พระบรมฉายาลักษณ์ พิพิธภัณฑ์ ร.10 ร.9 ในหลวง

เปิดพิพิธภัณฑ์ของโบราณ-พระบรมฉายาลักษณ์ หลังใช้เวลากว่า 20 ปี สะสม

ชาวพิษณุโลกใช้เวลากว่า 20 ปี สะสมของโบราณ-พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาล 10 พร้อมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงให้ชมฟรี ทุกเสาร์-อาทิตย์ พันโทเกียรติกุล ก่อพงศาสตร์ หรือ ผู้พันไก่…

Home / NEWS / เปิดพิพิธภัณฑ์ของโบราณ-พระบรมฉายาลักษณ์ หลังใช้เวลากว่า 20 ปี สะสม

ชาวพิษณุโลกใช้เวลากว่า 20 ปี สะสมของโบราณ-พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาล 10 พร้อมเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงให้ชมฟรี ทุกเสาร์-อาทิตย์

พันโทเกียรติกุล ก่อพงศาสตร์ หรือ ผู้พันไก่ วัย 52 ปี เจ้าของพิพิธภัณฑ์ผู้พันไก่ เลขที่ 17/42 ถนนพระลือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้ใช้เวลากว่า 20 ปี เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ รวมไปถึงพระราชประวัติบางส่วน

โดยพันโทเกียรติกุล มีความตั้งใจในการให้ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะภาพพระราชประวัติบางส่วน ตามวารสาร หรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อสื่อถึงความรักของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มีต่อพสกนิกร และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี

สำหรับพิพิธภัณฑ์ผู้พันไก่ ได้เก็บรวบรวมสิ่งของโบราณหรือของหายากต่างๆ อาทิ หนังสือพิมพ์เก่า, ธนบัตร, เหรียญกษาปณ์ และแสตมป์ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ไปจนถึงพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ช่วงปี 2400 พร้อมจัดเรียงเป็นหมวดหมู่ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.