ข่าวจังหวัดสงขลา ข่าวสดวันนี้ วางระเบิด

เปิดภาพรถหุ้มเกราะ จนท.ตชด.432 หลังถูกลอบวางบึ้ม ที่ สงขลา

โฆษกตำรวจ เผยเหตุลอบบึ้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจหมวดเฉพาะกิจ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432  ที่ สงขลา เป็นการสร้างสถานการณ์ เร่งรวบรวมหลักฐานเร่งล่า วันนี้ (6 พ.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ…

Home / NEWS / เปิดภาพรถหุ้มเกราะ จนท.ตชด.432 หลังถูกลอบวางบึ้ม ที่ สงขลา

โฆษกตำรวจ เผยเหตุลอบบึ้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจหมวดเฉพาะกิจ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432  ที่ สงขลา เป็นการสร้างสถานการณ์ เร่งรวบรวมหลักฐานเร่งล่า

วันนี้ (6 พ.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจหมวดเฉพาะกิจ

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432  ในพื้นที่ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย ขณะนำกำลังเข้าระงับเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 109 ม.10 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  ว่า

เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ โดยขอประนามการกระทำของกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ที่มุ่งหวังต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งนี้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ

ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อติดตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความห่วงใยถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดความบกพร่อง พร้อมมีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ

เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันและลดการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการ ตรวจสอบ ตรวจค้น ยานพาหนะ บุคคลเป้าหมาย บุคคลที่มีหมายจับค้างเก่า

ทั้งในจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ให้มีจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ในช่วงเทศกาลรอมฎอนนี้