ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ปล่อย “ณัฐวุฒิ” มีเงื่อนไข ติดกำไลอีเอ็ม ห้ามพูดการเมือง

วันนี้ (18 ธ.ค. 63) ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษ ในคดีการชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ปี 2550

Home / NEWS / ปล่อย “ณัฐวุฒิ” มีเงื่อนไข ติดกำไลอีเอ็ม ห้ามพูดการเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ (18 ธ.ค. 63) ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษ ในคดีการชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ปี 2550
  • โดยมีเงื่อนไขต้องติดตั้งกำไลอีเอ็ม ห้ามแสดงความคิดเห็นหรือสัญลักษณ์ทางการเมือง
  • ยืนยันว่ายังเป็นคนเดิมทั้งร่างกายและจิตใจ และแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วย

หลังจากที่มีการเลื่อนปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ไปในเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค. 63) วันนี้ (18 ธ.ค. 63) เวลาประมาณ 11.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษ ในคดีการชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ปี 2550 โดยถูกนำตัวขึ้นรถตู้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครฯ ไปยังสำนักงานคุมประพฤติ กทม.7 เพื่อไปติดตั้งกำไลอีเอ็ม โดยระหว่างเดินทางออกจากเรือนจำได้เปิดกระจกออกมาทักทายอดีตแกนนำ นปช. และมวลชนที่มารอตอนรับด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้ว นายณัฐวุฒิได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนได้รับการปล่อยตัวเป็นกรณีพิเศษจากกระทรวงยุติธรรม โดยต้องติดกำไลอีเอ็ม และปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางเจ้าหน้าที่ เช่นสามารถเดินทางใช้ชีวิตประจำวันได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ตามสำเนาทะเบียนบ้านที่พักอาศัยอยู่ หากจะออกนอกเขตจะต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เป็นกรณีไป และจะต้องเข้าฝึกอบรมโครงการจริยธรรมของสำนักงานคุมประพฤติในหลักสูตรพระพุทธศาสนาด้วย

นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขว่าห้ามแสดงความคิดเห็นหรือสัญลักษณ์ทางการเมือง เนื่องจากตนเป็นผู้ต้องหาคดีการเมือง ทำให้ไม่สามารพูดอะไรได้จนกว่าจะพ้นระยะเวลาควบคุม หากได้รับการถอดกำไลอีเอ็มเมื่อไหร่สิทธิของตนจะกลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง ยืนยันว่ายังเป็นคนเดิมทั้งร่างกายและจิตใจ และแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วย

นายณัฐวุฒิได้กล่าวขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่คอยดูแลตนเป็นอย่างดี สำหรับตนแล้วการต้องเข้าเรือนจำไม่ได้เป็นปัญหาเรื่องการปรับตัวแต่อย่างใด เนื่องจากเข้ามาหลายครั้งแล้ว แต่ตนรู้สึกเสียใจในช่วงที่เข้าไปแรกๆ เพราะสูญเสียคุณพ่อไป แต่ก็มีครอบครัวอยู่ข้างๆคอยเป็นกำลังใจให้ ออกไปครั้งนี้จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นหลัก ยืนหยัดต่อสู้เพื่อครอบครัว

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิได้เปิดเผยว่ายังไม่ได้พูดคุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ เนื่องจากติดเงื่อนไขในการคุมประพฤติ


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล