พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แปรอักษร

ชาวเพชรบุรี ร่วมแปรอักษร “ทรงพระเจริญ”

หลายพื้นที่ จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำนักข่าว MONO29 เชิญชมภาพความสวยงาม-พร้อมเพรียงของหัวหน้าส่วนราชการ ชาวเพชรบุรี ตลอดจนคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กว่า 1,000 คน ที่ร่วมกันแปรอักษร “เลข…

Home / NEWS / ชาวเพชรบุรี ร่วมแปรอักษร “ทรงพระเจริญ”

หลายพื้นที่ จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำนักข่าว MONO29 เชิญชมภาพความสวยงาม-พร้อมเพรียงของหัวหน้าส่วนราชการ ชาวเพชรบุรี ตลอดจนคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี กว่า 1,000 คน ที่ร่วมกันแปรอักษร “เลข ๑๐” ตามด้วยคำว่า “ทรงพระเจริญ” เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวนำปฏิญาณตน ความว่า “จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท จะมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ สร้างสรรค์คุณประโยชน์ของแผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางพระราโชบายตลอดไป” ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี พร้อมผู้บริหาร, พนักงาน และลูกจ้าง จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ถวายสัตย์ปฏิญาณ และลงนามถวายพระพร

พร้อมจัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ร่วมชื่นชมพระบารมี และเทิดพระเกียรติของพระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย รวมทั้งปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์ บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และอาศัยร่มเงาแห่งพระบารมีของพระองค์อีกด้วยขณะที่จิตอาสาและประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 500 คน จากทั้ง 23 อำเภอ เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยรถไฟขบวนพิเศษที่ให้บริการรับส่งฟรี หลังเสร็จสิ้นจากการเข้าร่วมรับเสด็จในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยหลายๆคน รู้สึกปลาบปลื้มที่ได้ร่วมรับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งถือเป็นมงคลแก่ชีวิต และจะเก็บไว้ในความทรงจำ เพื่อเล่าให้ลูกหลานได้ฟัง