Loft schon กระเบื้องยางลายลอฟท์ ฌอนณ์

ไม่ต้องใช้ปูนเปลือย ก็ “LOFT” ได้ด้วยพื้นกระเบื้องยางลายลอฟท์

เมื่อพูดถึงสไตล์ลอฟท์เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงการตกแต่งผนังห้องหรือพื้นห้องที่มีลักษณะเป็นปูนเปลือยที่เหมือนว่าจะทำกันง่ายๆ แต่ที่จริงแล้วไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการทำลอฟท์ก็ต้องเน้นการใช้ปูน และการทำลอฟท์มีระยะเวลาพอสมควรที่ต้องใช้หลายขั้นตอนกว่าจะออกมาเป็นปูนเปลือยขัดมัดอย่างที่เราเห็นกันทั่วไป อีกทั้งต้องฉาบปูน รอปูนแห้ง และสำคัญการขัดปูนที่มีหลายอุปสรรคในขั้นตอนนี้ ทั้งฝุ่น ในระหว่างการทำหรือแม้กระทั่งทำเสร็จแล้วยังคงมีฝุ่นหลงเหลืออยู่ ซึ่งอาจไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพของผู้อาศัย ปัจจุบันมีวัสดุหลากหลายเลียนแบบที่ทำมาเพื่อลดขั้นตอนเหล่านี้ลงไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนการขัดปูนมาใช้เป็นสีลอฟท์หรือการเลือกใช้วอลเปเปอร์แทน พื้นปูนเปลี่ยนมาใช้กระเบื้องสีลอฟท์หรือกระเบื้องยางลายลอฟท์แทน ซึ่งเราสามารถเลือกสรรคได้ตามงบประมาณของเราได้เอง สำหรับคนรักการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น และมินิมอลด้วยเช่นกัน…

Home / PR NEWS / ไม่ต้องใช้ปูนเปลือย ก็ “LOFT” ได้ด้วยพื้นกระเบื้องยางลายลอฟท์

เมื่อพูดถึงสไตล์ลอฟท์เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงการตกแต่งผนังห้องหรือพื้นห้องที่มีลักษณะเป็นปูนเปลือยที่เหมือนว่าจะทำกันง่ายๆ แต่ที่จริงแล้วไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการทำลอฟท์ก็ต้องเน้นการใช้ปูน และการทำลอฟท์มีระยะเวลาพอสมควรที่ต้องใช้หลายขั้นตอนกว่าจะออกมาเป็นปูนเปลือยขัดมัดอย่างที่เราเห็นกันทั่วไป อีกทั้งต้องฉาบปูน รอปูนแห้ง และสำคัญการขัดปูนที่มีหลายอุปสรรคในขั้นตอนนี้ ทั้งฝุ่น ในระหว่างการทำหรือแม้กระทั่งทำเสร็จแล้วยังคงมีฝุ่นหลงเหลืออยู่ ซึ่งอาจไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพของผู้อาศัย

ปัจจุบันมีวัสดุหลากหลายเลียนแบบที่ทำมาเพื่อลดขั้นตอนเหล่านี้ลงไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนการขัดปูนมาใช้เป็นสีลอฟท์หรือการเลือกใช้วอลเปเปอร์แทน พื้นปูนเปลี่ยนมาใช้กระเบื้องสีลอฟท์หรือกระเบื้องยางลายลอฟท์แทน ซึ่งเราสามารถเลือกสรรคได้ตามงบประมาณของเราได้เอง สำหรับคนรักการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น และมินิมอลด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยนำทริคสั้นๆ แต่ได้ใจความมาฝากให้เข้าใจกับคำว่าลอฟท์มากขึ้น

การตกแต่งแบบสไตล์ลอฟท์เริ่มต้นอย่างไร?
ลอฟท์ (Loft) คือการตกแต่งที่คำนึงถึงโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก เน้นใช้วัสดุที่สะท้อนความดิบ ความเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นของลอฟท์คือการเน้นพื้นหรือผนังให้มีลักษณะปูนเปลือยให้เห็นความดิบความเท่ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งให้ชัดเจนอย่างเช่น เน้นผนังปูนเปลือยแต่ใช้พื้นลายไม้ หรือผนังลายไม้แต่ใช้พื้นเป็นปูนเปลือย สามารถใช้วัสดุทดแทนการใช้ปูนได้ เช่น กระเบื้องลอฟท์ และกระเบื้องยางลอฟท์ เป็นต้น

โทนสีหลัก สีขาว ดำ และเทา ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว โดยที่โต๊ะและเก้าอี้สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ปรับเปลี่ยนได้ง่าย เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ส่วนเฟอร์นิเจอร์มักจะเป็นสไตล์อินดัสเทรียล (Industrial Style Furniture) วัสดุส่วนใหญ่ทำจากไม้และเหล็ก

ด้านตัวอาคารมักตกแต่งคงความเป็นโครงสร้างของคาน เสา อิฐแดงก่อเป็น ผิวอาคารที่ผนังอิฐเป็นแบบก่อโชว์ลายไม่ฉาบ หรือปูนเปลือยขัดมัน

การเดินสายไฟโชว์ตามผนังแบบไม่ต้องซ่อนไว้ใต้ฝ้าหรือหลังกำแพง ทำแนวท่อไฟตามกำแพงและฝ้าเพดาน แต่ก็ต้องวางระบบต่างๆ ไว้ให้ดีไม่อย่างนั้นจะทำให้บ้านดูรกได้ ซึ่งทั้งหมดในความดิบเหล่านี้ กลับแฝงไปด้วยความเท่ เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ ลอฟท์ (Loft)

ปัจจุบันมีการเลือกใช้พื้นกระเบื้องสีเทาแทนการขัดปูนก็นิยมมากขึ้นถ้าเทียบกับการทำลอฟท์แบบเดิม อีกทั้งยังมีวัสดุกระเบื้องยางเข้ามาทดแทนช่วยลดปัญหาต่างๆ อย่างเช่น ลดระยะเวลา ลดขั้นตอน ลดงบประมาณ โดยกระเบื้องยางปัจจุบันก็มีนวัตกรรมใหม่ที่สามารถลอกเลียนแบบลายได้อย่างเป็นธรรมชาติ เช่น กระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายหินอ่อน และกระเบื้องยางลายลอฟท์ สามารถตอบโจทย์หลายคนได้เป็นอย่างดีทำให้ได้บ้านสไตล์ลอฟท์ได้ง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า ไม่ต้องใช้ปูนเปลือยก็ลอฟท์ได้ ด้วยกระเบื้องยางลายลอฟท์

สินค้าคุณภาพ สินค้ามาตรฐานระดับโลก กระเบื้องยางลายลอฟท์ กระเบื้องยางคลิกล็อคจากฌอนณ์ (SCHON) สามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://schon-ssg.com/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่ Line Official หรือ Facebook Messenger หรือใครที่สะดวกก็สามารถเข้าไปชมพื้นกระเบื้องยาง SPC ด้วยตัวคุณเองที่ Showroom ที่อยู่ : 8/1 รามอินทรา 14 แยก 2 แขวงท่าแร้ง, เขตบางเขน, กรุงเทพ 10230 เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่ 8.30 – 18.30 เบอร์โทรศัพท์ : +66 86 360 9351 , +66 86 317 9452