SmileGalleryDental ทันตแพทย์ ฟัน ศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทาง โรงพยาบาลวิมุต

ปัญหาเรื่องฟันเก ฟันยื่น ฟันเหยิน ฟันล่างคร่อมฟันบน คางยื่น หน้าเบี้ยว ปรับแก้ได้…เลือกทันตแพทย์เฉพาะทาง

ปัญหาเรื่องฟันเก ฟันยื่น ฟันเหยิน ฟันหน้าไม่สบ ฟันล่างคร่อมฟันบน คางยื่น หน้าเบี้ยว ปรับแก้ได้…เลือกทันตแพทย์ ที่มีประสบการณ์… หลายคนคงเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ฟันแตก ฟันหัก ฟันเหยิน ฟันหน้าไม่สบ คางยื่น…

Home / PR NEWS / ปัญหาเรื่องฟันเก ฟันยื่น ฟันเหยิน ฟันล่างคร่อมฟันบน คางยื่น หน้าเบี้ยว ปรับแก้ได้…เลือกทันตแพทย์เฉพาะทาง

ปัญหาเรื่องฟันเก ฟันยื่น ฟันเหยิน ฟันหน้าไม่สบ ฟันล่างคร่อมฟันบน คางยื่น หน้าเบี้ยว ปรับแก้ได้…เลือกทันตแพทย์ ที่มีประสบการณ์…

หลายคนคงเคยเจอปัญหาเหล่านี้ ฟันแตก ฟันหัก ฟันเหยิน ฟันหน้าไม่สบ คางยื่น หน้าเบี้ยว จนเสียความมั่นใจ ไม่กล้ายิ้มกว้างๆ โดนเพื่อนแซวบ้าง กลัวเพื่อนล้อ หรือรู้สึกถึงสายตาที่โดนรังเกียจอยู่ไกลๆ ไม่ต้องโมลทั้งหน้าคุณก็ดูดีขึ้นได้ เลือกปรึกษา รักษา กับทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์โดยเฉพาะ ขอแนะนำ….

หมอผิง : ทพญ.กุรุพินท์ เชาวกิจเจริญ
ทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟัน | ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการจัดฟัน Invisalign
Certified Invisalign Provider (Diamond Tier) | Invisalign APAC Official Faculty and Consultant

คุณหมอผิง เป็นทันตแพทย์ ผู้มีประสบการณ์จัดฟันแบบใส ด้านจัดฟันใส Invisalign และมี ประสบการณ์จัดฟันมากกว่า 20 ปี ปัจจุบันทำงานประจำอยู่ที่ Siam Family Dental Clinic และโรงพยาบาลวิมุต ศูนย์ทันตกรรม (by Smile Gallery) ยังเป็นวิทยากรอย่างเป็นทางการของ Invisalign โดย.ให้การอบรมการจัดฟันแบบ Invisalign สำหรับทันตแพทย์ในประเทศไทยและต่างประเทศอีกด้วย

ในการรักษาคนไข้สามารถเข้ารับการรักษาได้ตั้งแต่เคสเล็กๆ ปานกลาง จนถึงเคสที่ซับซ้อน คุณหมอจะเป็นผู้วางแผนการรักษาด้วยตัวเองทุกเคสและใช้เครื่อง ITERO ในการสแกนฟันแบบภาพฟัน 3 มิติ ร่วมกับโปรแกรม Clincheck เพื่อให้คนไข้ ทราบได้ถึงแนวทางการรักษา ระยะเวลาในการจัดฟัน ในรูปแบบภาพ 3 มิติ แสดงการเคลื่อนที่ของฟันในแต่ละระยะจนจบการรักษาได้ คนไข้สามารถแจ้งกับทางคุณหมอในการวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับ Lifestyle ของคนไข้ได้ อีกด้วย

หมอลิลลี่ : ทพญ.จรินทร โคธีรานุรักษ์
ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจัดฟัน และการจัดฟันเด็ก
ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันในผู้ป่วยที่มีความบกพร่องทางกะโหลกศรีษะและขากรรไกร

คุณหมอลิลลี่ เป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางสำหรับเด็ก และจัดฟันเด็ก ที่มากด้วยประสบการณ์ ปัจจุบันทำงานประจำอยู่ที่ Smile Gallery Dental Clinic และโรงพยาบาลวิมุต ศูนย์ทันตกรรม (by Smile Gallery) การให้การรักษาฟันในเด็กคุณหมอจะมีการใช้จิตวิทยาในการโน้มน้าว สื่อสาร พูดคุย เพื่อให้เด็กมีทัศนคติที่ดีต่อการทำฟัน ทำให้เด็กรู้สึกสบายใจ ไม่กลัว และรู้สึกปลอดภัยเวลามารักษาฟันกับคุณหมอ อีกทั้งยังช่วยคลายความกังวลใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องพาลูกน้อยมาหาหมอฟันอีกด้วย

คุณหมอแนะนำว่า ไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ลูกน้อยยังเด็กอยู่ เด็กเกินไป เพราะลักษณะฟันที่ผิดปกติเหล่านั้น อาจส่งผลต่อบุคลิก ความนึกคิด การแสดงออก และสภาพจิตใจของเด็กๆ ได้ บางเคสเด็กถึงกับโดนเพื่อนๆ ล้อ จนขาดความมั่นใจ หากปล่อยทิ้งไว้นานจนเด็กโตแล้วค่อยพามารักษา อาจกลายเป็นเคสที่ยากขึ้น จนต้องรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟันในอนาคต

