในอดีตโพรโพลิสถูกนำมาใช้เป็นยาสมานแผลและยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งในปัจจุบันก็ยังถูกนำไปใช้ทางการแพทย์อย่างแพร่หลายในรูปแบบต่าง ๆ เช่น สารสกัดในรูปของเหลว หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบเม็ด

ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อ COVID-19 จึงมีการนำโพรโพลิสมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน โดยดัดแปลงให้รับประทานง่ายขึ้น อย่างเช่น “VitaHealth Bee Propolis” ที่มาในรูปแบบซอฟต์เจล เป็นโพรโพลิสสกัดเข้มข้น 100 มิลลิกรัม จากประเทศนิวซีแลนด์และได้รับรองมาตรฐาน GMP นิวซีแลนด์และ อย.ไทย มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโพรโพลิสสด 500 มิลลิกรัมข้อดีคือรับประทานง่าย ไม่ลำบากเหมือนรับประทานโพรโพลิสสด และไม่มีรสขมเหมือนโพรโพลิสแบบน้ำ ที่สำคัญช่วยเสริมฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเร่งให้ตนเองหายจากโรคติดเชื้อ และต้องการเสริมภูมิคุ้มกัน

นอกจากนี้หากใครที่เป็นภูมิแพ้ ภูมิอ่อนแอ ต้องการเสริมเกาะป้องกัน “Vitamune” ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช เป็น 1 ทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ตรงจุดด้วยส่วนประกอบที่มีสรรพคุณช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มากถึง 8 ชนิด ได้แก่ โพรโพลิส โหระพาฝรั่ง เห็ดหลินจือ โกจิเบอร์รี่ วิตามินซี วิตามินบี 6 และ 12 และแร่ธาตุสังกะสี เหมาะสำหรับผู้ป่วยภูมิแพ้ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอหรือผู้ที่ต้องการบำรุงสุขภาพอย่างแท้จริง

เนื่องจากมีงานวิจัยค้นพบว่าโพรโพลิสมีคุณสมบัติช่วยต้านจุลชีพและต้านการอักเสบ สารสกัดโพรโพลิสจึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปาก เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสลงสู่ปอด ทั้งยาสีฟัน “Yuuu Toothpaste” ยาสีฟันเนื้อเจลที่ช่วยลดแบคทีเรียก่อโรค ลดปัญหาเหงือกอักเสบ คราบพลัค คราบหินปูน และระงับกลิ่นปาก เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาช่องปาก ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น หรือถ้าหากใครต้องการไอเท็มพกติดตัวใช้ระหว่างวันแบบสะดวกสบาย “Yuuu Mouthspray” สเปรย์พ่นลดกลิ่นปากและอาการเจ็บคอ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกทางสนใจ สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป เนื่องจากรสชาติไม่เผ็ดหรือเย็นจนเกินไป เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บคอ ไอ และมีปัญหากลิ่นปาก

4 ไอเท็มที่นำมาฝากกันวันนี้ เป็นของดีที่มีติดบ้านติดตัวไว้ไม่เสียหาย เพราะท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้ ภูมิคุ้มกันเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายของทุกคน มาช่วยกันบอกต่อสิ่งดี ๆ ให้คนรอบตัวเพื่อผ่านวิกฤตินี้กันนะคะ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ interpharma