คุกคามทางเพศ นักเรียนเลว เอิน นลินรัตน์

“เอิน นลินรัตน์” เผย ผลสอบสวนคุกคามทางเพศไม่คืบหน้า

เอิน นลินรัตน์ หญิงสาวใส่ชุดนักเรียนถือป้าย มีข้อความ “ หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัย “ ในการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

Home / NEWS / “เอิน นลินรัตน์” เผย ผลสอบสวนคุกคามทางเพศไม่คืบหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • เอิน นลินรัตน์ หญิงสาวใส่ชุดนักเรียนถือป้าย มีข้อความ “ หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัย “ ในการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
  • ล่าสุดวันนี้ เอิน ได้เดินทางกลับมายังโรงเรียนย่านบางแค เพื่อรับฟังผลการสอบสวนในองค์กร
  • โดยเผยว่า ผลสรุปการรับฟังผลการสอบสวนครั้งนี้ว่า ก็ไม่ได้แตกต่างจากครั้งแรกที่ผ่านมา

จากกรณี น.ส.นลินรัตน์ ตู้ทับทิม หรือ เอิน คือหญิงสาวใส่ชุดนักเรียนถือป้าย มีข้อความ “ หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัย “ ในการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลวที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามเมื่อเดือน พฤศจิกายน โดยออกมาเรียกร้องพื้นที่ปลอดภัยในสถานที่ศึกษา หลังเธอถูกคุกคามทางเพศตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน

วันนี้ (18 ธ.ค.63 ) เมื่อเวลา 13.00 น. เอิน ได้เดินทางกลับมายังโรงเรียนย่านบางแค เพื่อรับฟังผลการสอบสวนในองค์กร โดยเป็นข้อเรียกร้องที่ทางโรงเรียนตอบรับสิ่งที่ตนร้องเรียนเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา นานกว่าครึ่งปี

ทั้งนี้ เอิน ได้กล่าวว่า ตนมารับฟังผลการสอบสวน เนื่องจากทางโรงเรียนได้ส่งหนังสือเชิญผู้ปกครองถึงเรื่องดังกล่าวนั้น ตนเดินทางมาเองเพราะไม่อยากให้พ่อแม่เครียด ซึ่งตนไม่ได้คาดหวังว่าผลสอบสวนจะเป็นอย่างไร เพราะโรงเรียนเสียหายตั้งแต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาคุกคามทางเพศ แล้วก็ยังจะเสียเสียหายต่อไป แต่ยังคาดหวังว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากตนออกมาเรียกร้อง เขาจะมีมาตรการคุ้มครองเด็กอย่างเป็นรูปธรรม

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. เอินได้ออกมาจากห้องประชุมหลังมีการพูดคุยนานกว่าหนึ่งชั่วโมง โดย เอิน กล่าวถึงผลการรับฟังผลการสอบสวน ว่าทางโรงเรียนก็พยามจะสร้างความเป็นธรรม ให้ทั้งสองฝ่าย เพราะจะเกิดผลเสียหายต่อสถาบัน เนื่องจากมีผู้ปกครองของเด็กอีกหลายคน อาจารย์อีกหลายท่าน จะได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว สรุปการรับฟังผลการสอบสวนครั้งนี้ว่า ก็ไม่ได้แตกต่างจากครั้งแรกที่ผ่านมา เหมือนเดิมทุกอย่าง เอินกล่าว

อย่างไรก็ตาม เอินยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ตนขอไปปรึกษาผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ภาพ : วิชาญ โพธิ