ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปล่อยตัวณัฐวุฒิ อดีตแกนนำ นปช.

ยังไม่ได้ออก! เลื่อนปล่อย “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รอ รมว.ยุติธรรมเซ็นอนุมัติ

มีข่าวแจ้งว่าจะมีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ในวันนี้ เวลา 10.00 น.

Home / NEWS / ยังไม่ได้ออก! เลื่อนปล่อย “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รอ รมว.ยุติธรรมเซ็นอนุมัติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวแจ้งว่าจะมีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ในวันนี้ เวลา 10.00 น.
  • เบื้องต้นวันนี้ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว อยู่ระหว่างเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมลงนามอนุมัติ
  • คาดว่าจะรับการปล่อยตัวเร็วที่สุดเป็นพรุ่งนี้เช้า (18 ธ.ค. 63)

วันนี้ (17 ธ.ค. 63) หลังจากที่มีข่าวแจ้งว่าจะมีการปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งนายณัฐวุฒิได้รับพิจารณาหลักเกณฑ์พักโทษ ในคดีการชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ปี 2550 ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. และนายก่อแก้ว พิกุลทอง พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมารอรับนายณัฐวุฒิด้วย

ล่าสุด นายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้ชี้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าข้อมูลที่ได้รับมาว่าจะมีการปล่อยตัววันนี้นั้นมีความคลาดเคลื่อน ทำให้เกิดการเข้าใจผิด ซึ่งวันนี้จะมีการเสนอรายชื่อเข้าที่ประชุมพิจารณาการปล่อยตัว หลังจากพิจาณาแล้วจะส่งรายชื่อเพื่อเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมลงนามอนุมัติ

นางธิดา ได้กล่าวว่า มีการเปลี่ยนเวลาในการประชุมของคณะกรรมการฯ เป็นช่วงบ่ายวันนี้ จากเดิมที่เป็นช่วงเช้า ทำให้เกิดการเข้าใจผิดกัน โดยพิจารณาจากกระบวนการแล้วทำให้ไม่สามารถปล่อยตัวได้ทันภายในวันนี้ ซึ่งตนได้เข้าเยี่ยมนายณัฐวุฒิไปเมื่อช่วงเช้า ตัวนายณัฐวุฒิเองมีความผิดหวังเล็กน้อย และฝากขอบคุณมวลชนที่มารอต้อนรับตนด้วย

สุดท้าย นายก่อแก้ว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีของนายณัฐวุฒิ หากมีการอนุมัติตามที่คาดหวัง เจ้าหน้าที่จำนำตัวไปที่กรมคุมประพฤติเพื่อใส่กำไล EM ก่อนจึงจะปล่อยตัวได้ ด้วยขั้นตอนทั้งหมดทำให้คาดว่าปล่อยตัวไม่ทันวันนี้ เร็วที่สุดคงจะเป็นพรุ่งนี้เช้า (18 ธ.ค. 63)


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล