Start A New Era of Smart Manufacturing with Industry 4.0 Product Launch Webinar

การจัดสัมมนาออนไลน์ “เริ่มต้นยุคใหม่แห่งระบบการผลิตอัจฉริยะด้วยอุตสาหกรรม 4.0” โดยมี Product หลายๆอย่างที่น่าสนใจดังนี้ 1. TOYO l linear motor module ระบบมอเตอร์เชิงเส้น (linear motor)…

Home / PR NEWS / Start A New Era of Smart Manufacturing with Industry 4.0 Product Launch Webinar

การจัดสัมมนาออนไลน์ “เริ่มต้นยุคใหม่แห่งระบบการผลิตอัจฉริยะด้วยอุตสาหกรรม 4.0” โดยมี Product หลายๆอย่างที่น่าสนใจดังนี้

1. TOYO

l linear motor module ระบบมอเตอร์เชิงเส้น (linear motor) ระดับนาโน LGF ใช้ตัวกระตุ้นแบบ ball screw แบบบิลท์อินที่มีความแม่นยำสูงได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว ออกแบบมาเพื่อช่วยลดขนาดของเครื่องและพื้นที่ของอุปกรณ์ โดยเล็กกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งถึง 32% ระบบมอเตอร์เชิงเส้นแบบแกนเหล็กแบนชนิดนี้เป็นรุ่นที่เล็กที่สุดในโลก ในแง่ของการลดค่าใช้จ่ายลูกค้าสามารถซื้อระบบมอเตอร์เชิงเส้นนี้ได้ในราคาใกล้เคียงกับคอนโทรลเลอร์แบบ ball screw เพื่อโปรโมทสินค้าระบบมอเตอร์เชิงเส้นระดับนาโน LGF นี้ ทางบริษัทได้มอบบริการถึงที่ด้วยรถแสดงสินค้าที่เดินทางไปทั่วไต้หวัน โดยรถคันนี้จะช่วยแนะนำให้รู้จักกับฟังก์ชั่น สอนการใช้งานและให้คำปรึกษาเพื่อประเมินการใช้งาน

CGTH Series

CGTH/CGTY series ได้รับรางวัล 2018 Taiwan Excellence Awards โดย Servo Cylinder Series ใช้คอนโทรลเลอร์ TC100 เหมือนกันทั้งหมด คอนโทรลเลอร์ตัวนี้ เป็นนวัตกรรมครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถรองรับการควบคุมได้ถึง 3 โหมดพร้อมๆ กัน และสามารถส่งสัญญาณ output ของเครื่องเอ็นโค้ดไปยังคอนโทรล ยูนิตได้ (ในรูปแบบ Pulse, I/O, หรือ Communication) ตัวเครื่องและแท่นเลื่อนของ CGTH/CGTY Series ทำจากเหล็ก เพิ่มความแข็งแกร่ง เมนเฟรมของ CGTH Series เป็นอะลูมิเนียม ทำให้มีความแข็งแรงขึ้น (เทียบกับ ETH5M/6M) การใช้เหล็ก และเมนเฟรมที่ทำจากอะลูมิเนียม ทำให้เพิ่มความแม่นยำได้ถึง ±0.02มม.(เทียบกับ ETH10/12) โครงสร้างด้านในของ CGTY นั้นมีไกด์เวย์ทรงกลม เพื่อเพิ่มทั้งแรงบิดและการรับแรงตามแนวรัศมี (radial load) นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการสั่นตอนที่เครื่องกระตุ้นหยุดทำงาน และสโตรคสูงสุดได้มากถึง 800มม. สายป้องกันการย้อนกลับสามารถเป็น 0 องศาได้ และช่วยในเรื่องการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TOYO ได้ที่http://www.toyorobot.com/

วิดีโอผลิตภัณฑ์: http://211.23.242.221:8081/products/product_view_en/201  

2. SOLOMON

JUSTPICK สร้างขึ้นมาเพื่อกระบวนการหยิบของ (picking) ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ฟังก์ชั่นของ JustPick ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้หุ่นยนต์สามารถตรวจจับและหยิบสิ่งของหลากหลายรูปร่างและขนาดได้โดยอัตโนมัติ

  1. หยิบของที่ไม่รู้จัก JustPick ออกแบบให้หุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องรู้จักสินค้าก็สามารถหยิบได้ ทำให้สามารถจัดการสินค้าจำนวนมากได้โดยไม่ต้องทำความรู้จักสินค้าทีละชนิด
  2. ใช้งานง่าย สามารถใช้ได้กับมากกว่า 20 ยี่ห้อ รวมถึง PLC และกล้องสามมิติ ToF การสแกนด้วยแสง (Structured Light) และ Stereo Vision
  3. ติดตั้งรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องตั้งโปรแกรมก็สามารถใช้งาน JustPick มีระบบ UI ที่ใช้งานง่ายทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าด้วยการ drag-and-drop ไว้ล่วงหน้า เพื่อสร้างความสะดวกของการทำงานที่ไม่เหมือนใคร

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Solomon ได้ที่:  https://www.solomon-3d.com/

วิดีโอผลิตภัณฑ์:  https://www.solomon-3d.com/justpick/  

3. Techman Robot

Mid-Heavy Payload Robot

TM12 เป็นหุ่นยนต์แบบ mid-heavy payload แบบแรกของโลกที่มาพร้อมกับความสามารถในการจดจำภาพ (Visual Recognition) ซึ่งมีความพิเศษดังนี้ 

