พายุฤดูหนาว สหรัฐอเมริกา

‘พายุฤดูหนาว’ ถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบิน-รถชนระนาว ดับแล้ว 5 ราย

มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย หลังพายุฤดูหนาวพัดถล่ม

Home / NEWS / ‘พายุฤดูหนาว’ ถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบิน-รถชนระนาว ดับแล้ว 5 ราย

วอชิงตัน, 18 ธ.ค. (ซินหัว) — สถานีโทรทัศน์ เดอะ เวเธอร์ แชนแนล ของสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (17 ธ.ค.) ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย หลังพายุฤดูหนาวพัดถล่มในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้

ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ประชาชนมากกว่า 70,000 คนในภูมิภาคกลางแอตแลนติกและภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากมาตรการดับไฟเพื่อความปลอดภัยทางสาธารณะ และมีอุบัติเหตุรถชนหลายร้อยครั้ง ซึ่งบางส่วนนั้นร้ายแรงถึงชีวิต

สถานีโทรทัศน์ดับบลิวบีเอฟเอฟ-ทีวี (WBFF-TV) รายงานว่าเที่ยวบินของสายการบินสปิริต แอร์ไลนส์ ไถลออกนอกทางสัญจรหลังจากลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินบีดับบลิวไอ มาร์แชล ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ โดยผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 111 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐฯ ระบุว่ารัฐนิวยอร์กมีผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาว 2 ราย

ด้านตำรวจรัฐเพนซิลเวเนียระบุว่า เมื่อวันพุธ (16 ธ.ค.) บนถนนอินเตอร์สเตต 80 ในคลินตอน เคาน์ตี้ เกิดเหตุรถชนกันอย่างน้อย 66 คัน ซึ่งในนี้มีรถโดยสาร 11 คัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยทางหลวงเส้นนี้ถูกปิดให้บริการจนถึงช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดี (17 ธ.ค.) เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานเคลื่อนย้ายยานพาหนะ

สถานีโทรทัศน์เคดีเคเอ-ทีวี (KDKA-TV) รายงานว่าชายวัย 63 ปีผู้กำลังใช้งานเครื่องเป่าและกวาดหิมะบนถนน ถูกรถชนจนเสียชีวิตเมื่อวันพุธ ในเขตนอร์ธ แวร์ซาย รัฐเพนซิลเวเนีย

ขณะที่ตำรวจทางหลวงรัฐแคนซัส ระบุว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนบนทางหลวงอินเตอร์สเตด 135 ในเมืองพาร์ค ซิตี เมื่อวันอังคาร (15 ธ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

นอกจากนี้ พายุฤดูหนาวครั้งนี้ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 600 เที่ยวในวันพฤหัสบดี (17 ธ.ค.) และ 770 เที่ยวในวันพุธ (16 ธ.ค.)

มาร์ตี้ วอลช์ นายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน กล่าวกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี10 บอสตัน (NBC10 Boston) ว่าเมืองบอสตันมีหิมะหนา และเป็นพายุหิมะที่รุนแรงกว่าปกติอย่างมาก รวมถึงเป็นพายุหิมะขนาดใหญ่ครั้งแรกในรอบ 19 เดือนของบอสตันด้วย


ที่มา – ซินหัว