อเมริกันสแตนดาร์ด

อเมริกันสแตนดาร์ด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สุขภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีฟลัชแบบเซ็นเซอร์” กับ คอนเซ็ปต์ Wave & Go

อเมริกันสแตนดาร์ด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สุขภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีฟลัชแบบเซ็นเซอร์” กับ คอนเซ็ปต์ Wave & Go เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคให้พร้อมรับมือในยุค New Normal

Home / PR NEWS / อเมริกันสแตนดาร์ด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สุขภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีฟลัชแบบเซ็นเซอร์” กับ คอนเซ็ปต์ Wave & Go

อเมริกันสแตนดาร์ด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สุขภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีฟลัชแบบเซ็นเซอร์” กับ คอนเซ็ปต์ Wave & Go เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคให้พร้อมรับมือในยุค New Normal พร้อมชู Cross Generational Marketing และ Music Marketing จัดกิจกรรม Dance Challenge ในแอป TikTok

อเมริกันสแตนดาร์ด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คอนเซ็ปต์ Wave & Go

กรุงเทพฯ – 11 กุมภาพันธ์ 2564 – จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่มีท่าทีว่าไวรัสตัวนี้จะหมดไปในเร็ววัน และเป็นที่รู้กันดีว่าการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 หรือเชื้อโรคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย จุลินทรีย์สิ่งสกปรกทั่วไป มักมีการแพร่กระจายโดยมีคนเป็นพาหะจากการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ร่วมกัน ซึ่งอเมริกันสแตนดาร์ดมองเห็นปัญหาตรงนี้ จึงได้แนะนำสุขภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด สอดคล้องกับวิถีชีวิต แบบ New Normal ที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน คือ “สุขภัณฑ์พร้อมเทคโนโลยีฟลัชแบบเซ็นเซอร์” ลดการสัมผัสจากปุ่มกดแบบเดิม เปลี่ยนมาใช้วิธี “โบกมือ” ผ่านรีโมทเซ็นเซอร์เพื่อชำระล้าง สะดวกสบาย สามารถติดตั้งตัวเซ็นเซอร์ไกลสุดจากโถสุขภัณฑ์ได้ถึง 5 เมตร ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคที่อยู่บนปุ่มกดหรือก้านฟลัช และลดความเสี่ยงจากน้ำสกปรกที่สามารถกระเด็นกลับมาโดนตัวและเสื้อผ้าได้ โถสุขภัณฑ์ Sensor Toilet ในคอนเซ็ปต์ Wave & Go ที่สุดของความสะอาด ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 5,000 บาท

ซึ่งกลยุทธ์การสื่อสารในครั้งนี้ (Marketing Strategy) แบรนด์ใช้การตลาดแบบ Cross-Generational Marketing คือแนวคิดที่ว่าด้วย ความหลากหลายของวัยในครอบครัว โดยหนึ่งคนในครอบครัวสามารถมีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจของอีกหลาย Generation ในครอบครัวได้ ซึ่งแบรนด์ได้ศึกษา Insight ของผู้บริโภคในสังคมไทย พบว่าสังคมไทยส่วนใหญ่มีหลาย Generation อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ความท้าทายของการตลาดครั้งนี้ คือ จะทำอย่างไรให้คนที่คุ้นชินกับการกดปุ่มฟลัชแบบเดิม ๆ เปิดใจยอมรับและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการกดมาโบกมือแทนเพื่อสอดรับกับวิถีชีวิตยุค New Norm ซึ่งกลุ่มที่แบรนด์เล็งเห็นว่ามีอิทธิพลในการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และสนใจเทคโนโลยีมากที่สุดในครอบครัว คือกลุ่ม Gen Z (เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เป็นต้นไป) จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่แบรนด์เลือกทำการสื่อสารด้วย เพื่อให้กลุ่ม Gen Z เป็นตัวกลางในการสื่อสารถึงสุขภัณฑ์ตัวใหม่จากอเมริกันสแตนดาร์ดไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ในบ้าน ทั้งนี้ Gen Z จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะช่วยทลายข้อจำกัดในการใช้สุขภัณฑ์แบบเดิม และเริ่มพฤติกรรมแบบใหม่จากการ “กด” เป็นการ “โบกมือ”

