พระราชพิธีราชาภิเษก ฮูมาน ปีเชสเคียน

กดไลค์หนุ่มอิหร่าน เป็นล่ามแนะนำเส้นทางให้ชาวต่างชาติ ในงานพระราชพิธีฯ

เผยภาพหนุ่มชาวอิหร่าน สวมเสื้อสีเหลืองนั่งรถจากพัทยา อาสาเป็นล่ามช่วยแนะนำเส้นทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องการผ่านบริเวณพระราชพิธี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจ หลังปรากฏภาพชายชาวต่างชาติรายหนึ่งสวมเสื้อเหลือง คอยให้คำแนะนำกับชาวต่างชาติ ที่ต้องการผ่านเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค บริเวณจุดคัดกรองถนนดินสอ…

Home / NEWS / กดไลค์หนุ่มอิหร่าน เป็นล่ามแนะนำเส้นทางให้ชาวต่างชาติ ในงานพระราชพิธีฯ

เผยภาพหนุ่มชาวอิหร่าน สวมเสื้อสีเหลืองนั่งรถจากพัทยา อาสาเป็นล่ามช่วยแนะนำเส้นทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องการผ่านบริเวณพระราชพิธี

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจ หลังปรากฏภาพชายชาวต่างชาติรายหนึ่งสวมเสื้อเหลือง คอยให้คำแนะนำกับชาวต่างชาติ ที่ต้องการผ่านเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค บริเวณจุดคัดกรองถนนดินสอ ฝั่งใต้

ทราบชื่อหนุ่มต่างชาติคนดังกล่าวต่อมาคือ นายฮูมาน ปีเชสเคียน (Hooman Pezeshkian) ชาวอิหร่าน ที่ทำงานอยู่บริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งที่พัทยา จ.ชลบุรี

โดยนายฮูมาน เผยว่า เขามีความเคารพในพระมหากษัตริย์ของไทยอยู่แล้ว และรู้ดีว่างานพระราชพิธีครั้งนี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน เมื่อมีคนชวนมาเป็นล่ามแปลภาษาก็ตอบตกลงทันที โดยไม่ลังเล

ซึ่งเมื่อรู้ตัวว่ามีคนชวนมาเป็นล่ามแปลภาษาก็ตอบตกลงทันที เพราะโดยส่วนตัว มีความเคารพในพระมหากษัตริย์ของไทยอยู่แล้ว และรู้ดีว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นพระราชพิธีฯ ที่ยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์ไทย และไม่ได้จัดขึ้นบ่อยๆ จึงตัดสินใจมาโดยไม่ลังเล

อีกทั้งนับเป็นความภาคภูมิใจครั้งหนึ่งของชีวิต เพราะโอกาสดีๆ เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และจากนี้เขาจะเก็บเรื่องราวดังกล่าวไปเล่าให้หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานได้รับรู้ร่วมกันด้วย

สำหรับหน้าที่ของ นายฮูมาน ในครั้งนี้คือ ให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางผ่านบริเวณนี้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวของไทย อธิบายแนะนำการเดินทางในเส้นทางอื่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เดินไปยังจุดหมายที่เขาต้องการแทน