กรมสรรพากร ถวายพระพร พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก

ชาวเขาอมก๋อย นำผักผลไม้กว่า 3 ตัน ตกแต่งลานพิธีถวายพระพร

ชาวเขาอำเภออมก๋อย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมใจนำพืชผักผลไม้ที่ตนเองปลูกรวมกว่า 3 พันกิโลกรัม ตกแต่งลานพิธีถวายพระพร ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และพิธีการถ่ายทอดสดจา กรุงเทพมหานคร นายศิวะ…

Home / NEWS / ชาวเขาอมก๋อย นำผักผลไม้กว่า 3 ตัน ตกแต่งลานพิธีถวายพระพร

ชาวเขาอำเภออมก๋อย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมใจนำพืชผักผลไม้ที่ตนเองปลูกรวมกว่า 3 พันกิโลกรัม ตกแต่งลานพิธีถวายพระพร

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และพิธีการถ่ายทอดสดจา กรุงเทพมหานคร นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภออมก๋อยนำข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมและลงนามถวายพระพร

โดยการนี้ นายพะนะเซีย วงศ์โสตถิไกร ประธานพุทธสถานดอยแก้ว นำพี่น้องประชาชนชาวเขาชนเผ่าปกาเกอะญอ มูเซอ และ เผ่าม้ง กว่า 200 คนพร้อมใจกันสวมชุดประจำชนเผ่าร่วมพิธีการและลงนามถวายพระพร ขณะที่พี่น้องชนเผ่าร่วมใจกันนำผักผลไม้ที่ตนเองปลูก มาร่วมประดับประดาตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามกว่า 3 ตัน ด้วยจิตอาสา โดยใช้กว่า 3 วัน

สำหรับพื้นที่อำเภออมก๋อย เป็นอำเภอห่างไกล ห่างจากเมืองเชียงใหม่กว่า 179 กิโลเมตร ชาวเขาในพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่บนดอยสูง ใช้เวลาลงดอยกว่าจะมาถึงตัวอำเภอเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจึงร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา ตามพระราชดำรัสของพระองค์ในการช่วยเหลือสังคม