กลวิธีในการทำการตลาดครั้งนี้ (Marketing Tactics) คือกลวิธี Music Marketing ในรูปแบบ Edutainment ด้วยการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ ผสมผสานกับความสนุกสนานในเนื้อหาของเพลงสไตล์ Hip-Hop ผสม Pop ผ่านบทเพลง “สะอาดแน่ แค่ Wave & Go” ผ่าน Online Influencer ควบคู่กับกิจกรรมใน TikTok
โดยทางทีมการตลาดมองเห็นว่า แบรนด์ไม่อยากใช้วิธีการสื่อสารทางเดียวเหมือนสมัยก่อน การใช้ Online Influencer หรือผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ช่วยให้มีความหลากหลายในการสร้างการรับรู้ (Awareness) ไปยังกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ และกิจกรรม “สะอาดแน่ แค่ Wave & Go Dance Challenge ผ่านแอป TikTok” มีวัตถุประสงค์ให้กลุ่มเป้าหมาย Gen Z ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์และร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านบทเพลงออดรีย์ โหย่ว Leader, Thailand, LWT APAC กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่เลือกกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสารแล้ว แบรนด์ก็วิเคราะห์ต่อไปว่า Gen Z เสพข่าวสารผ่านช่องทางใดบ้าง จนได้ข้อสรุปว่าแพลตฟอร์ม TikTok เป็นโซเชียลมีเดียหลักที่คนเจเนอเรชั่นนี้ชื่นชอบและติดตาม การเชื่อมโยงคนเหล่านี้เข้ากับแบรนด์ด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ผ่านการจัดกิจกรรม Dance Challenge ประกอบเพลง “สะอาดแน่ แค่ Wave & Go” บนแอปยอดฮิต TikTok จึงตอบโจทย์แคมเปญนี้ได้ดีที่สุด”

หากใครสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรม “สะอาดแน่ แค่ Wave & Go Dance Challenge” พร้อมมีสิทธิ์รับ iPhone 12 Pro Max จำนวน 3 รางวัล มูลค่ารางวัลรวม 119,700 บาท มีวิธีดังนี้

  • เข้าไปดูคลิปวิดีโอตัวอย่างท่าเต้นได้ที่ http://bit.ly/3iSlixH หรือ https://bit.ly/36kJEuW
  • อัดคลิปวิดีโอเต้นท่าบังคับท่อน Wave & Go ตามต้นฉบับจาก Influencer และครีเอทท่าเต้นที่สื่อถึงการโบกมือบอกลาเชื้อโรคและบอกลาการกดฟลัชแบบเดิม ๆ ในแบบฉบับของคุณ
  • นำคลิปวิดีโอโพสต์ลง https://www.tiktok.com หรือตรงคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรม http://bit.ly/2Yoy8Kt และติด Hashtag #สะอาดแน่แค่WaveandGo
  • ผู้ร่วมกิจกรรม 1 คน สามารถโพสต์คลิปวิดีโอได้ทั้ง 2 ช่องทาง ทั้ง https://www.tiktok.com หรือคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรม http://bit.ly/2Yoy8Kt ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเต้นเพลงสะอาดแน่ แค่ Wave & Go ความยาวไม่ต่ำกว่า 25 วินาที แต่ไม่เกิน 1.30 นาที
  • ระยะเวลาการร่วมสนุกเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 23.59 น.
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ American Standard Thailand วันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
  • ทีมงานจะทำการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล จำนวน 3 ท่าน ที่ปฏิบัติถูกต้องตามกติกาครบถ้วนทุกข้อ และท่าเต้นเป็นที่ถูกใจของคณะกรรมการ โดยการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
    ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : American Standard Thailand หรือโทร. 02-102-2222