kept krungsri การออมเงิน

เทคนิคการออมเงินที่ควรรู้ หากอยากออมเงินก้อนแบบเห็นผล

หากใครที่มีความฝัน และต้องการทำฝันให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือเปิดร้านอะไรสักอย่างที่จะทำให้มีชีวิตมีความมั่นคงขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้มาพร้อมกับความฝันนั่นก็คือเรื่องของ ‘เงินทุน’ แต่หลายๆ คนที่มีความมุ่งใจและตั้งใจว่าจะต้องเก็บเงินให้ได้ เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง เราขอมาชี้ช่องทางเทคนิคการออมเงินสำหรับผู้ที่มุ่งมั่น อีกทั้งยังพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นวิธีที่เห็นผลจริง จะได้นำทริคดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันดู แต่ผู้ที่กำลังเก็บเงินต้องคิดเอาไว้เสมอว่า คุณจะต้องมีวินัยในการใช้เงิน…

Home / PR NEWS / เทคนิคการออมเงินที่ควรรู้ หากอยากออมเงินก้อนแบบเห็นผล

หากใครที่มีความฝัน และต้องการทำฝันให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือเปิดร้านอะไรสักอย่างที่จะทำให้มีชีวิตมีความมั่นคงขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้มาพร้อมกับความฝันนั่นก็คือเรื่องของ ‘เงินทุน’ แต่หลายๆ คนที่มีความมุ่งใจและตั้งใจว่าจะต้องเก็บเงินให้ได้ เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง เราขอมาชี้ช่องทางเทคนิคการออมเงินสำหรับผู้ที่มุ่งมั่น อีกทั้งยังพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นวิธีที่เห็นผลจริง จะได้นำทริคดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันดู

แต่ผู้ที่กำลังเก็บเงินต้องคิดเอาไว้เสมอว่า คุณจะต้องมีวินัยในการใช้เงิน เพราะถึงแม้ว่าจะมีเทคนิคการออมเงินที่ดีมากแค่ไหน แต่ยังคงใช้จ่ายอย่างมือเติบ เงินเก็บก้อนโตที่คุณฝันไว้ คงเป็นได้แค่ความฝันแน่ๆ

1. แอปฯ ตัวช่วยเก็บเงิน บังคับตัวเองให้เก็บจนชิน
หากคุณรู้ตัวเองว่า ถ้าไม่มีการบังคับเกิดขึ้น การเก็บเงินอาจจะมีความเลื่อนลอย มีเท่าไหร่ก็ใช้ไปเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในทางแก้ที่จะช่วยให้คุณปรับการเก็บเงินจนเกิดเป็นนิสัยประจำเดือน นั่นก็คือการเลือกใช้แอปพลิเคชั่นสำหรับเก็บเงิน โดยแอปฯ ประเภทนี้ จะเป็นการโอนเงินอัตโนมัติในแต่ละเดือน ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าได้เลยว่า ในแต่ละเดือนนั้นคุณจะจัดเก็บเข้าเพื่อออมเงินได้ในจำนวนเงินเท่าไหร่ สำหรับมือใหม่ที่ต้องการเก็บเงินแล้วล่ะก็ วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่โอมากเลยทีเดียว เพราะโอกาสเห็นเงินก้อนมีความสดใส และหากว่าเดือนไหนขัดสนจริงๆ จนต้องพึ่งเงินเก็บ แอปฯ เก็บเงินก็สามารถปรับเปลี่ยนและถอนมาใช้จ่ายเพิ่มเติมได้อีกด้วย ที่สำคัญการออมเงินในแอปฯ คุณยังจะได้ดอกเบี้ยจากการออมเงินอีกด้วย ถือว่าเป็นเทคนิคการออมเงินที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และสร้างนิสัยการออกได้ดีอีกด้วย

2. เทคนิคการออกเงินด้วยการทำบัญชีรายรับ/จ่าย ทุกเดือน
เรื่องการทำบัญชีรายรับ รายจ่ายในแต่ละเดือนถือว่าเป็นเทคนิคการออมเงินขั้นพื้นฐานเลยก็ว่าได้ หากคุณต้องการที่จะเก็บเงินให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง เพราะการทำรายรับรายจ่าย จะช่วยให้คุณเห็นภาพว่า ในแต่ละเดือนนั้นคุณเสียงเงินไปกับเรื่องใดบ้าง โดยควรแยกเป็นค่าใช้จ่ายประจำเดือน อย่างค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเทอมลูก และค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่ากาแฟ ค่าช้อปปิ้ง ค่าเน็ตฟลิก ค่าสังคม และเมื่อทำการแยกออกมาแล้ว คุณเห็นสัดส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งหมด จากนั้นให้ลองตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก อย่างการซื้อกาแฟ ลองปรับตัวเองจากที่ต้องซื้อกินทุกวัน อาจจะซื้อสามวันต่ออาทิตย์ อีกสองวันกินแบบชงเองง่ายๆ ที่บ้าน หรือค่าใช้จ่ายอย่างเน็ตฟลิกที่ต้องจ่ายคนเดียวเป็นประจำทุกเดือน ลองหาคนมาร่วมแชร์ก็จะช่วยประหยัดได้เช่นกัน