GrowthMindset yournextu การเป็นผู้นำ

แนะนำ 3 หลักสูตรการเป็นผู้นำที่จะพาทุกคนไปพัฒนาตัวเองแบบรอบด้าน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้นำมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพาทีมและองค์กรไปสู่ความสำเร็จ เพราะนอกจากผู้นำจะเป็นหัวเรือหลักในการกำหนดเป้าหมายและวางแผนต่างๆ ให้กับทีมแล้ว ตัวผู้นำเองยังมีหน้าที่หลักในการเสริมสร้างบรรยากาศทำงานที่ดีให้กับคนในทีมอีกเช่นกัน สำหรับใครที่เคยเป็นผู้นำมาก่อนคงจะทราบกันดีว่าการเป็นผู้นำไม่ได้วัดกันที่แค่เรื่องของความสามารถและทักษะในการทำงานเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญที่คนเป็นผู้นำควรมีมือ Growth Mindset หรือกรอบความคิดที่มองว่าทุกความยากลำบากที่เราเจอนั้นเป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้พัฒนาตนเอง ในเมื่อการเป็นผู้นำมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมายเช่นนี้ ดังนั้นเราจึงอยากจะมาแนะนำ 3 หลักสูตรการเป็นผู้นำให้กับผู้ที่อยากจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกัน ส่วนหลักสูตรการเป็นผู้นำของแต่ละที่จะเด็ดสักแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว…

Home / PR NEWS / แนะนำ 3 หลักสูตรการเป็นผู้นำที่จะพาทุกคนไปพัฒนาตัวเองแบบรอบด้าน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้นำมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพาทีมและองค์กรไปสู่ความสำเร็จ เพราะนอกจากผู้นำจะเป็นหัวเรือหลักในการกำหนดเป้าหมายและวางแผนต่างๆ ให้กับทีมแล้ว ตัวผู้นำเองยังมีหน้าที่หลักในการเสริมสร้างบรรยากาศทำงานที่ดีให้กับคนในทีมอีกเช่นกัน

สำหรับใครที่เคยเป็นผู้นำมาก่อนคงจะทราบกันดีว่าการเป็นผู้นำไม่ได้วัดกันที่แค่เรื่องของความสามารถและทักษะในการทำงานเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญที่คนเป็นผู้นำควรมีมือ Growth Mindset หรือกรอบความคิดที่มองว่าทุกความยากลำบากที่เราเจอนั้นเป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้พัฒนาตนเอง ในเมื่อการเป็นผู้นำมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมายเช่นนี้ ดังนั้นเราจึงอยากจะมาแนะนำ 3 หลักสูตรการเป็นผู้นำให้กับผู้ที่อยากจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมกัน ส่วนหลักสูตรการเป็นผู้นำของแต่ละที่จะเด็ดสักแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

Your next you
สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหลักสูตรการเป็นผู้นำจาก Your next you ได้แก่การพาเราไปเพิ่มทักษะของการเป็นผู้นำที่ดีด้วยการเปลี่ยนกรอบความคิดหรือทัศนคติของเราจาก Fixed Mindset ไปสู่ Growth Mindset โดยที่นี่เขาจะเริ่มอธิบายกันตั้งแต่ต้นเลยว่าอะไรคือความต่างของสองกรอบความคิดนี้ และความสำคัญของ Growth Mindset กับการใช้ชีวิตในยุคที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงแนะนำวิธีการเปลี่ยนกรอบความคิดและวิธีการนำ Growth Mindset มาใช้ปรับทั้งในและนอกเวลาทำงานเพื่อทำให้เรากลายเป็นผู้นำที่ไม่ว่าใครก็อยากจะทำงานร่วมด้วย

Iplus center
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรการเป็นผู้นำที่จะพาเราทุกคนไปทำความเข้าใจขั้นตอนของการเป็นผู้นำที่ดีและการพัฒนา Growth mindset กันแบบเจาะลึก โดยสิ่งที่เราจะได้เรียนรู้กันในหลักสูตรนี้ได้แก่การเข้าใจบทบาทของผู้นำและผู้ตาม, การกลับมาศึกษากระบวนการทำงานใหม่เพื่อให้เราสามารถจัดการทุกรายละเอียดได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการเปิดโอกาสให้เราได้เสริมสร้างทักษะในการสื่อสาร และฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

Entraining
แน่นอนว่าคนเราทุกคนย่อมไม่มีใครที่จะเหมือนกันได้ในทุกระเบียบนิ้ว ดังนั้นการนำแนวทางการเป็นผู้นำที่ดีของคนอื่นมาปรับใช้กับตัวเองก็อาจจะไม่เห็นผลได้ชัดเท่ากับการมองหาแนวทางที่สอดคล้องกับตัวเราตั้งแต่แรก ซึ่งหลักสูตรการเป็นผู้นำของ Entraining ก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องดังกล่าวและได้จัดวางรูปแบบของการฝึกอบรมที่จะช่วยให้เราสามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ไปพร้อมๆ กับการเข้าใจบทบาทของผู้นำเพื่อให้เราสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในแบบฉบับที่เป็นตัวเองได้ในท้ายที่สุด

และทั้งหมดก็คือหลักสูตรการเป็นผู้นำที่เราหยิบมาแนะนำกัน หวังว่าบทความที่เราได้นำเสนอกันไปคงจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหาคอร์สพัฒนาการเป็นผู้นำไม่มากก็น้อยนะ