ข่าวระเบิด ข่าวรัสเซีย ข่าวสดวันนี้ เครื่องระเบิด

คลิปนาที เครื่องบินรัสเซียไฟลุ่มท่วม ขณะลงจอด

นาทีเครื่องบินโดยสารของรัสเซียไฟลุกท่วม หลังเกิดระเบิดขณะขอลงจอดฉุกเฉิน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 41 ศพ เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุ เร่งสอบสวน สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน แอโรฟลอต เกิดไฟลุกท่วมระหว่างลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินนานาชาติเช เรเมเตียโว ในกรุงมอสโก…

Home / NEWS / คลิปนาที เครื่องบินรัสเซียไฟลุ่มท่วม ขณะลงจอด

นาทีเครื่องบินโดยสารของรัสเซียไฟลุกท่วม หลังเกิดระเบิดขณะขอลงจอดฉุกเฉิน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 41 ศพ เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุ เร่งสอบสวน

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน แอโรฟลอต เกิดไฟลุกท่วมระหว่างลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินนานาชาติเช เรเมเตียโว ในกรุงมอสโก ของรัสเซีย  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 41 ศพ โดยเป็นผู้โดยสาร 40 คน และลูกเรือ 1 คน

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า เครื่องบินที่ขอลงจากฉุกเฉินได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณหาง  หลังจากระหว่างที่แตะรันเวย์เครื่องเกิดสูญเสียการทรงตัว เป็นเหตุให้ส่วนของหางเครื่องกระแทกกับพื้นรันเวย์อย่างจัง และเกิดเปลวไฟลุกขึ้น จากนั้นลูกไฟได้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเร่งอพยพผู้โดยสารผ่านประตูฉุกเฉินด้านหน้าเป็นการด่วน ก่อนที่นักดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสนามบินไปถึงจุดเกิดเหตุในเวลาไม่ถึง 2 นาที

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางรัฐมนตรีว่า การกระทรวงคมนาคมของรัสเซีย ได้ลงมาทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุด้วยตัวเองทันที  เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ แต่มีการตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ ระบบไฟฟ้าบนเครื่องบินขัดข้อง, เครื่องบินถูกฟ้าผ่า และ การก่อวินาศกรรม