ตลาดบางใหญ่ ซิตี้ นนทบุรี โควิด-19

ผู้ว่าฯนนท์ ลุยตรวจเชิงรุกแรงงานต่างด้าว ‘ตลาดบางใหญ่ ซิตี้’ คัดกรองโควิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว ณ ตลาดบางใหญ่ ซิตี้

Home / NEWS / ผู้ว่าฯนนท์ ลุยตรวจเชิงรุกแรงงานต่างด้าว ‘ตลาดบางใหญ่ ซิตี้’ คัดกรองโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว ณ ตลาดบางใหญ่ ซิตี้
  • ตามมาตรการค้นหาเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงสูงของจังหวัดนนทบุรี
  • ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีการใช้แรงงานต่างด้าวมากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี

วันนี้ 21 ธ.ค.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว ตามมาตรการค้นหาเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงสูงของจังหวัดนนทบุรี ณ ตลาดบางใหญ่ ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางจังหวัดนนทบุรีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทีมงานสาธารณสุขได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ ซิตี้ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีการใช้แรงงานต่างด้าวมากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดนนทบุรีว่าส่วนราชการทุกภาคส่วนพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนตามมาตรการต่าง ๆ ที่สอดคล้องและใกล้เคียงกับนโยบายและมาตรการที่ส่วนกลางกำหนด

ตลาดใหญ่ๆ ใน จ.นนทบุรี

โดยในส่วนของจังหวัดนนทบุรีจะมีการตรวจคัดกรองตามตลาดใหญ่ๆ ที่มีการใช้แรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมากอย่าง เช่นวันนี้ในทุกอำเภอของจังหวัด สำหรับเรื่องของการป้องกันทางจังหวัดมีการเตรียมการมาโดยตลอด โดยในพื้นที่ของเรายังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อยู่

ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนถึงมาตรการที่เคยสั่งการไปแล้ว เช่น การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ การตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างหรือเลี่ยงการสัมผัส และการลงทะเบียนด้วยโปรแกรมชัยชนะ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ยังเน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรีช่วยกันเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 หากพบเห็นคนแปลกหน้าหรือแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ อสม. รพ.สต. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยด่วน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบต่อไป เพราะความร่วมมือของพี่น้องประชาชนเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้จังหวัดนนทบุรีของเราสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ได้


ที่มา : ประชาสัมพันธ์ จ.นนทบุรี / ช่างภาพจังหวัดนนทบุรี