ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก มาริโอ้ เมาเร่อ แพนเค้ก เขมนิจ โรงพยาบาลเด็ก

12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กจัดงาน ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก มาริโอ้ – แพนเค้ก นำทีมจิตอาสารับโล่เกียรติคุณ

เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ร่วมกับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดงาน ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก เพื่อขอบคุณผู้บริจาคและผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน

Home / กิจกรรม, บริจาค / 12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กจัดงาน ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก มาริโอ้ – แพนเค้ก นำทีมจิตอาสารับโล่เกียรติคุณ

เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ร่วมกับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดงาน ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก เพื่อขอบคุณผู้บริจาคและผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน รวมทั้งศิลปิน ดาราจิตอาสา ที่ช่วยเหลือกิจกรรมในด้านต่างๆ ของสถาบันฯ มาโดยตลอด งานจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565 ณ ชั้น 27 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลเด็ก

ภายในงานเปิดตัวด้วยโชว์สุดพิเศษจากนางเอก แพนเค้ก เขมนิจ กับบทเพลง ด้วยมือของเธอ สร้างบรรยากาศอบอุ่นประทับใจให้ผู้ร่วมงาน จากนั้น ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกิตติมศักดิ์กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ประธานในพิธีฯ ได้กล่าวขอบคุณจิตอาสา ที่ได้ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงพยาบาลมาโดยตลอด ทั้งนี้ได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับศิลปินดาราจิตกุศล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ , แพนเค้ก เขมนิจ คุณแม่นวลนงค์ จามิกรณ์ ,ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ซึ่งได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ ให้กำลังใจน้องๆผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ร่วมด้วย เอิน ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล จากค่าย Master One , ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล , อีฟ พุทธิดา ศิระฉายา , ปู ปริศนา กล่ำพินิจ โดยมี อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ทำหน้าที่พิธีกร ปิดท้ายด้วยบทเพลงสนุกๆ จาก ป๊อปปี้ รัชพงษ์ มโนมกิติ , ปีเตอร์ แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธ์ , มาร์ค สรณ์ธรรศ บัวงาม , ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร ขอเชิญชวนทุกๆท่านร่วมส่งกำลังใจผ่านทาง Live ได้ทาง Facebook : มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ

สำหรับกิจกรรม ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก ทางกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ขอแสดงความขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่มีส่วนร่วมมอบโอกาสให้ผู้ป่วยเด็กได้เข้ารับการรักษา กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ปี 2553 ได้จัดตั้งกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อโครงการระดมทุนสร้างอาคารผู้ป่วยเด็กหลังใหม่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี (ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคเด็ก) เป็นอาคารสูง 27 ชั้น ที่รองรับจำนวนผู้ป่วยเด็กที่เข้ามารับการรักษาทั้งกรุงเทพมหานครและส่งต่อมาจากทั่วประเทศ และลดความแออัด ภายหลังจากที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ก่อสร้างเสร็จและเริ่มเปิดให้บริการแล้ว คณะกรรมการกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ จึงได้จัดทำกิจกรรมระดมทุนเพื่อนำมาใช้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเติมเต็มอาคารผู้ป่วยเด็กหลังใหม่ให้สมบูรณ์ และสามารถเปิดให้บริการทางการแพทย์ที่มุ่งสู่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการแพทย์เฉพาะทางโรคเด็กในอาเซียน

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกิตติมศักดิ์กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กล่าวว่า “หนึ่งในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักในการดูแลรักษาฟื้นฟูเด็กป่วย ให้กลับมามีชีวิตอย่างเป็นปกติสุข มีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญของสังคมและประเทศชาติเมื่อเขาเหล่านั้นได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่เป็นอนาคตของชาติต่อไป ถือเป็นหัวใจและเป้าหมายสำคัญสูงสุด”

นับเป็นเวลากว่า 12 ปี ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากทุกๆฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ของเหล่าศิลปินดารา ทำให้ทุกโครงการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ จึงมีความมุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการดูแลและรักษาผู้ป่วยเด็ก ที่จะทำให้การรักษาพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กให้ปลอดภัย และกลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่อย่างแข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาสถาบันฯ สู่การเป็นศูนย์การดูแลทารกและเด็กพิการแต่กำเนิดครบวงจร เป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี #ขอบคุณจากใจเพื่อผู้ป่วยเด็กชวน สนับสนุนเสื้อยืดที่ระลึก ด้วยภาษาความรักละมุนๆ ชุดธรรมชาติแห่งรัก ธรรมชาติของแม่ Mother Nature รายได้จากการจำหน่ายสมทบการดูแลรักษาเด็กป่วยในห้องไอซียูในโรงพยาบาลเด็ก เลือกดูและอุดหนุนได้แล้วที่ร้านค้า #มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ใน Shopee สร้างบรรยากาศความรักละมุน กับข้อความสร้างพลังใจดีๆ ด้วยสติกเกอร์ไลน์ ชุดธรรมชาติแห่งรัก ธรรมชาติของแม่ รายได้จากการโหลดสติกเกอร์สมทบการดูแลผู้ป่วยเด็ก ให้มีโอกาสเข้ารับการรักษา กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว บนร้านค้าไลน์สติกเกอร์ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะร่วมสร้างอนาคตของชาติ สร้างอนาคตของเด็กไทย ให้แข็งแรง ช่วยเหลือเด็กป่วยภาวะวิกฤต(ไอซียู) ได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธนาคารทหารไทยธนชาติ เลขที่บัญชี 038-1-07690-0 หรือ www.childrenhospitalfoundaton.org โทร 088-8744671