ควรพาเด็กมาพบคุณหมอเป็นประจำทุกๆ 6 เดือน เพื่อตรวจสุขภาพฟัน เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่หมอฟันจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาของความผิดปกติในฟันเด็กที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ระยะแรกๆ เช่น ปัญหาของโรคเหงือก การสบฟันที่ผิดปกติ ฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น ฟันสบคร่อม การหายใจทางปาก รักษาโดยการ “จัดฟันในเด็ก”

หมอสุรัตน์ : อ.นพ.ทพ.สุรัตน์ แสงจินดา
ทันตแพทย์ผู้เชียวชาญทางศัลยกรรมช่องปากและขากรรไกร
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้า
(Oral Maxillofacial Surgery And Orthodontics)

คุณหมอสุรัตน์ เป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรมช่องปาก ศัลยกรรมตกแต่ง และเสริมสร้างใบหน้า รวมทั้งการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ช่องปาก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และ ประจำที่ศูนย์ทันตกรรมโรงพยาบาลวิมุต (พหลโยธิน) และ คลินิกทันตกรรมสไมล์แกลรอลี่ (Smile Gallery) เป็นทันตแพทย์ที่ได้รับวุฒิบัตรศัลยศาสตร์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียลจากทันตแพทยสภา และ เป็นแพทย์วุฒิบัตรศัลยกรรมตกแต่ง และเสริมสร้างใบหน้าของแพทยสภาอีกด้วย

คุณหมออธิบายเกี่ยวกับปัญหาความสวยงามของใบหน้า หรือรูปโครงหน้า แต่ละปัญหามีความแตกต่างกัน ขากรรไกรบน และขากรรไกรล่างกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของใบหน้า ดังนั้นความผิดปกติ หรือไม่สมส่วนของขากรรไกรบนและล่างจะมีผลต่อโครงหน้าเป็นอย่างมาก การผ่าตัดปรับโครงหน้าด้วยการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับจัดฟัน เป็นวิธีแก้ไขปัญหาแบบถาวร ช่วยให้คนไข้มีใบหน้าที่สวย ดูดีสมส่วนขึ้นอย่างมาก ซึ่งหากความผิดปกติของโครงหน้าเกิดจากกระดูกขากรรไกร การจัดฟันเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่สามารถแก้ไขได้ จะต้องมีการผ่าตัดแก้ไขร่วมด้วย

ลักษณะคนไข้ที่เข้ามารับการรักษา อาทิ คางยื่น ฟันล่างคร่อมฟันบน ขากรรไกรเบี้ยว คางเบี้ยว ปากนูนอูม ยื่นเหยิน คางผลุบ คุณหมอจะเป็นผู้วางแผนการรักษาร่วมกับหมอจัดฟัน โดยการ x-ray สแกนกะโหลกศีรษะแบบภาพ 3 มิติ ด้วย CBCT Scan ซึ่งมีประสิทธิภาพ และความแม่นยำสูง วางแผนการผ่าตัดได้อย่างรอบคอบ เมื่อประชุมแผนการรักษากับหมอจัดฟันแล้ว จะแนะนำทางเลือกแผนการผ่าตัดให้คนไข้ทราบ ซึ่งการผ่าตัดอาจจะเป็นลักษณะของ Surgery First Approach หรือการผ่าตัดก่อนจัดฟัน เทคนิคนี้จะทำให้การรักษาทั้งหมดรวมถึงการจัดฟันเสร็จได้เร็วขึ้น คนไข้มีรูปหน้าที่สวยงามเร็วกว่า การผ่าตัดหลังจัดฟัน (Conventional Orthognathic Surgery) การผ่าตัดขากรรไกรทั้งสองแบบ จะทำในห้องผ่าตัดโรงพยาบาล พักฟื้นประมาณ 3 วัน รอยแผลผ่าตัดทั้งหมดซ่อนอยู่ในช่องปาก เห็น ไร้ความกังวลเรื่องรอยแผลเป็นบนใบหน้า ส่วนคุณหมอจัดฟันจะจัดฟันต่อจนฟันเรียงตัวให้สวยงามสมบูรณ์อีกครั้ง การจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกรนี้ จะนับเป็นการจัดฟันเปลี่ยนรูปหน้าจริงๆ และจะช่วยให้คนไข้มีใบหน้าที่สมส่วน สวยงามขึ้นอย่างมาก

ปรึกษาทีมแพทย์หรือสำรองเวลานัดหมาย :
ศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทาง โรงพยาบาลวิมุต | Smile Gallery (ชั้น 5)
Tel: 02-079-0000 ต่อ 2288 , 2289
Line : https://lin.ee/PAqG9d4
คลินิกทันตกรรม Smile Gallery Dental Clinic ทั้ง 13 สาขา
Tel : 02-821-5-821
Facebook : @SmileGalleryDental
Line : @SmileGallery หรือ https://lin.ee/xtrODYK