  1. ชาญฉลาด ใช้ระบบสมาร์ทวิชั่นและฟังก์ชั่นการคุมด้วยมือ ทำให้ทุกคน แม้แต่คนที่ไม่มีประสบการณ์ด้านโปรแกรมหุ่นยนต์สามารถควบคุมโรบอทเพื่อหยิบและวางของได้ใน 5 นาที
  2. ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชั่นบังคับด้วยมือเพื่อสอนหุ่นยนต์ให้เคลื่อนไหวเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ HMI โฟลว์ชาร์ทที่เป็นภาพกราฟฟิก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโรบอทได้ง่ายเหมือนการใช้สมาร์ทโฟน
  3. ปลอดภัย TM12 ได้มาตรฐานความปลอดภัย ISO 10218 และหุ่นยนต์สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องมีรั้วนิรภัย ร่วมงานกับเครื่องจักรอื่นๆ ได้ 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TM Robot ได้ที่:  https://www.tm-robot.com/

วิดีโอผลิตภัณฑ์: https://www.tm-robot.com/en/heavy-payload/  

4 AAEON

BOXER-8221AI เปี่ยมไปด้วยพลังและประสิทธิภาพ ด้วย NVIDIA Jetson Nano SoC และ โพรเซสเซอร์ quad-core ARM Cortex-A57 และ 128 CUDA core เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลสำหรับการคำนวณแบบ Edge AI แม้ว่าจะมีขนาดเล็กเพียง 88มม. x 75มม. x 39มม. แต่มีความเร็วในการประมวลผลถึง 472 GFLOPS และสามารถประมวลผลโมเดล AI ด้วยกล้องคู่ ด้วยความเร็วถึง 30 FPS ดีไซน์แบบไร้พัดลมทำให้ BOXER-8221AI มีประสิทธิภาพที่ไว้วางใจได้แม้ในอุณหภูมิที่เย็นจัดหรือร้อนจัด ระหว่าง -20°C ถึง 50°C โดยไม่ลดประสิทธิภาพในการทำงานระบบประหยัดพลังงาน ใช้ไฟฟ้าเพียง 5W – 10W นอกจากนี้ BOXER-8221AI ยังสามารถใช้ร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์อื่นๆ ได้ง่าย เข้ากับอุปกรณ์ edge อื่นๆ เพื่อบูรณาการเข้ากับแพล็ตฟอร์ม HERO อันแสนล้ำสมัยของ AAEON และระบบการทำงาน AAEON ACLinux การอัพเดทระบบไร้สายช่วยให้สามารถดูแลระบบได้จากทางไกล และยังมีระบบความปลอดภัยเพื่อป้องกันซอฟท์แวร์จากการโจมตีได้อีกด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AAEON ได้ที่https://www.aaeon.com/en/

วิดีโอผลิตภัณฑ์:

https://www.aaeon.com/en/p/nvidia-jetson-nano-embedded-box-pc-boxer-8221ai  https://www.planet.com.tw/en/products/industrial-automation/protocol-gateway

5. PLANET

Industrial 4G LTE IoT Gateway Series

ICG-2515W-LTE Series เป็นเกทเวย์ IoT สำหรับอุตสาหกรรมชนิดแรกที่ผสมผสานฟังก์ชั่น PoE และ Dual SIM 4G LTE สำหรับเฟลโอเวอร์และโรมมิ่งเพื่อให้การเชื่อมต่อของเครือข่ายไม่ขาดตอน สามารถใช้ได้กับ VPN และฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยหลายแบบเพื่อตอบสนองการใช้งาน IIoT ที่หลากหลาย เพื่อการใช้งานเครือข่ายที่ปลอดภัยสำหรับโครงสร้างเครือข่ายสาธารณะและการใช้งานในอุตสาหกรรม

  • เชื่อมต่อแบบ 5-port Gigabit, Dual-band 802.11ac Wi-Fi, 4G LTE, GSM หรือ PoE+
  • Dual SIMs เพื่อการรักษาสมดุลโหลดของเครือข่ายและความซ้ำซ้อน (redundancy)
  • VPN หลากหลาย พร้อม IPSec, PPTP, L2TP, GRE, IP Tunnel, SSL และ VPN Failover
  • ระบบเพื่อความปลอดภัยของเครือข่าย SPI firewall และป้องกันการล่วงล้ำ 
  • ใข้ได้กับ Modbus TCP, MQTT, SNMP, SD-WAN
  • พลังงานแบบ Dual power input รองรับ DI/DO support
  • การออกแบบแยกเสาอากาศและพลังงาน 
  • เคสโลหะ IP30 สามารถทำงานได้ในอุณหภูมิ -35 ถึง 75 องศาเซลเซียส 
  • ใช้ได้กับฟังก์ชั่นการทำงาน 802.3at PoE+ และ intelligent PoE (ICG-2515WPG-LTE)
  • ใช้ได้กับ PLANET Network Management System เพื่อดูสถานะการทำงานของเครื่องได้อย่างสะดวก  

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PLANET ได้ที่:https://www.planet.com.tw/

วิดีโอผลิตภัณฑ์:

https://www.planet.com.tw/en/product/igs-6325-8up2s2x https://www.youtube.com/watch?v=_klJMlW-tAM