cpfreshmart การเลือกเนื้อหมู เนื้อหมู

รวมสาระเรื่องเนื้อหมูและราคาของเนื้อแต่ละส่วน

เมื่อพูดถึงเนื้อที่มีรสชาติถูกปากคนไทยมากที่สุด แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของเนื้อหมูอย่างแน่นอน เพราะนอกจากเราจะสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูแล้ว เนื้อหมูยังมีชิ้นส่วนมากมายให้เราได้เลือกมารังสรรค์จานเด็ดอันแสนโอชะ ไม่ว่าจะเป็น สันคอ, สันใน, สันนอก และเนื้อสะโพก ว่าแต่ ในเมื่อเนื้อหมูมีหลายประเภทเราให้ได้ช็อปกันแบบนี้ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเนื้อแบบไหนเหมาะกับการนำมาทำเมนูอะไรบ้าง? หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีคำถามทำนองนี้อยู่ในใจ ขอบอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราได้รวบรวมทุกสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกเนื้อหมูพร้อมบอกต่อราคาในปัจจุบันมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน…

Home / PR NEWS / รวมสาระเรื่องเนื้อหมูและราคาของเนื้อแต่ละส่วน

เมื่อพูดถึงเนื้อที่มีรสชาติถูกปากคนไทยมากที่สุด แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของเนื้อหมูอย่างแน่นอน เพราะนอกจากเราจะสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนูแล้ว เนื้อหมูยังมีชิ้นส่วนมากมายให้เราได้เลือกมารังสรรค์จานเด็ดอันแสนโอชะ ไม่ว่าจะเป็น สันคอ, สันใน, สันนอก และเนื้อสะโพก ว่าแต่ ในเมื่อเนื้อหมูมีหลายประเภทเราให้ได้ช็อปกันแบบนี้ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเนื้อแบบไหนเหมาะกับการนำมาทำเมนูอะไรบ้าง? หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีคำถามทำนองนี้อยู่ในใจ ขอบอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราได้รวบรวมทุกสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกเนื้อหมูพร้อมบอกต่อราคาในปัจจุบันมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน

สันคอ
เนื่องจากสันคอเป็นเนื้อส่วนที่มีมันแทรกอยู่ จึงทำให้มีทั้งความนุ่มและความฉ่ำอยู่ในตัว โดยตัวอย่างของเมนูที่เราสามารถนำสันคอไปปรุงอาหาร ได้แก่ เมนูประเภทย่างและชาบู ส่วนเทคนิคในการเพิ่มความอร่อยให้กับทั้งสองเมนูนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่หั่นสันคอให้มีความหนาประมาณ 3-4 เซนติเมตรสำหรับอาหารประเภทย่างเพื่อให้ได้ทั้งความฉ่ำของเนื้อและความกรอบของมันแบบเต็มเม็ดเวลารับประทาน ในขณะที่เมนูชาบู ทางที่ดีเราควรสไลด์สันคอให้บาง เพื่อให้น้ำซุปสามารถซึมลึกเข้าไปถึงเนื้อได้ ในปัจจุบัน สันคอถือว่าเป็นเนื้อหมูราคาปานกลาง โดยราคาส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 130 – 160 บาทต่อ 1 กิโลกรัม

สันใน
หากใครที่กำลังมองหาเนื้อหมูราคาคุ้มค่าแต่มาด้วยคุณภาพแบบจัดเต็ม อีกทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์เป็นเมนูต่างๆ ได้หลากหลาย สันในนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์อย่างมาก โดยจุดเด่นของเนื้อส่วนนี้ได้แก่ความนุ่มแบบไม่มีไขมันแทรกอยู่ ดังนั้นจึงทำให้เหมาะกับสายเฮลท์ตี้ที่อยากรับประทานเนื้อแคลอรีต่ำ ส่วนเมนูอาหารที่เหมาะกับการนำสันในไปปรุงมีตั้งแต่ ไอเทมสุดเบสิคอย่าง หมูทอด , หมูย่าง ไปจนถึงเมนูยอดฮิตอื่นๆ เช่น สเต๊ก และหมูแดง เป็นต้น

สันนอก
ในบรรดาเนื้อหมูทุกประเภท สันนอกถือว่าเป็นส่วนของหมูที่มีเนื้อมากที่สุด ดังนั้นจึงทำให้เนื้อส่วนดังกล่าวตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากรับรสชาติของเนื้อแบบจัดเต็มแต่ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มพอประมาณ โดยตัวอย่างของเมนูที่ควรค่าแก่การนำสันนอกมาปรุงมีตั้งแต่ ชาบู (ไม่ควรต้มนาน เพราะจะทำให้เนื้อแข็ง) , หมูทอดและหมูย่างกับน้ำจิ้มแจ่วสุดแซ่บ เป็นต้น นอกจากนี้สันนอกยังเป็นเนื้อหมูที่มีราคาอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง เริ่มตั้งแต่ 130 ถึงราวๆ 170 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม ตามเกรดของเนื้อ

น่าสนใจกันไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะกับบทความของเราว่าด้วยข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกเนื้อหมูและราคาในตลาดปัจจุบัน สำหรับใครที่กำลังจะดิ่งตรงไปตลาดก็อย่าลืมเอาทริคง่ายๆ ที่เราได้บอกต่อไปใช้ในการเลือกเนื้อหมูกันด้วยล่ะ