istudio Macbook Online ออนไลน์

รวม 3 ปัจจัยที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์

Macbook นั้นจัดได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ในฝันของใครหลายคน เพราะนอกจากสเปคการทำงานจะจัดเต็มแมกซ์ในทุก ๆ ด้านและมีปัญหาการค้างที่นอนแล้ว ดีไซน์ของ Macbook ยังมาพร้อมความโฉบเฉี่ยวที่เป็นเอกลักษณ์จนใคร ๆ ก็ต่างปรารถนาจะครอบครองไว้สักเครื่อง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น การซื้อ Macbook ออนไลน์นั้นกลับกลายเป็นเรื่องที่หลายคนคิดไม่ตก และไม่รู้ว่าแหล่งขายตามโลกออนไลน์นั้นน่าเชื่อถือจริงหรือไม่…

Home / PR NEWS / รวม 3 ปัจจัยที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์

Macbook นั้นจัดได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ในฝันของใครหลายคน เพราะนอกจากสเปคการทำงานจะจัดเต็มแมกซ์ในทุก ๆ ด้านและมีปัญหาการค้างที่นอนแล้ว ดีไซน์ของ Macbook ยังมาพร้อมความโฉบเฉี่ยวที่เป็นเอกลักษณ์จนใคร ๆ ก็ต่างปรารถนาจะครอบครองไว้สักเครื่อง แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น การซื้อ Macbook ออนไลน์นั้นกลับกลายเป็นเรื่องที่หลายคนคิดไม่ตก และไม่รู้ว่าแหล่งขายตามโลกออนไลน์นั้นน่าเชื่อถือจริงหรือไม่ ซึ่งหากตอนนี้คุณกำลังติดปัญหาในเรื่องนี้อยู่ล่ะก็ เรามาพร้อมกับ 3 ปัจจัยที่จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วแต่ละปัจจัยจะช่วยได้อย่างไร มาดูไปพร้อมกันเลย!

เทียบราคาและการจัดส่ง
หลายคนรู้อยู่แล้วว่า ราคาของเครื่องรวมถึงสเปคในการใช้งานนั้นเป็นปัจจัยแรก ๆ ที่ควรให้ความสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่จำเป็นต้องทำไปพร้อม ๆ กับการหาข้อมูลและสเปคเครื่องนั้น คือ การนำราคาของทางร้านที่เราสนใจและสเปครุ่นที่สนใจ มาเทียบกับเว็บของ Apple โดยตรง ซึ่งในขั้นตอนนี้เราอยากให้เทียบบรรทัดต่อบรรทัดเลยว่า รุ่นที่นำมาขายกับทางร้านกับรุ่นที่เราดูใน Apple นั้นเป็นรุ่นเดียวกันที่มีสเปคเหมือนกันหรือไม่ เพราะในบางครั้ง ถ้าร้านออนไลน์มีราคาเครื่องถูกกว่า Apple นั้นก็อาจหมายความว่า สเปคเครื่องที่นำมาขายอาจจะไม่เหมือนกันนั่นเอง

นอกจากการเทียบราคาให้ชัดเจนแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์นั้น คือ คุณภาพของการจัดส่ง เพราะอย่าลืมว่า หากคุณภาพการจัดส่งไม่ดี นั่นก็เท่ากับว่า Macbook ที่เราสั่งนั้นก็อาจได้รับความเสียหายเช่นกัน

การรับประกันสินค้า
การตรวจสอบการรับประกันสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ Macbook ออนไลน์นั้นสำคัญพอ ๆ กับการตรวจเช็กราคาของร้านเลยทีเดียว โดยเราอยากให้คุณตรวจสอบให้ดีว่า ทางร้านรับประกันแบบไหน ใช้เวลากี่ปี ต้องจ่ายเพิ่มหรือไม่ มีประกันระหว่างการขนส่งไหม และหากเลือกซื้อรุ่นผิดสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ไหม ซึ่งการตรวจสอบการรับประกันให้ดีจะช่วยให้เรามั่นใจได้อีกขั้นว่า หากคอมพิวเตอร์มีปัญหาใด ๆ เราจะไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ซึ่งส่วนมากแล้ว หากซื้อกับ Apple โดยตรงนั้นจะมีการรับประกันที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่การขนส่ง ความเสียหายในทุกด้าน รวมไปถึงการรับเปลี่ยนให้ใหม่โดยไม่เสียเงิน เมื่อเกิดการซื้อเครื่องไปผิดรุ่น แต่หากเป็นร้านออนไลน์ เราก็ต้องตรวจสอบประกันให้ครบถ้วน

ความน่าเชื่อถือของร้านค้า
ความน่าเชื่อถือของร้านค้าจะเป็นตัวการันตีได้เลยว่า การซื้อ Macbook ออนไลน์ครั้งนี้นั้นมีคุณภาพจริงหรือไม่ โดยเราสามารถตรวจสอบร้านค้าได้หลายทางตั้งแต่การดูรีวิวจากผู้ซื้อรายอื่น การเปรียบเทียบสินค้าทางร้านกับทาง Apple โดยตรง การตรวจสอบการรับประกันสินค้า รวมไปถึงการตรวจสอบว่าทางร้านมีที่อยู่ที่สามารถตามได้ นอกจากนี้ หากเป็นการซื้อระหว่างบุคคล เราต้องของบัตรประชาชนและพยายามขอตรวจสอบ Macbook แต่ละเครื่องอย่างละเอียดตั้งแต่การใช้งานไปจนถึงเลขประจำเครื่อง เพราะหากเราไม่ตรวจสอบให้ดี Macbook ที่ได้มาอาจเป็นของไม่มีคุณภาพและไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป