ปั่น 4 ภาค ปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กรุงเทพมหานคร ต้อนรับคณะนักปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน

กรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรม ปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน วันที่ 6 พ.ค.62  เวลา 13.00 น. นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร…

Home / NEWS / กรุงเทพมหานคร ต้อนรับคณะนักปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน

กรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรม ปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน

วันที่ 6 พ.ค.62  เวลา 13.00 น. นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรม ปั่น 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ตำรวจ ทหาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณลานจอดรถร้านต้นตำรับไทย เขตบางพลัด

รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้จะมีคณะนักปั่นจักรยานจากทั้ง 4 ภาคได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม ปั่นจักรยาน 4 ภาค เทิดไท้องค์ราชัน โดยได้ปั่นจักรยานมาเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มนักปั่นจักรยานได้มารวมตัวกัน ณ ลานด้านหน้ามหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล

จากนั้นปั่นจักรยานเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี ผ่านเขตทวีวัฒนา ขึ้นคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี จากนั้นมารวมตัวกันบริเวณลานจอดรถร้านต้นตำรับไทย ข้อมูลที่ได้รับทราบจะมีนักปั่นจักรยานประมาณ 400 คน อายุประมาณ 30-70 ปี ระยะทางที่ปั่นไกลสุดคือจังหวัดนราธิวาส จังหวัดเชียงราย ในจำนวนนี้มีนักปั่นจักรยานตาบอด 3 คน ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความเป็นห่วงนักปั่นที่เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตในพื้นที่จัดสถานที่บริเวณร้านต้นตำรับไทยสำหรับดูแลให้นักปั่นได้พักผ่อน รับประทานอาหาร อาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้า พร้อมทั้งจัดที่จอดจักรยานและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในระหว่างที่นักปั่นเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมถึงจัดหน่วยบริการทางการแพทย์ไว้คอยดูแลสุขภาพนักปั่น

นอกจากนี้ นักปั่นที่มีความประสงค์จะพักค้างคืน กรุงเทพมหานครได้จัดที่พักบริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ไว้คอยบริการอำนวยความสะดวก

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.ได้จัดรถโดยสารประจำทาง จำนวน 8 คัน ไว้บริการนักปั่นไปยังจุดคัดกรองบริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสววรย์ปราสาท