lbc-clinic โบทอกซ์

ตอบทุกคำถาม ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม? ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?

สำหรับคนที่เพิ่งเคยฉีดโบทอกซ์ หรือกำลังจะเข้ารับบริการฉีดโบทอกซ์นั้นอาจจะเป็นกังวลเกี่ยวกับข้อปฏิบัติหลังจากฉีดโบทอกซ์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อาจจะเกิดคำถามขึ้นมามากมายไม่ว่าจะเป็นฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างให้ไม่เกิดผลเสีย ต้องดูแลเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหม วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันอย่างครบครัน ไปดูกันเลยว่าฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม?ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหมนั้นเป็นหนึ่งในคำถามที่พบบ่อยมาก ๆ ในผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบทอกซ์ครั้งแรก ซึ่งคำตอบก็คือการฉีดโบทอกซ์นั้นไม่ต้องทำการพักฟื้น ใช้เวลาฉีดโบทอกซ์แต่ละครั้งไม่เกิน 20 นาที ก็สามารถออกมาใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที…

Home / PR NEWS / ตอบทุกคำถาม ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม? ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?

สำหรับคนที่เพิ่งเคยฉีดโบทอกซ์ หรือกำลังจะเข้ารับบริการฉีดโบทอกซ์นั้นอาจจะเป็นกังวลเกี่ยวกับข้อปฏิบัติหลังจากฉีดโบทอกซ์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อาจจะเกิดคำถามขึ้นมามากมายไม่ว่าจะเป็นฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างให้ไม่เกิดผลเสีย ต้องดูแลเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหม วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันอย่างครบครัน ไปดูกันเลยว่าฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม

ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม?
ฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหมนั้นเป็นหนึ่งในคำถามที่พบบ่อยมาก ๆ ในผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบทอกซ์ครั้งแรก ซึ่งคำตอบก็คือการฉีดโบทอกซ์นั้นไม่ต้องทำการพักฟื้น ใช้เวลาฉีดโบทอกซ์แต่ละครั้งไม่เกิน 20 นาที ก็สามารถออกมาใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที เพียงแต่ว่าจะมีข้อควรปฏิบัติบางอย่างที่ต้องทำตามหลังจากฉีดโบทอกซ์ไป ที่การฉีดโบทอกไม่ต้องพักฟื้นนั้นก็เพราะว่าเป็นแค่การใช้เข็มฉีดสารโบทอกซ์เข้าไปยังส่วนต่าง ๆ เท่านั้นเอง ไม่ใช่การผ่าตัดแต่อย่างใด ทำให้ไม่เจ็บ ไม่มีรอยแผลเป็น

หลังจากฉีดโบทอกซ์แล้วมีอะไรบ้างที่ไม่ควรทำ?
หลังจากได้รู้คำตอบของคำถามที่ว่าฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหมไปแล้ว ก็มาถึงคิวของคำถามยอดฮิตอีกหนึ่งคำถามกันบ้าง ว่าหลังฉีดโบทอกซ์นั้นมีสิ่งที่ห้ามทำหรือไม่ คำตอบก็คือ มีแน่นอน แต่เป็นเพียงแค่ข้อง่าย ๆ เท่านั้น อย่างเช่น
• ไม่ควรนอนราบกันพื้น ควรนอนหมอนที่มีความสูงขึ้นมาหน่อย เพื่อให้โบทอกซ์ทำงานได้ดี
• ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องออกแดดจัดนาน ๆ หรือกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับความร้อนโดยตรงเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังทำการฉีดโบทอกซ์ไป
• ควรงดการออกกำลังกายอย่างน้อย 48 ชั่วโมง
• ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่หลังจากฉีดโบทอกซ์ไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์

สิ่งที่ควรทำหลังจากฉีดโบทอกซ์
แม้ว่าจะไม่ต้องพักฟื้นหลังทำการฉีดโบทอกซ์แล้ว แต่ก็มีสิ่งที่คุณควรทำหลังจากทำการฉีดโบทอกซ์ไปแล้ว เพื่อให้ผลลัพธ์ของการฉีดโบทอกซ์นั้นอยู๋ได้ยาวนาน ช่วยให้หน้าเป๊ะสวยได้ดั่งใจ
• ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และออกกำลังกายเป็นประจำ
• ควรพยายามกินอาหารที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุสังกะสี เพื่อช่วยเสริมการทำงานของโบทอกซ์
• ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ได้คำตอบของคำถามที่ว่าฉีดโบทอกซ์ต้องพักฟื้นไหม รวมถึงคำถามอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลตัวเองไปแล้ว ก็หวังว่าจะช่วยทำให้คนที่กำลังจะเข้าไปรับบริการฉีดโบทอกซ์นั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังทำให้คุณได้เตรียมตัวดูแลตนเองอีกด้วย