COVID-19 ครัวมาดาม มาดามแป้ง โควิด-19

“มาดามแป้ง” สานต่อ “ครัวมาดาม” ส่งต่อน้ำใจหลายรูปแบบในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระลอกสอง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดครัวมาดามอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน หลังวิกฤตไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดหนักในระลอกสอง…

Home / PR NEWS / “มาดามแป้ง” สานต่อ “ครัวมาดาม” ส่งต่อน้ำใจหลายรูปแบบในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระลอกสอง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดครัวมาดามอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน หลังวิกฤตไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดหนักในระลอกสอง โดยการกลับมาครั้งนี้ ได้ปรับรูปแบบการช่วยเหลืออย่างหลากหลายตอบโจทย์สถานการณ์ของประเทศที่เปลี่ยนไป

กิจกรรมภายใต้โครงการครัวมาดาม ปี 2564 ได้รับการปรับให้มีความหลากหลายเพื่อให้สามารถช่วยเหลือคนไทย ทั้งบุคคลทั่วไป ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มากขึ้นแล้ว แต่ยังคงแนวคิดหลักในการตั้งครัวประกอบอาหารเป็นหลัก โดยเริ่มนำร่องตั้งครัว โดยอาสาสมัครในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี อ่างทอง และนนทบุรี เพื่อมอบข้าวกล่องแทนกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครผู้เสียสละปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามทั้งสี่จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2563 เป็นต้นมา นอกจากนี้ ยังมีแผนตั้งครัวทั่วประเทศ ที่มีโรงพยาบาลสนามเปิดให้บริการประชาชน อาทิ ปทุมธานี, สมุทรปราการ และในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นต้น

“การแพร่ระบาดระลอกนี้ค่อนข้างรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา แม้ในประเทศไทย จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน และกระจายไปเกือบทุกจังหวัด แต่ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ ยังสามารถดูแลและช่วยเหลือตนเองได้ จากการเรียนรู้และปรับตัวในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มบุคคลหนึ่งที่คอยให้การช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ที่มีความเสี่ยง รวมทั้งบุคคลทั่วไป ตั้งแต่สถานการณ์การระบาดในรอบแรก จนกระทั่งการกลับมาระบาดในครั้งนี้ ครัวมาดาม จึงอยากจะเป็นอีกกำลังใจหนึ่งที่จะมอบให้แก่บุคลากรและอาสาสมัครทางการแพทย์ ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลสนามของจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทย และเชื่อว่า เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” นางนวลพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ ครัวมาดามยังเพิ่มรูปแบบการช่วยเหลือ ให้เข้าถึงผู้ที่มีความเสี่ยงในทุกมิติของสังคม ด้วยการจัดทำถุงยังชีพครัวมาดาม ซึ่งประกอบไปด้วยของสด ของแห้ง มอบแก่ผู้ที่มีความเสี่ยงซึ่งต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน นำร่องในพื้นที่คลองเตย และจะขยายต่อไปทุกเขตของกรุงเทพฯ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการกักตัว ซึ่งส่งผลให้ขาดรายได้หลักในการดำรงชีวิต รวมถึงการจัดทีมอาสากล้าใหม่เมืองไทยประกันภัย ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตคลองเตยจำนวน 32 ชุมชน และจะขยายไปสู่พื้นที่อื่นๆ ต่อไป เพื่อให้ความมั่นใจแก่ประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น นี่คือพันธกิจและคำสัญญาของ “ครัวมาดาม” ที่จะกลับมาช่วยเหลือและเยียวยาทุกคนในยามเกิดภัย เพื่อให้ทุกคนรู้ว่า ไม่ว่าวิกฤตใดคนไทยไม่เคยทิ้งกัน…